Những thiết kế “thống trị” mạng xã hội của Daniel Lee tại Bottega Veneta

Đăng ngày:

Bất ngờ rời khỏi vị trí Giám đốc Sáng tạo của Bottega Venetta, Daniel Lee để lại một dấu hỏi lớn cùng nhiều tiếc nuối trong lòng giới mộ điệu sau những kiến tạo tuyệt vời mà NTK người Anh để lại cho nhà mốt. 

Ngày 10/11, tập đoàn Kering thông báo nhà thiết kế người Anh sẽ chính thức chia tay Bottega Veneta mà không có bất kỳ lời giải thích nào thêm. Tin tức này lập tức gây nên cơn địa chấn trong làng thời trang bởi xuyên suốt ba năm gắn bó, Daniel được biết đến là người “thổi hồn” mới vào thương hiệu với tinh thần sáng tạo cấp tiến từ những điều cũ kỹ lâu đời.

Daniel Lee tại Bottega Venetta

Daniel Lee tại văn phòng của Bottega Venetta ở Milan năm 2020. (Ảnh: The New York Time)

“Ở Bottega Veneta, mọi thứ diễn ra chậm rãi mà uyển chuyển. Tôi muốn đem đến một tinh thần đương đại và sống động hơn nhưng cũng luyến tiếc cái phong thái thời thượng từ sâu trong DNA của nhà mốt ấy.” Và Daniel Lee đã hiện thực cả hai điều đó lên những thiết kế tại Bottega. Không chỉ đưa doanh số bán hàng của thương hiệu liên tục tăng trưởng vượt mốc hàng tỷ EURO mỗi năm, Daniel cũng chứng minh tài năng của mình bằng hàng loạt các giải thưởng ở British Fashion Awards năm 2019. Anh cũng chính là người “giật dây” cho cuộc đổ bộ của những thiết kế Bottega Veneta trên khắp các nền tảng số. Chơi đùa với thế giới màu sắc trong khuôn khổ của những phom dáng tinh giản, Daniel đã làm nên sự sang trọng “vượt thời gian” với tầm nhìn của riêng mình. 

màu xanh Bottega

Từ mùa Xuân-Hè 2021, “màu xanh Bottega” trở thành một khái niệm độc quyền được Daniel Lee phổ biến. (Ảnh: Bottega Veneta)

Daniel Lee và những chiếc túi IT-bag kinh điển 

The Pouch Bag

Ngay từ bộ sưu tập đầu tiên tại nhà mốt nước Ý vào năm 2019, Daniel Lee đã cho thấy tài năng vượt trội với chiếc túi nổi tiếng nhất của mình – The Pouch. Không logo, không quai cầm, Pouch chỉ đơn giản là một chiếc túi cầm tay đúng nghĩa được tạo ra từ chất liệu da bê cao cấp có thể dễ dàng gấp lại. Dù “sinh sau đẻ muộn”, thiết kế tối giản này lập tức đứng vào hàng ngũ IT-bag đình đám và trở thành item biểu tượng làm nên phong cách đường phố tại những Tuần lễ thời trang lớn. 

bottega bag

(Anh: Kirstin Sinclair)

túi pouch của Daniel Lee

(Ảnh: StyleduMonde)

The Cassette Bag

Cũng trong năm 2019, Daniel – NTK người Anh luôn thích ngẫu hứng với những kích cỡ đã giới thiệu The Cassette Bag với những đường dệt “phóng đại” từ vải da chần bông. Phom dáng chữ nhật góc cạnh đối lập với sự mềm mại của chất liệu tạo ra một bản tuyệt phối với tư duy thẩm mỹ thời đại mới. Chiếc túi Cassette có hai phiên bản dây đeo bằng da thanh lịch hoặc dây xích dạng chuỗi cá tính. 

túi bottega cassette

(Ảnh: Armando Grillo / Gorunway.com)

Leonie Hannie túi bottega của Daniel Lee

(Ảnh: StyleduMonde)

The Jodie Bag

Chiếc túi Jodie được đặt theo tên của nữa diễn viên Jodie Foster là một thiết kế được cách tân lại từ chiếc túi hobo cổ điển của Bottega. Daniel Lee thêm vào một nút thắt tinh tế trên tay cầm của chiếc túi và bện lại với kỹ thuật đan chéo Intrecciato đặc trưng của nhà mốt.

túi jodie bottega

(Ảnh: Armando Grillo / Gorunway.com)

túi bottega xanh lá

(Ảnh: @naras._)

Những đôi giày làm nên “The New Bottega veneta”

The Stretch Sandals

Tư tưởng thiết kế của Daniel hoàn toàn được thể hiện trong những đôi Stretch Sandal tối giản mang “hơi thở” của thập niên 90. Trong BST năm 2019, những đôi sandal mũi vuông với dây đeo siêu mỏng bằng da nappa trên sàn catwalk đánh dấu khoảnh khắc tỉnh giấc của “gã khổng lồ ngủ say” (cách Daniel mô tả về nhà mốt) trong lòng giới mộ điệu. Bọc thêm một lớp lưới tinh tế, nhà thiết kế người Anh hoàn toàn “thổi bùng” lên trào lưu giày đan lưới phóng khoáng và thời thượng của những ngày hè.

sandal stretch của bottega

(Ảnh: Net-a-porter)

giày lưới bottega

(Ảnh: StyleduMonde)

The Lido Sandals

Phóng to họa tiết đan thắt Intrecciato với những thớ vải da chần bông độc đáo, mùa hè năm 2020, Daniel tung ra mẫu cao gót mang tên Lido “làm mưa làm gió” trên khắp các trang cá nhân của giới nghệ sĩ và những tín đồ. Chiếc mũi vuông góc cạnh cùng phần gót khiêm tốn nhằm tôn lên hiệu ứng ôm lấy đôi chân của phần quai đã khiến Lido trở thành một trong những thiết kế được “săn lùng” nhất từ Bottega Veneta. 

mule bottega

(Ảnh: Christian Vierig)

giày bottega lido

(Ảnh: The Webster)

The Puddle Boots

Khi Daniel gửi gắm những đôi ủng cao su màu neon xuống đường băng năm 2020, hình ảnh trẻ trung, phá cách chưa từng thấy ở nhà mốt chuyên về đồ da nước Ý hiện lên một cách đầy hoài nghi. Nhưng chỉ ít tháng sau đó, với sự “lăng xê” nhiệt tình của Justin Bieber, Rosie Huntington-Whiteley và Pernille Teisbaek, thiết kế “thân thiện” từ cao su polyme có khả năng phân hủy sinh học này lập tức “tràn ngập” trên Instagram bởi cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và đặc biệt tiện lợi vào những ngày trời mưa. Bảng màu “kẹo ngọt” bắt mắt của Puddle Boots đã cho thấy tương lai tích cực của ngành công nghiệp thời trang xa xỉ mà Daniel đang nỗ lực tạo ra. 

boots bottaga màu vàng

(Ảnh: Bottega Veneta)

bottega boots

(Ảnh: @greceghanem)

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Thanh
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more