Cách chọn và lên đồ thời thượng cùng váy len bất kể vùng miền, bạn đã biết chưa?

Đăng ngày:

Với những thiết kế cùng chất liệu được phân hoá vô cùng đa dạng, váy len giờ đây đã không còn là “đặc quyền” dành riêng cho các tín đồ thời trang xứ lạnh.

Qua những cải tiến và sáng tạo vượt bậc của ngành thời trang, chiếc váy len giờ đây đã không còn là item mà các cô nàng phải ngậm ngùi cất đi mỗi khi tiết trời dần trở nên ấm áp. Mà ngược lại, với bí kíp mix & match phù hợp, bạn hoàn toàn có thể “hô biến” chúng trở thành những bộ cánh thời thượng dựa trên đặc điểm khí hậu của từng vùng miền. Để tìm ra thiết kế lý tưởng và phù hợp nhất cho mình, hãy cùng ELLE điểm qua những thiết kế váy len đang được cộng đồng mộ điệu lăng xê tích cực trong thời gian gần đây.

Thời thượng ngày thu-đông ở miền bắc với váy len liền dáng dài

VÁY LEN VÀ ÁO KHOÁC DÁNG DÀI – bộ đôi thời trang ăn ý ngày đông

Những ngày chớm đông của miền Bắc quả là thời điểm vàng để các cô nàng “thả dáng” trong những chiếc váy len nhã nhặn. Cũng vì vậy, bộ cánh layer gồm váy len được phối cùng áo khoác dáng dài trở thành “vũ khí” lợi hại giúp bạn nâng tầm phong cách thời trang. Không chỉ giữ ấm hiệu quả và tạo chiều sâu cho trang phục, chiếc áo khoác dáng dài còn giúp bạn khéo léo che đi nhược điểm về cơ thể và tạo nên điểm nhấn diện mạo ấn tượng.

hailey bieber mặc váy len

(Ảnh: Getty Images)

váy len phối áo khoác dáng dài

(Ảnh: Style Du Monde)

HÌNH TƯỢNG QUÝ CÔ THANH LỊCH VỚI THIẾT KẾ VÁY LIỀN dáng dài 

Để truyền tải vẻ đẹp lả lướt và trang nhã của chất liệu len, bạn có thể lựa chọn ngay những chiếc váy liền mang sắc trung tính kinh điển. Nếu là người ưa chuộng sự năng động và thoải mái, mẫu váy len có độ dài ngang gối chắc chắn sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn trong những ngày dạo phố.

đầm len màu be milan fashion week

(Ảnh: Collage Vintage)

váy liền len màu trắng

(Ảnh: Edward Berthelot)

Ngược lại, nếu bạn trót “phải lòng” phong cách French chic đậm chất thanh lịch của những quý cô Pháp, hãy thử sức với những thiết kế váy len dài qua bắp chân với phom suông nhẹ. Cùng với sự trợ giúp của boots cao gót, bạn sẽ phải ngạc nhiên với tác dụng “hack” chiều cao siêu đỉnh của cặp đôi thời trang này. Bên cạnh đó, những chi tiết xẻ tà tinh tế, vạt cắt bất đối xứng hay phần loe ở cổ tay,… cũng là yếu tố không thể thiếu nhằm giúp tổng thể trở nên lôi cuốn và thu hút ánh nhìn.

đầm dài len chữ A

(Ảnh: Le Fashion)

đầm len dài phối khăn lụa

(Ảnh: Radar Fashion)

váy len dài màu xanh ngọc

(Ảnh: @laurajadestone)

Len và câu trả lời cho “bài toán” thời tiết oi ả miền nam

SÀNH ĐIỆU VÀ HIỆN ĐẠI CÙNG ÁO CROPTOP VÀ CHÂN VÁY LEN

Với thời tiết có phần oi bức của miền Nam, chất len tăm và len dệt kim lại được các tín đồ thời trang ưa chuộng hơn cả. Thay cho những thiết kế váy liền len tay dài dày dặn, những “cây” len monochrome gồm áo croptop và chân váy rời hứa hẹn sẽ “thống trị” cộng đồng mộ điệu trong mùa thời trang Thu-Đông năm nay.

set váy và croptop dệt kim

(Ảnh: PopSugar)

knitted slip skirt

(Ảnh: Getty Images)

LEN SỢI ĐAN MÓC – VỊ CỨU TINH CỦA NHỮNG NGÀY NẮNG NÓNG

Nổi lên cùng với trào lưu crochet trong những kì giãn cách, những items len đan móc hiện là món đồ “đinh” đang hội gen Z nhiệt tình săn đón. Khác với bảng màu khá hạn chế của trang phục len thông thường, những thiết kế váy len crochet có phần thông thoáng và luôn được thể hiện qua nhiều màu sắc táo bạo, những hoạ tiết nổi bật cũng như mang đậm dấu ấn cá nhân.

chi pu set crochet

(Ảnh: @chipupu)

đầm hai dây len crochet

(Ảnh: @naomiroestel)

HỌC HỘI “CELEB” LÊN ĐỒ THỜI THƯỢNG QUA NHỮNG THIẾT KẾ váy len liền MINI

Tìm ra phương pháp diện đồ len giữa khí hậu nhiệt đới không còn là “bài toán” khó cho các tín đồ thời trang nhờ vào sự xuất hiện của những thiết kế váy liền mini. Bạn nên ưu tiên những mẫu váy có thiết kế độc đáo với các chi tiết nhấn nhá như cổ áo dạng ve hoặc cut-out cá tính để sự nhàm chán và nhạt nhẽo cho tổng thể trang phục. Việc sở hữu một chiếc váy liền mini được cắt cúp ấn tượng cũng như phù hợp với dáng người sẽ giúp bạn tự tin chinh phục xu hướng đồ len đang “khuấy đảo” thế giới thời trang năm 2021.

bella hadid váy len dệt kim

(Ảnh: CelebsFirst)

amee minidress đen len

(Ảnh: @ameemee_m)

Nhóm thực hiện

Bài: Thi Lê
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more