Bật mí những phương pháp nâng cơ mặt hiệu quả

Đăng ngày:

Làm sao để làm chững lại sự lão hóa da, giúp da quay trở lại vẻ căng mịn và săn chắc của những năm 20 tuổi?

Khi lượng collagen và elastin mất dần đi, cơ mặt sẽ trùng xuống và kém sắc, gây hiện tượng lão hoá. Nâng cơ mặt là quá trình áp dụng các phương pháp thẩm mỹ để tăng độ đàn hồi cho da. Nhờ vậy, các cơ mặt sẽ săn chắc, cải thiện các dấu hiệu lão hoá và đem lại khuôn mặt căng mịn.

các biện pháp nâng cơ mặt

Ảnh: Instagram @_imyour_joy.

Những nguyên nhân thường gặp khiến da chảy xệ, mất độ đàn hồi

  • Bước sang tuổi 20, làn da – nhất là da mặt – dần yếu đi. Sau 30, cơ mặt của chúng ta chảy xệ nhanh và khó kiểm soát hơn
  • Không khí nhiều khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, thời tiết thay đổi thất thường ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của da
  • Da khô, da nhạy cảm có xu hướng lão hóa nhanh do thiếu hụt chất dầu dưỡng ẩm
  • Thói quen ngủ muộn, ngủ thiếu giấc, thường xuyên căng thẳng, lo âu cũng khiến hình thành nếp nhăn, khiến da xấu đi
các biện pháp nâng cơ mặt hiệu quả

Ảnh: Instagram @nonno_magazine.

Những dấu hiệu của làn da lão hóa, chảy xệ

  • Da bị chảy xệ, thiếu săn chắc
  • Nếp nhăn ở trán, khóe mắt, miệng; các dấu hiệu này xuất hiện ngay cả khi không cười
  • Bọng mắt lớn hơn
  • Mặt không còn thon gọn, xuất hiện nọng cằm
  • Da kém căng mịn, có cảm giác mềm, nhão khi nhìn và chạm vào
các dấu hiệu cần nâng cơ mặt

Ảnh: Instagram @nonno_magazine.

Một số công dụng của phương pháp nâng cơ mặt

  • Chống lại sự lão hoá của làn da theo thời gian, giúp gương mặt trẻ trung, tràn đầy sức sống
  • Cải thiện hoặc xóa bỏ các vết chân chim, vùng da nhăn nheo ở khóe mắt, chân mày, vùng cổ…
  • Đảm bảo sự săn chắc và đàn hồi của làn da
công dụng của việc nâng cơ mặt

Ảnh: Instagram @kaitou_ranma_46.

Một số biện pháp giúp nâng cơ mặt, cải thiện dấu hiệu lão hóa

Mát xa nâng cơ mặt

Đây là phương pháp nâng cơ mặt tự nhiên thông qua việc xoa bóp cơ mặt kết hợp với các loại tinh chất. Giúp giải tỏa căng thẳng, giải phóng tình trạng căng cơ, đưa cơ mặt trở về trạng thái đàn hồi tự nhiên. Kết hợp mát xa với các loại tinh chất giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn, nuôi dưỡng tế bào cơ và da, chống lại quá trình ôxy hoá.

mát xa giúp nâng cơ mặt

Ảnh: Instagram @yokota_mayuu.

 Sản phẩm gợi ý:

Tinh chất nâng cơ giảm nếp nhăn Paula’s Choice Peptide Booster chứa 8 hoạt chất peptide tập trung để giải quyết từng vấn đề khác nhau như da thô ráp thiếu độ đàn hồi, da xỉn màu, nhiều nếp nhăn li ti và nhăn sâu. Kết cấu gel lỏng trong suốt, ngay lập tức thấm hút vào da mà không để lại cảm giác bết dính khó chịu. Sản phẩm giúp làn da trở nên săn chắc hơn, không còn cảm giác da bị chảy xệ, mệt mỏi.

Tinh chất tăng cường Peptide Booster ngăn ngừa lão hóa, giúp làn da cải thiện độ săn chắc và làm đồng đều màu da, cải thiện độ đàn hồi, tăng cường sức đề kháng cho da

Paula's Choice Peptide Booster

Super Peptide 100™ Collagen Lifting Serum là dòng tinh chất đến từ thương hiệu mỹ phẩm Sur.Medic+ của Hàn Quốc, với thành phần chứa collagen tổng hợp và 10 loại peptide duy trì độ đàn hồi và độ ẩm của da mang lại làn da ẩm mịn, tăng cường hàng rào bảo vệ da, làm chậm quá trình lão hóa và hạn chế nếp nhăn xuất hiện.

Thành phần chứa collagen tổng hợp và 10 loại peptide duy trì độ đàn hồi và độ ẩm của da mang lại làn da ẩm mịn, tăng cường hàng rào bảo vệ da, làm chậm quá trình lão hóa và hạn chế nếp nhăn xuất hiện.

