[ELLE Voice] Phụ nữ & Những tia sáng lấp lánh

Đăng ngày:

Chúng ta có thể là những phụ nữ độc lập và mạnh mẽ, nhưng chúng ta cũng cần dành thời gian để hỗ trợ và học hỏi lẫn nhau.

Tất cả chúng ta đều cần cảm hứng. Cuộc sống có thể sẽ vô cùng khó khăn và ai đó trong chúng ta dễ dàng lạc lối trong cuộc sống bận rộn. Chúng ta có thể là những phụ nữ độc lập và mạnh mẽ, nhưng chúng ta cũng cần dành thời gian để hỗ trợ và học hỏi lẫn nhau.

Với sự sáng tạo, sức mạnh dẻo dai, sự kiên trì, vẻ quyến rũ độc tôn cùng tình yêu thương vô bờ, tất cả phụ nữ trên thế giới đều xứng đáng là những “siêu anh hùng” trong cuộc sống đời thường. Không ngừng theo đuổi đam mê, thực hiện hóa ước mơ và quyết liệt tạo ra lịch sử trong thế giới của riêng mình, họ là những người phụ nữ tài năng ngày càng khẳng định vị thế trong hầu hết các lĩnh vực quan trọng.

phụ nữ chuyên đề tháng 10

Vượt lên những định kiến, phụ nữ đã dẫn đầu các nghiên cứu đột phá về sức khỏe cộng đồng, vaccine, phương pháp điều trị và công nghệ đổi mới với tư cách là nhà khoa học, nhân viên chăm sóc sức khỏe và hơn thế nữa. Ngày hôm nay, thế giới sẽ ghi nhớ sâu sắc cái tên Kariko Katalin, người phụ nữ từng bị chê cười và một quá khứ đầy rẫy thất bại đã trở thành một trong những người phát minh ra công nghệ mRNA, từ đó tạo ra vaccine ngừa COVID-19 tiên tiến nhất thế giới.

Bên cạnh đó, khi con người bước vào kỷ nguyên công nghệ, nam giới không còn là người thống trị. Mặc dù, một nghiên cứu năm 2018 cho thấy tỷ lệ phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ chỉ chiếm 28% lực lượng lao động toàn cầu, nhưng đến năm 2021, số lượng phụ nữ tham gia lĩnh vực này ở Đông Nam Á đã chiếm đến 32%, cao hơn các quốc gia khác trên thế giới. Ngày càng có nhiều phụ nữ xuất sắc nổi lên trong vai trò lãnh đạo. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, bà mẹ của 5 đứa con – Susan Wojcicki – người đã mua lại YouTube năm 2014 và trở thành Giám đốc điều hành của công ty – chia sẻ thẳng thắn: “Công nghệ là một lực lượng đáng kinh ngạc sẽ thay đổi chúng ta theo những cách mà chúng ta không thể lường trước được. Nếu lực lượng đó chỉ có 20% đến 30% thì đó là một vấn đề”.

phụ nữ trở thành nguồn cảm hứng

Mỗi người đều có câu chuyện của riêng họ. Nhưng sau cùng, họ đều là những người phụ nữ bình thường, yêu cái đẹp, mong muốn được sống trọn vẹn với tình yêu, vai trò, trách nhiệm của mình và khát khao được cống hiến. Họ không cần được vinh danh, nhưng trong mắt những người thân yêu, họ chính là những người phụ nữ phi thường ẩn chứa sức mạnh và lòng bao dung, là nguồn cảm hứng vô hạn cho hàng ngàn cô gái trẻ đang trên đường tìm kiếm hạnh phúc và con đường của riêng mình.

Tháng 10, khi Sài Gòn bước vào những ngày “bình thường mới”, guồng quay cuộc sống dần bắt nhịp trở lại, ELLE Việt Nam gửi đến bạn những câu chuyện thú vị và tràn đầy cảm hứng của những người phụ nữ quanh ta. Để thấy rằng cuộc đời này vẫn rực rỡ, vẫn tràn đầy hy vọng và phụ nữ chúng ta chính là những người tạo nên những tia sáng lấp lánh ấy.

Nhóm thực hiện

Bài: Hương Tôn
Hình ảnh: Tư liệu
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more