Tinh dầu thiên nhiên thích hợp sử dụng khi mùa Đông đến

Đăng ngày:

Dịp cuối Thu đầu Đông khi không khí lạnh ùa về là thời điểm phù hợp để sử dụng các loại tinh dầu có hương thơm nồng ấm nhưng không quá gắt.

Những loại tinh dầu phù hợp với mùa Đông có tác dụng làm ấm không khí và có thể ngăn ngừa các bệnh cảm cúm. Sử dụng máy xông và khuếch tán là một trong những cách đơn giản nhất để sử dụng tinh dầu. Phương pháp này cũng có thể giúp thanh lọc không khí và chống côn trùng.

tinh dầu thiên nhiên cho mùa đông

Ảnh: Unsplash.

Hãy cùng ELLE điểm qua một số loại tinh dầu thích hợp dành cho mùa Đông nhé.

kinh giới – oregano

Nhờ thành phần giàu vitamin, lipid và khoáng chất thiết yếu, lá Oregano (kinh giới) mang vai trò của một loại thảo mộc quý có khả năng chữa bệnh. Tinh dầu kinh giới Oregano được dùng trong cả trong y học, ẩm thực và còn được biết đến với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp.

Đây là một trong những loại tinh dầu có khả năng kháng khuẩn mạnh, vì vậy không có gì lạ khi nó thường xuyên được sử dụng ngăn ngừa bệnh và nhiễm trùng. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng kinh giới oregano có thể có hiệu quả chống lại một số vi khuẩn có khả năng kháng kháng sinh. 

tinh dầu kinh giới cho mùa đông

Tinh Dầu Kinh Giới Oregano – Heber Natural Life.

Sản phẩm tinh dầu kinh giới – Oregano Essential Oil được Heber Vietnam nhập khẩu trực tiếp từ Ấn Độ (một trong những quốc gia sản xuất tinh dầu thiên nhiên lớn nhất thế giới) với đầy đủ chứng từ nhập khẩu C/O (giấy chứng nhận xuất xứ nguồn gốc).

xạ hương – thyme

Loại thảo mộc này thường được sử dụng trong các công thức trị ho, và một số nghiên cứu cho thấy tinh dầu cỏ xạ hương kết hợp với dầu hoa anh thảo và thymol (một thành phần được tìm thấy trong dầu cỏ xạ hương) có thể so sánh với thuốc trị ho do nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Tinh dầu cỏ xạ hương thông thường có hương cay thơm, tính ấm, chứa khoảng 20-54% thymol (tùy vào loại).

tinh dầu cỏ xạ hương thyme

Tinh Dầu Cỏ Xạ Hương – Thyme Essential Oil.

Hoa Thơm Cỏ Lạ là hệ thống showroom trên toàn quốc với các mặt hàng về tinh dầu, thảo dược, mỹ phẩm hữu cơ có nguồn gốc từ tinh dầu. Các sản phẩm đều được kiểm định đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, minh bạch về thông tin nguồn gốc, vùng nguyên liệu. 

khuynh diệp – Eucalyptus

Khuynh diệp Eucalyptus rất nổi tiếng với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và là một trong những loại tinh dầu được rất nhiều gia đình ưa chuộng. 

Tinh dầu khuynh diệp có mùi hương tươi mát của thảo mộc, giúp thư giãn, giảm mệt mỏi, căng thẳng và khiến bạn ngủ ngon giấc hơn. Ngoài ra, khuynh diệp còn có thể dùng để chăm sóc da, giảm đau cơ khớp, trị nghẹt mũi, phòng cảm lạnh, giảm đầy hơi, khó tiêu, đuổi côn trùng,…

tinh dầu khuynh diệp bạch đàn

Aroma Zone Essential Oil Eucalyptus Smithii Organic.

Aroma – Zone là một thương hiệu mỹ phẩm của Pháp chuyên về tinh dầu và những tinh chất 100% được làm từ thành phần tự nhiên, không cồn, không chất bảo quản, không chất tạo mùi.

chanh xanh – lime

Tinh dầu này có tính khử trùng, kháng khuẩn, kháng nấm và kháng vi-rút. Có thể được sử dụng để làm giảm các triệu chứng của cảm lạnh và cúm, cũng như viêm phế quản. 

Tinh dầu chanh xanh còn giúp hỗ trợ chức năng miễn dịch khỏe mạnh, giúp thay đổi tâm trạng, tăng cường cân bằng cảm xúc và mang lại cảm giác hạnh phúc. Nhỏ 3- 4 giọt tinh dầu chanh xanh vào đèn xông hoặc máy khuếch tán tinh dầu giúp làm sạch không khí, không gian thoáng đãng và tinh thần sảng khoái.

tinh dầu chanh xanh lime

Tinh dầu chanh xanh Lime – DoTERRA.

DoTERRA là thương hiệu đến từ Mỹ, bắt đầu kinh doanh từ năm 2008 và là nơi cung cấp các loại dầu tinh khiết nhất tốt nhất cho khách hàng. Nếu khách hàng không hài lòng có thể trả lại sản phẩm và được hoàn lại 100% số tiền. Do đó, tinh dầu DoTERRA đắt hơn một số thương hiệu khác có sẵn trên thị trường.

trầm hương – Frankincense

Trầm hương là một loại tinh dầu cực kỳ phổ biến thường được sử dụng khi điều trị bệnh đường hô hấp. Nó có tính kháng khuẩn và nhiều người thích sử dụng để chữa ho, cảm lạnh và các vấn đề về hô hấp khác.

Bởi vì nó chứa nhiều hợp chất chống viêm mạnh mẽ, trầm hương đã được chứng minh là có thể giúp điều trị các bệnh do viêm, chẳng hạn như viêm loét đại tràng, viêm khớp và hen suyễn.

tinh dầu trầm hương

Tinh Dầu Hữu Cơ Hương Trầm Serrata (Frankincense Serrata) – Plant Therapy.

Plant Therapy là một trong những thương hiệu cung cấp các loại tinh dầu chất lượng với giá thành phải chăng, phù hợp với nhiều khách hàng. Những sản phẩm của Plant Therapy luôn được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng và độ tinh khiết của sản phẩm trước khi tung ra thị trường.

bạc hà – Peppermint

Bạc hà được biết đến với mùi hương tự nhiên tươi mát mang lại cảm giác sảng khoái, tỉnh táo. Tinh dầu này cũng có khả năng kháng khuẩn và kháng vi-rút. Thêm vào đó là hương thơm mát lạnh có thể khiến bạn cảm thấy tràn đầy sinh lực hơn.

Ngoài ra, tinh dầu bạc hà còn có tác dụng giảm đau đầu, rất tốt cho những người hay rơi vào trạng thái chán nản, căng thẳng. Giúp tỉnh táo và sảng khoái tinh thần, tăng cường trí nhớ. Bạc hà còn giúp lưu thông máu, giảm ngạt mũi, cải thiện hô hấp, đặc biệt tốt với những người bị bệnh xoang mũi, viêm mũi dị ứng.

tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà – Scentuals.

Các nguyên liệu của thương hiệu Scentuals được kiểm định nghiêm ngặt và cam kết 100% tự nhiên không chứa các thành phần hóa học nào, được sản xuất tại Canada theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt quốc tế.

Nhóm thực hiện

Bài: Tâm Tú
Nguồn: Tạp chí thời trang ELLE
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more