6 lý do không thể bỏ lỡ Jirisan – bộ phim đánh dấu sự trở lại của “mợ chảnh” Jun Ji Hyun

Đăng ngày:

Cuối cùng thì sau 5 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, “mợ chảnh” Jun Ji Hyun đã trở lại trong dự án phim đầy hứa hẹn Jirisan. Bộ phim mới được phát sóng trong tháng 10/2021 nhưng đã nhận được rating tập đầu cao thứ hai lịch sử tvN.

Jirisan là bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên Jun Ji Hyun sau 5 năm vắng bóng. Đây được cho là dự án thú vị và nhiều bất ngờ của nữ minh tinh có cát-xê cao nhất Hàn Quốc, bởi cô thường được biết đến rộng rãi hơn với hình ảnh kiều nữ xinh đẹp và sang trọng. 

poster jirisan ju ji hoon jun ji hyun tvn

Poster Jirisan / Ảnh: tvN

Jirisan lấy bối cảnh trên ngọn núi Jiri, nơi các kiểm lâm viên ngày ngày phải đi tới những vùng núi hoang sơ có địa hình hiểm trở để giải cứu những người đi lạc và gặp nạn. Cùng điểm qua những lý do vì sao các “mọt phim” không nên bỏ lỡ bộ phim lần này nhé. 

Sự trở lại của Jun Ji Hyun

Đầu tiên, chúng ta không thể không nhắc đến sự trở lại rất được mong đợi của ngôi sao Jun Ji Hyun, một trong những gương mặt nổi tiếng nhất châu Á. Tuy đã có sự góp mặt chốc lát trong Kingdom: Ashin of the North, Jirisan mới là bộ phim đánh dấu sự trở lại đầy hứa hẹn của cô sau tác phẩm đình đám Legend of the Blue Sea với Lee Min Ho vào năm 2016. 

Jun Ji Hyun trở lại trong Jirisan với vai diễn kiểm lâm viên tvn

Ảnh: tvN

Tuy rằng đảm nhận các vai diễn có nhiều phân cảnh hành động không phải là điều quá mới mẻ với Jun Ji Hyun, nữ diễn viên vẫn được biết đến nhiều hơn với hình ảnh “nữ thần” tuyệt sắc và được người hâm mộ gọi yêu là “mợ chảnh” bởi những lần hóa thân vào nhân vật quá đỗi kiều diễm và sang trọng (You Who Came From the Stars, Legend of the Blue Sea). 

Với Jirisan, Jun Ji Hyun rũ bỏ hình ảnh kiều nữ thanh lịch suốt 24 năm trong nghề và đảm nhận một vai diễn mới đầy thử thách. Lần này, cô sẽ đem đến cho khán giả một góc nhìn hoàn toàn mới với những kỹ năng diễn xuất chưa từng thấy trước đây.Trong buổi họp báo của bộ phim, cô chia sẻ: “Tôi không nhận vai diễn lần này vì muốn hóa thân vào hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ bởi phụ nữ ngày nay đã có nhiều sự mạnh mẽ trong cá tính rồi. Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ vào vai diễn một kiểm lâm viên, đối với tôi, đây là trải nghiệm hoàn toàn mới”.

Ngoài ra, Jun Ji Hyun cũng chia sẻ thêm về quá trình làm phim, rằng lần quay phim này cũng không khó khăn như cô nghĩ. “Tôi không cảm thấy quá lạnh hay mệt mỏi trong quá trình quay, ngược lại, tôi rất vui vẻ cùng các đồng nghiệp. Tôi cũng không gặp trở ngại nhiều bởi đoàn làm phim đã trang bị các dụng cụ leo núi rất đầy đủ và cẩn thận”. 

Sự phối hợp ăn ý giữa biên kịch Kim Eun Hee và đạo diễn Lee Eung Bok

Biên kịch Kim Eun Hee là một trong những biên kịch nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, với những dự án đình đám có thể kể tên như Signal. Bộ phim đã gây tiếng vang lớn và tới giờ vẫn nằm trong danh sách những bộ phim được đánh giá cao nhất trong lịch sử.

Năm 2016, Kim Eun Hee nhận dự án tham vọng nhất của cô là Kingdom và có được thành công vang dội, lập tức được duyệt bấm máy cho phần hai. Trong Jirisan, cô một lần nữa tái ngộ với hai nhân vật chính là Jun Ji Hyun và Ju Ji Hoon. 

Đồng hành cùng Kim Eun Hee là đạo diễn nổi tiếng Lee Eung Bok. Với danh sách thành tựu đáng ngưỡng mộ trước đó như Descendants of the Sun, Goblin Mr.Sunshine, đạo diễn Lee được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công với Jirisan. “Tôi cảm thấy sự cần thiết của một bộ phim có khả năng chữa lành tâm hồn, nên lần này chúng tôi lựa chọn câu chuyện của những kiểm lâm viên giữa vùng rừng núi thiên nhiên  Jiri”, anh chia sẻ.