SURMEDIC Super Peptide 100tm Collagen Lifting Serum

Kem dưỡng nâng cơ mặt

Bạn có thể sử dụng thêm các loại kem dưỡng nhằm cung cấp dưỡng chất cho làn da, lấy lại sự tươi trẻ và khỏe mạnh cho cơ và da. Nếu mua được loại phù hợp với da và sử dụng đều đặn, da mặt của bạn sẽ có thể được cải thiện. Tuy nhiên, cũng có không ít loại kem chỉ có tác dụng căng da trong thời gian vài giờ mà không duy trì được lâu dài.

Sản phẩm gợi ý:

Kem dưỡng từ thương hiệu Lacôme với công thức chống lão hóa đặc biệt được chiết xuất từ cây lanh với khả năng ngăn ngừa sự chảy xệ trong những điều kiện khắc nghiệt nhất. Rénergie Multi-Lift Ultra Full Spectrum Cream tăng cường độ đàn hồi cho da và giảm đốm nâu, đồi mồi.

Chiết xuất từ cây lanh với khả năng ngăn ngừa sự chảy xệ trong những điều kiện khắc nghiệt. Chỉ sau một thời gian sử dụng, đốm nâu, đồi mồi, nếp nhăn se được loại bỏ nhanh chóng, làn da sẽ trở nên mịn màng, đàn hồi và săn chắc hơn.

Lancome Renergie Multi-Lift Ultra Cream

Mặt nạ nâng cơ mặt

Mặt nạ nâng cơ cung cấp dưỡng chất cho da, giúp tái tạo, chăm sóc da. Hiệu quả chăm sóc da của phương pháp này cần thời gian lâu dài và kiên trì.

Sản phẩm gợi ý:

Derm-All Matrix là một trong những loại mặt nạ được yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất và nguồn nguyên liệu thiên nhiên, khắc phục mọi khuyết điểm trên da, kể cả nếp nhăn, chảy xệ. Mask Derm-All Matrix không giống mặt nạ giấy thông thường, thiết kế của nó là 2 mảnh ghép lại. Phần dưới hỗ trợ chống chảy xệ da hiệu quả hơn so với 1 mask thường. 

Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da, vitamin khoẻ mạnh và giảm thiểu những tác hại từ môi trường.

Mặt nạ Derm-All Matrix

SK-II Skin Signature 3D Redefing Mask thuộc thương hiệu SK-II – thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Nhật Bản. Sản phẩm chứa lượng dưỡng chất dồi dào từ Oli-Vityl, Pitera, Signaline và Niacinamide có tác dụng tăng cường độ đàn hồi cho vùng da lão háo và chảy xệ. Ngoài ra, các tinh chất thẩm thấu giúp các vùng cằm, viền hàm,… săn chắc và thon gọn mặt hơn.

mặt nạ nâng cơ SK-II

Mặt nạ nâng cơ mặt SK-II Skin Signature.

Dụng cụ nâng cơ mặt

Đối với những bạn muốn cải thiện làn da lão hóa, chảy xệ nhưng không có thời gian để đến các spa hay thẩm mỹ viện thì máy nâng cơ mặt thì có thể tham khảo máy nâng cơ mặt hoặc thanh lăn. Những dụng cụ này giúp cải thiện các vùng da bị chảy xệ, cơ săn hơn và giảm hình thành các nếp nhăn.

Sản phẩm gợi ý:

Thanh lăn massage nâng cơ Refa Carat Ray Face do thương hiệu MTG, Nhật Bản sản xuất, được mệnh danh là dụng cụ làm đẹp số 1 Nhật Bản từ năm 2009 đến nay và ngày càng được yêu thích rộng rãi. Trọng tâm của cây lăn này chính là 2 quả cầu lăn 360 độ được tráng bạch kim với rất nhiều mặt cắt tựa như mặt cắt kim cương. Khi lăn trên da, 2 quả cầu này sẽ mô phỏng thao tác xoa bóp chuyên nghiệp đến từ bàn tay của các chuyên gia mát xa giúp tác động đến các cơ bắp, kích thích tuần hoàn máu, từ đó khiến da trở nên săn chắc, tươi trẻ và rạng rỡ hơn.

Bạn nên lăn mỗi lần khoảng một vài phút và có thể mát xa vài lần trong ngày.

thanh lăn nâng cơ cải thiện da lão hóa

Thanh lăn massage nâng cơ Refa Carat Ray.

Máy nâng cơ mặt Nuskin Ageloc Galvanic Spa là sản phẩm tiên tiến được được nhập khẩu chính hàng từ nhãn hiệu nổi tiếng thế giới USA và được người tiêu dùng lựa chọn bởi không chỉ giúp làm mờ nếp nhăn trên khuôn mặt một cách nhanh chóng mà còn giúp trẻ hóa làn da, săn chắc da.

Sản phẩm tiên tiến được được nhập khẩu chính hàng từ nhãn hiệu nổi tiếng thế giới USA và được người tiêu dùng lựa chọn bởi không chỉ giúp làm mờ nếp nhăn trên khuôn mặt một cách nhanh chóng mà còn giúp trẻ hóa làn da, săn chắc da dưới mọi hình thức.

Nuskin Ageloc Galvanic Spa

Nhóm thực hiện

Bài: Tâm Tú
Nguồn: Tạp chí thời trang ELLE
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more