Chăm sóc và đẩy lùi lão hóa vùng da cổ cho phụ nữ tuổi 30

Đăng ngày:

Phụ nữ từ 30 nên chăm sóc vùng da cổ như thế nào để không bị “tố cáo” vấn đề tuổi tác và lão hóa?

Là một bộ phận rất cần được chăm sóc cẩn thận, thế nhưng vùng da cổ rất ít khi được phái đẹp quan tâm đến. So với da mặt, da vùng cổ mỏng hơn và có rất ít tuyến bã nhờn. Hơn nữa, đây còn là vùng da ít được che chắn và bảo vệ. 

Vì những nguyên do trên, da cổ rất nhanh chóng bị lão hóa và để lộ dấu hiệu của tuổi tác. Với phụ nữ sau 30, nếu không quan tâm đến vấn đề này thì da sẽ dễ mất đàn hồi và chảy xệ theo thời gian. Do vậy mà việc chăm sóc vùng da này vô cùng cần thiết. 

Nếu không được chăm sóc cẩn thận, vùng da cổ sẽ dễ chảy xệ và lão hóa theo thời gian.

Ảnh: Nate.

Làm sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ

Bước làm sạch không chỉ quan trọng đối với khuôn mặt mà còn rất cần thiết đối với vùng da cổ. Nghe chừng có vẻ không cần thiết nhưng da cổ cũng như da mặt của chúng ta. Hằng ngày vùng da này tiếp xúc với khá nhiều bụi bẩn và khói bụi. Ngoài ra, ánh nắng và cặn trang điểm cũng dễ tích tụ lại gây xỉn màu và lão hóa. 

Không được bỏ qua bước làm sạch trong quy trình chăm sóc da cổ.

Không được bỏ qua bước làm sạch trong quy trình chăm sóc da vùng cổ. Ảnh: Instagram @rachel_mypark.

Sau khi tẩy trang, chúng ta nên dùng sữa rửa mặt massage nhẹ nhàng vùng cổ. Động tác này không chỉ làm sạch mà còn giúp lưu thông mạch máu, săn chắc làn da. Bạn đọc có thể tham khảo hai sản phẩm sữa rửa mặt đến từ gợi ý của ELLE dưới đây. 

Menard Saranari Washing là sữa rửa mặt dịu nhẹ và tăng cường sản sinh collagen, giúp chăm sóc vùng da cổ tối ưu và toàn diện.

Menard Saranari Washing là sản phẩm có hiệu quả trong việc trẻ hóa và tái tạo làn da. Nổi bật với tinh chất hoa lily trắng và collagen, kem rửa mặt giúp làm sạch dịu nhẹ và mang lại sự ẩm mượt rạng rỡ cho bề mặt.

Whoo Jinyulhyang Essential dành riêng cho phụ nữ ở độ tuổi 30, giúp làm sạch dịu nhẹ để chăm sóc cho vùng da cổ.

Sữa rửa mặt Whoo Jinyulhyang Essential cũng là một gợi ý phù hợp vì dành riêng cho phụ nữ ở độ tuổi từ 30. Một loạt chiết xuất thảo dược kết hợp cùng glycerin có tác dụng ngừa mụn và ngăn lão hóa. Nhờ đó mang lại cho bạn làn da tươi trẻ và căn tràn sức sống.

Tẩy da chết cho vùng da cổ

Khác với da mặt, vùng da cổ thường không được che chắn kĩ càng khi đi ra ngoài. Do vậy mà vùng da này dễ bị khô ráp và sần sùi hơn. Thế nên việc tẩy tế bào chết là vô cùng cần thiết và quan trọng. Đặc biệt trong thời tiết khô và lạnh của những ngày cuối năm, bước này sẽ giúp da được hồi sinh khỏi tình trạng xỉn màu. Từ đó  da lấy lại được vẻ rạng rỡ và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn.

Tẩy da chết cho da cổ giúp loại bỏ các vảy da thừa, bụi bẩn và cặn trang điểm còn sót lại trên da cổ.

Ảnh: Instagram @taeyeon_ss.

Thành phần tẩy tế bào chết trong Obagi CLENZIderm Pore Therapy nhẹ nhàng tẩy tế bào chết làm tắc lỗ chân lông, ngăn cản quá trình phục hồi của làn da. Da sẽ sạch sâu và lỗ chân lông thu nhỏ.

Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

Nếu đang đi tìm một loại tẩy tế bào chết chất lượng, Obagi Clenziderm MD Pore Therapy có lẽ sẽ là một gợi ý tốt dành cho bạn. Sản phẩm này nổi bật với sacrylic acid nên loại bỏ hiệu quả tế bào chết và làm sạch sâu tận lỗ chân lông. Không chỉ vậy, nó còn ngăn ngừa mụn và phục hồi da hiệu quả.

Laneige Clear-C Peeling Mask với các thành phần loại bỏ các lớp sừng và cặn bẩn sẽ giúp tẩy da chết dịu nhẹ và hiệu quả cho vùng da cổ.

Ngoài ra, Laneige Clear-C Peeling Mask cũng là một sản phẩm được săn đón nhiệt tình. Chứa AHA cùng chiết xuất dâu rừng và vitamin C không chỉ giúp loại bỏ lớp sừng trên da mà còn giúp da sáng và đàn hồi hơn.

Không quên dưỡng ẩm cho da cổ

Da cổ là vùng da dễ xuất hiện nếp nhăn. Với phụ nữ từ độ tuổi 30 trở đi, vùng da càng dễ bị tổn thương và lộ diện dấu hiệu của lão hóa. Việc lựa chọn một sản phẩm dưỡng da cho vùng cổ nên được ưu tiên hàng đầu. 

Nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, ngăn chặn các nếp nhăn hình thành trên da cổ.

Ảnh: Instargram @park.shinhye.

Các sản phẩm phù hợp nên chứa thành phần dịu nhẹ và an toàn. Đồng thời kem dưỡng hoặc serum nên phát huy được hiệu quả tối da trong việc tái tạo da. Điều này sẽ giúp da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, khôi phục lại nét xuân tươi trẻ rạng rỡ.

Công nghệ Sirtuin 3D giúp thúc đẩy quá trình sản sinh năng lượng tự nhiên và tăng cường hiệu quả của các thành phần nâng da và làm sáng da. Khoáng chất làm sáng da mang lại vẻ rạng rỡ ngời sáng cho làn da.3. Photo-Activated Phục Hồi Enzyme giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của collagen, trong khi Chiết Xuất Thực Vật Trẻ Hóa Da giúp thúc đẩy sự sản sinh collagen tự nhiên cho làn da vẻ săn chắc rõ rệt.

Estee Lauder Resilience Multi-Effect Tri-Peptide Face and Neck Crème

Estee Lauder Resilience Multi-Effect Tri-Peptide Face and Neck Cream là kem dưỡng nổi bật nhất. Sản phẩm dành riêng cho cả vùng da cổ, có ưu điểm trong sự ngăn chặn hình thành nếp nhăn. Không chỉ vậy, kem dưỡng phù hợp với mọi loại da và có khả năng chống nắng nhẹ. 

New

Sức mạnh từ Retinol thế hệ mới cùng công nghệ đột phá, giúp da được tái tạo, trở nên săn chắc, đàn hồi hơn mỗi ngày. Công nghệ Micro Dose đột phá giúp Retinol hoạt động hiệu quả trên da, duy trì độ ẩm, hỗ trợ làm sáng da & giảm dầu nhờn.

Kiehl’s Micro-Dose dành cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm

Kiehl’s Micro-Dose Anti-Aging Retinol sẽ là sản phẩm serum thứ hai mà ELLE muốn giới thiệu. Sự kết hợp giữa retinol nguyên chất cùng các thành phần giúp hỗ trợ quá trình trẻ hóa làn da, mang lại sự đàn hồi và rạng rỡ.

CLARINS Extra-Firming Neck Anti-Wrinkle Rejuvenating giúp nuôi dưỡng và trẻ hóa vùng da cổ cho phụ nữ.

CLARINS Extra-Firming Neck Anti-Wrinkle Rejuvenating cũng là kem dưỡng dành riêng cho vùng cổ. Có thể dùng được cả sáng và tối, sản phẩm giảm kích ứng và làm mờ các nếp nhăn. Nhờ đó mà lớp da vùng cổ được cải thiện về sự săn chắc.

Bước Chống nắng bảo vệ

Cuối cùng, chống nắng là biện pháp bảo vệ lâu dài và hiệu quả nhất sau các bước chăm sóc. Với vùng da cổ, việc thoa kem chống nắng kĩ càng sẽ giúp ngăn ngừa các tác động từ ánh nắng và ô nhiễm môi trường. Nhờ vậy mà làn da sẽ tránh được sự hình thành thâm sạm và lão hóa. 

Nếu không có bước chống nắng, việc dưỡng da và chăm sóc vùng da cổ sẽ không còn hiệu quả.

Ảnh: Instagram @taeyeon_ss.

Ngoài tác dụng chống nắng hiệu quả, sản phẩm phù hợp dành cho bạn còn phải an toàn và dịu nhẹ với làn da. Các gợi ý dưới đây sẽ đáp ứng được các tiêu chí nêu trên.

Kem chống nắng Clé de Peau Beauté UV Protective vừa giúp bảo vệ làn da (đặc biệt là da cổ) vừa tăng cường độ ẩm hiệu quả.

Tạo ra một lớp màng vừa bảo vệ vừa giữ ẩm, Clé de Peau Beauté UV Protective giúp chăm sóc da tuyệt vời. Sản phẩm giữ cho làn da thoải mái mịn màng, được bảo vệ tuyệt đối và vẫn có độ ẩm cần thiết. 

Ultra Violette Queen Screen là kem chống nắng đến từ nước Úc có tác dụng bảo vệ làn da hiệu quả, đặc biệt là da cổ.

Kem chống nắng của Úc luôn có các tiêu chuẩn khắt khe, do vậy Ultra Violette Queen Screen cũng sẽ phù hợp cho bạn. Kết cấu serum giúp làn da trở nên bóng khỏe và ẩm mượt. Ngoài ra, nó còn bảo vệ làn da mỏng manh khỏi các gốc tự do và tác nhân gây hại.

Công nghệ quang phổ cải tiến của Eucerin, Sun Fluid Photoaing Control SPF 50 giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA / UVB và tia HEVIS. Đồng thời, sản phẩm còn hỗ trợ cơ chế tái tạo DNA của da và giúp giảm các dấu hiệu lão hóa da rõ rệt nhờ Hyaluronic Acid.

Eucerin Sun Fluid Photoaging Control

Eucerin Photoaging Control là kem chống nắng dịu nhẹ phù hợp với mọi loại da. Không chỉ có tác dụng bảo vệ da trước ánh sáng xanh và UV, sản phẩm còn giúp ngăn ngừa lão hóa và giảm nếp nhăn.