Sự kết hợp mới mẻ của Jun Ji Hyun và Ju Ji Hoon

Không những có chung sự tương đồng trong tên gọi, cặp đôi diễn viên chính của Jirisan đã từng tham gia trong Kingdom, tuy rằng nhân vật của họ chưa từng gặp mặt nhau. Hình ảnh cả hai cùng làm việc với nhau khiến cho khán giả không khỏi hào hứng. Trong buổi họp báo, Jun Ji Hyun có nhiều lời ngợi khen đàn em của mình, cô cảm thấy an tâm và thoải mái khi quay phim cùng Ju Ji Hoon. 

ju ji hoon và jun ji hyun kết hợp trong jirisan sau thành công của kingdom tvn

Ảnh: tvN

Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng chia sẻ rằng anh là fan hâm mộ lâu năm của nữ minh tinh Jun Ji Hyun. “Sự duyên dáng của cô ấy luôn làm tôi bất ngờ bởi cô ấy đã là tấm gương để tôi noi theo rất lâu rồi. Trong quá trình làm phim, cô ấy luôn cố gắng đưa nhiều đồ ăn cho tôi nên tôi rất biết ơn”.

Dàn diễn viên hạng A kỳ cựu

Ngoài hai diễn viên chính, Jirisan còn “trang bị” dàn diễn viên kỳ cựu và rất quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ, trong đó có Oh Jung Se, Cho Han Chul và Sung Dong Il. Đoàn làm phim hé lộ rằng khán giả sẽ có nhiều giây phút thú vị khi xem họ hóa thân vào nhân vật. Cả ba người cũng tiết lộ rằng họ có thời gian làm việc rất vui vẻ bởi cả ba đều có độ tuổi ngang nhau. 

jirisan cast diễn viên hạng a viezone

Ảnh: viezone

Nhạc phim được thể hiện bởi Taeyeon (SNSD) và Jin (BTS)

Ngoài sự đầu tư kỳ công và dàn diễn viên đỉnh cao, Jirisan cũng có album nhạc phim đầy hứa hẹn. Các bài hát nhạc phim sẽ được trình bày bởi nữ ca sĩ Taeyeon của SNSD, Kim Jong Wan và Gaho của Nell. Cả ba người đã từng kết hợp trong một số dự án trước đây như Hotel del Luna, The King hay Itaewon Class

Bên cạnh đó, ca khúc chủ đề của Jirisan sẽ do Jin của BTS thể hiện và sẽ được ra mắt trong khoảng giữa bộ phim. Đây sẽ là lần đầu tiên Jin tham gia với vai trò là một nghệ sĩ solo. Trước đó, anh cũng từng góp mặt cùng V của BTS với Even if I Die, It’s You trong Hwarang.

Cốt truyện lôi cuốn và gay cấn 

Ju Ji Hoon jirisan tvn

Ảnh: tvN

Jirisan dõi theo hành trình của những kiểm lâm viên trong những chuyến tìm kiếm người bị nạn và lạc đường trên núi Jiri. Trong đó, Jun Ji Hyun vào vai Seo Yi Kang, một kiểm lâm viên kỳ cựu nhiều kinh nghiệm thực chiến, ngược lại, Ju Ji Hoon là anh kiểm lâm non nớt mới vào nghề Kang Hyun Jo. Cả hai dùng một ký hiệu riêng để đánh dấu những khu vực có người bị tai nạn. Trong một sự kiện nghiêm trọng, Hyun Jo bị hôn mê còn Yi Kang bị thương tật, phải ngồi xe lăn, không thể quay trở lại núi được nữa. Tuy nhiên, hai năm sau, Yi Kang phát hiện các ký hiệu của Hyun Jo trong những bức ảnh trên website của đội kiểm lâm núi Jiri, từ đó, cô hướng dẫn các đồng nghiệp tìm ra địa điểm của người bị nạn. Làm thế nào một Hyun Jo đang hôn mê có thể để lại ký hiệu trên núi? Có phải linh hồn của anh vẫn đang mắc kẹt ở vùng đất bí ẩn này? Hai nhân vật sẽ cùng nhau khám phá những bí ẩn của vùng núi Jiri, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ cũng như những câu chuyện cảm động chạm đến trái tim. 

Jun Ji Hyun Jirisan tvn

Ảnh: tvN

Biên kịch Kim cũng hé lộ rằng bộ phim được lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật khi cảnh sát cố gắng tìm ra nguyên nhân của một vụ án giết người. Tuy nhiên, thay vì tập trung vào chi tiết của vụ án, với Jirisan, cô lại muốn tập trung xây dựng thông điệp nhân văn đằng sau sự nỗ lực ngăn chặn tai nạn không đáng có của các kiểm lâm viên. 

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Tatler Asia

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more