8 thiết kế thắt lưng cao cấp đáng sở hữu nhất mọi thời đại

Đăng ngày:

Bất chấp những đổi thay của dòng chảy xu hướng, 8 mẫu thắt lưng cao cấp mang vẻ đẹp “vượt thời gian” sau vẫn luôn giữ vững vị trí của mình trên bảng xếp hạng thời trang để song hành cùng giới mộ điệu trong các bản phối thời thượng.

Vượt xa khỏi mục đích sử dụng thực tế ban đầu, thắt lưng giờ đây khẳng định vị trí riêng của mình trong thế giới thời trang như một món phụ kiện tinh tế mang đầy cảm hứng sáng tạo. Cũng vì vậy, việc đầu tư cho một chiếc thắt lưng hàng hiệu có giá trị thẩm mỹ trường tồn cũng được xem là khoản chi xứng đáng không thua kém giày dép hay túi xách. Nếu bạn còn đang kiếm tìm cho mình một chiếc thắt lưng cao cấp sẽ đồng hành lâu dài cùng mình trong hành trình thời trang sắp tới, hãy thử cân nhắc những gợi ý sau từ ELLE. 

Gucci Double G Logo

Làm từ chất liệu da bê trơn cao cấp kết hợp logo hai chữ G lồng tượng trưng cho tên nhà sáng lập thương hiệu – Guccio Gucci, thắt lưng Gucci Double G Logo trở thành một trong những item phụ kiện được phái đẹp hết mực ưu ái. Không chỉ nằm trong top đầu danh sách những món đồ thời trang cao cấp “must-have” của giới mộ điệu, chiếc thắt lưng này còn được xem là “người tiên phong” khi trào lưu logomania bắt đầu nhen nhóm từ những năm 1930. Ngay từ thời điểm ra mắt, vẻ đẹp tinh giản “phi giới tính” vô cùng ấn tượng này đã chinh phục đông đảo các tín đồ thời trang và là một trong những mặt hàng chủ lực của nhà mốt nước Ý.

thắt lưng gucci

(Ảnh: @nenangyn)

gucci belt

(Ảnh: Christian Vierig)

Valentino Garavani V-Logo Reversible 

Đơn giản và thời thượng, vẻ đẹp thanh lịch của biểu tượng Garavani đặc trưng trên chiếc thắt lưng Valentino Garavani V-Logo Reversible đến từ nhà mốt Valentino có khả năng làm nên dấu ấn thời trang cao cấp và hiện đại cho bất kể các bản phối menswear với áo blazer hay nữ tính với thiết kế áo poncho và đầm dài. Không dừng lại ở đó, chiếc thắt lưng bản to này còn có thể lật ngược khi sử dụng với cả hai mặt da đen và nâu. Thiết kế đặc biệt “hai trong một” này không chỉ biến Valentino Garavani V-Logo Reversible trở thành một khoản đầu tư xứng đáng mà còn mở ra nhiều “không gian” hơn cho các bản phối sáng tạo.

thắt lưng logo

(Ảnh: @ninasandbech)

thắt lưng Valentino logo

(Ảnh: @ireneisgood)

LV Initiales

Chiếc thắt lưng kinh điển nhất của Louis Vuitton được lấy cảm hứng từ dòng sản phẩm đồ da Louis Vuitton’s Parnasséa với họa thiết monogram và logo chữ lồng biểu tượng của nhà mốt nước Pháp. Tuy được sản xuất với đa dạng các kích thước, song một chiếc LV Initiales thực sự có khả năng bước vào tủ đồ kinh điển của các tín đồ thời trang thường sẽ là phiên bản có kích thước vừa đủ với bề rộng từ 20 – 30 mm. 

dây nịt LV Initiales Louis Vuitton

(Ảnh: @kayleighjcouture)

thắt lưng LV Initiales

(Ảnh buyma)

Chanel Chain

Bắt đầu xuất hiện trên sàn diễn vào thập niên 90 và dẫn đầu các xu hướng thời trang của thời điểm bấy giờ, chiếc dây thắt lưng dạng chuỗi mang ánh vàng cổ điển của Chanel đã đánh dấu bước chuyển mình của những chiếc thắt lưng thành một loại phụ kiện “làm điệu” cho phái đẹp. Tuy nguồn cảm hứng của chi tiết mắt xích từ văn hóa punk và thời trang đường phố những năm 80 nghe qua có vẻ “bụi bặm” nhưng thiết kế tinh tế, cao cấp của Chanel đã khiến mẫu dây đeo này trở thành món phụ kiện tuyệt vời tô điểm cho sự thời thượng của mọi trang phục.

chanel chain belt 2022

(Ảnh: @fannyekstrand)

dây đeo Chanel

(Ảnh: Memorandom)

Bottega Veneta Double Strap

Thiết kế móc cài hình móng ngựa phóng đại với cặp dây kép bằng chất liệu da mềm khiến món phụ kiện này là một tác phẩm “phá vỡ” các quy tắc thời trang nổi bật đến từ thương hiệu nước Ý. Với chiếc thắt lưng độc đáo này, Bottega Venetta tạo ra một lối chơi mang dấu ấn cá nhân với đa dạng các cách thắt dây sáng tạo tùy theo ngẫu hứng của mỗi tín đồ. Nếu những chiếc dây nịt da kinh điển của các nhà mốt như Gucci hay Louis Vuitton là những thiết kế thuần túy bắt nguồn từ đai lưng cho nam mang lại cảm giác mạnh mẽ cho mọi bản phối thì nay, Double Strap Belt đi ngược lại tinh thần ấy với khả năng “mềm mại hóa” cả những bộ suit nam tính. 

dây nịt bottega

(Ảnh: @venswifestyle)

bottega belt

(Ảnh: Getty Images)

Givenchy Belt Bag 

Không chỉ riêng chiếc logo chữ G biểu tượng, Givenchy đã tạo nên dấu ấn khác biệt cho chiếc thắt lưng của mình bằng chi tiết túi micro “sành điệu” với dây đeo buông thõng và chất liệu da bóng cao cấp. Tuy túi đeo hông (belt bag) không phải lúc nào cũng ở “đỉnh cao” xu hướng nhưng thiết kế thanh lịch và sang trọng của Givenchy vẫn là phụ kiện mang lại âm hưởng retro đầy cuốn hút cho các bản phối. 

thắt lưng có túi

(Ảnh: Licor)

Givenchy belt bag

(Ảnh: Depop)

Loewe obi 

Trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của những chiếc corset (áo chẽn) gợi cảm, Loewe đã cho ra đời thiết kế Obi Belt với cấu trúc bất đối xứng và chi tiết nút buộc đặc trưng của mình. Phụ kiện độc đáo này cho phép người mặc linh hoạt thay đổi cả mặt trước và sau để tạo nên những diện mạo mới phá cách đầy quyến rũ. Tuy sở hữu thiết kế lạ mắt, song chiếc thắt lưng này cũng không thể làm khó những tín đồ thời trang thứ thiệt khi họ phối hợp thành thục một cách đầy ngẫu hứng phụ kiện này với cả những set đồ dệt kim ôm sát hay áo khoác boyfriend

thắt lưng Loewe

(Ảnh: Diego Anciano)

thắt lưng corser Loewe

(Ảnh: Getty Images)

Alexander McQueen double buckle Belt

Alexander McQueen đã “nhân đôi” sự thời thượng cho thiết kế thắt lưng của mình bằng chiếc Double Buckle Belt sành điệu. Với những chiếc móc khóa nằm so le có kích thước khác biệt, nhà mốt nước Ý đã tạo ra “chất” riêng vừa cá tính vừa thú vị cho thiết kế của mình. Đặc biệt trong những trang phục có phần nữ, chiếc thắt lưng này sẽ càng phát huy tác dụng giúp “thăng hạng” cho bản phối thường ngày.

thắt lưng Alexander McQueen

(Ảnh: Net-A-Porter)

dây nịt Alexander McQueen

(Ảnh: @mademoisellejaime)

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Thanh
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more