Xác định phong cách làm đẹp qua gu âm nhạc bản thân

Đăng ngày:

Có lẽ âm nhạc giống cuộc đời người phụ nữ ở điểm: Có nốt thăng nốt trầm, nhưng luôn hợp lại thành giai điệu đẹp. Sở thích âm nhạc nói gì về phong cách của một bóng hồng? Hãy cùng ELLE khám phá.

NHẠC CỔ ĐIỂN MƠ MỘNG

Với tôi, người phụ nữ yêu nhạc cổ điển không nhất thiết là một người cổ hủ. Họ thanh lịch, có học thức, sống nội tâm. Họ có thể xuất hiện lộng lẫy trong những rạp hát sang trọng, có thể đi vòng quanh thế giới để thưởng thức những dàn giao hưởng nổi tiếng bậc nhất. Nhưng họ cũng có thể là một cô gái nhân viên bàn giấy thích ngồi nghe nhạc cuối tuần bên ly rượu vang, hay chỉ là một cô nữ sinh bận rộn với giáo trình và những ước mơ tuổi trẻ. Họ yêu nghệ thuật và có một tâm hồn kín đáo, hơi chút mộng mơ nhưng cũng rất tỉnh táo và biết mình muốn gì.

Cô gái yêu nhạc cổ điển sẽ yêu thích phong cách tinh tế trong vẻ đẹp tối giản. Họ không cần phấn son lòe loẹt mà chỉ cần một lớp nền mỏng thoáng cùng một màu son môi thể hiện bản thân là đủ. Với họ, chất lượng hơn số lượng. Nếu dùng cushion, họ sẽ chọn loại tốt nhất như La Prairie Skin Caviar Essence- In-Foundation. Nhắc tới hãng mỹ phẩm từ Thụy Sỹ, có ai không biết tới dòng mỹ phẩm chứa caviar cao cấp đắt đỏ bậc nhất. Phấn nước của dòng foundation của La Prairie đong đầy dưỡng chất, có độ che phủ vừa phải nhưng lại giữ màu rất tốt. Tuy nhiên chất phấn không quá dewy nên nếu bạn muốn tìm một loại phấn nước tăng lên độ căng bóng của da, Radiant Cushion Foundation của Clé de Peau Beauté sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Thiết kế hộp đơn giản nhưng sang trọng, chất phấn nước nhẹ, có độ ẩm cao, hợp với những cô gái có làn da khô.

phong cách cổ điển mơ mộng

Nếu có một màu son xứng với 2 từ “cổ điển”, đó chắc chắn là son đỏ. Nhắc tới màu son đỏ huyền thoại, 999 của Dior là tông màu cô gái nào cũng nên có. Từ Rouge Dior Couture, Rouge Dior Ultra Rouge cho tới Rouge Dior Ultra Care, từ son thỏi tới son nước, bạn đều có thể chọn cho mình một thỏi 999 huyền thoại của Dior.

Cùng đến từ nước Pháp hoa lệ nhưng lại làm điên đảo phái đẹp thế giới với những mùi hương quyến rũ xa xỉ hàng đầu phải kể tới By Kilian. Khi Kilian cho ra mắt dòng son môi đượm nước hoa Le Rouge Parfum Matte Lipstick, chỉ có 8 màu son môi là 8 cung bậc của sắc đỏ. Những thỏi son của Kilian được gói gọn trong lớp vỏ đen điểm vàng được khắc hoa văn của những chiếc khiên Achilles cầu kỳ giống như vũ khí của phái đẹp. Sắc đỏ tươi của Aphrodisiac Rouge, đỏ đun của Intoxicating Rouge, đỏ lạnh của Prohibited Rouge, không ai hiểu sắc đỏ nào hợp với phái đẹp hơn Kilian.

JAZZ HOANG DẠI VÀ PHÓNG KHOÁNG

Người phụ nữ yêu nhạc Jazz có thể nhu mì, nhẹ nhàng, lãnh đạm nhưng lại hoang dại trong tâm hồn và không dễ nắm bắt. Giống như rượu vang, theo thời gian ngày càng đằm. Họ có thể là cô gái mộng mơ tuổi 20 những lại tuyệt nhất ở tuổi 30, khi họ có sự nghiệp, có địa vị, có sự tự tin vào bản thân mà không cần phải chứng mình cho bất cứ ai. Nhưng họ vẫn toát lên vẻ nữ tính và dịu dàng.

phong cách hoang dại phóng khoáng

1. Retro Eyeshadow Palette NATASHA DENONA – 2.Mothership IX: Huetopian Dream PAT McGRATH LABS

Với họ, đôi mắt là cánh cửa sổ mở ra tâm hồn mộng mơ, hoang dại. Phong cách trang điểm mắt sâu thẳm khiến người nhìn vào không thể rời đi. Một bảng màu mắt cơ bản, dễ dùng nhưng vẫn có những tông màu lạ mắt và độc đáo như Mothership IX: Huetopian Dream của phù thủy trang điểm Pat McGrath là một bảng màu mắt hoàn hảo. Sự phối hợp của những tông màu hồng, tím từ lì tới nhũ phù hợp với xu hướng đánh mắt hồng đang thịnh hành. Bên cạnh đó, 3 tông nhũ đa màu của Blitz Sextreme, Astral Amethyst Moon và Astral Venusian Orchid mang lại vẻ ấn tượng nhưng không kém phần nữ tính, ngọt ngào.

Cũng mang tông màu hồng tím, bảng màu mắt Retro Palette của Natasha Denona với những sắc màu cơ bản như nâu nhạt lì của nude mauve, nâu đỏ aroma cho tới những tông nhũ có độ sáng cao như psychedelic và glitz rất phù hợp cho những cô gái của nhạc jazz: cá tính nhưng vẫn nữ tính và lãng mạn.

ROCK MẠNH MẼ CÁ TÍNH

Nhắc tới những cô nàng rocker, bạn sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh cool ngầu, chiếc t-shirt in hình các ban nhạc và phong cách trang điểm đậm màu. Với họ, phong cách trang điểm cũng giống như một tầng áo giáp bảo vệ tâm hồn khỏi tổn thương. Vì vậy nhắc tới các cô nàng rocker, món đồ trang điểm đầu tiên không bao giờ thiếu là chiếc bút kẻ mắt đen. Khác với bút kẻ nét mảnh để vẽ nên những đường mắt mèo nhẹ nhàng yểu điệu, cô nàng của rock cần một chiếc bút kẻ mắt đen giàu pigment, mềm, có khả năng tán tốt nhưng lại chống nước và lâu trôi như Crayon Waterproof Long-Wear Waterproof Eyeliner Pencil của Dior màu Trinidad Black hay Shiseido Ink Artist Pencil màu Nippon Noir 09. Nếu như Crayon của Dior có đầu bút mảnh, sắc đen bóng phù hợp cho những đường kẻ cần độ chính xác cao thì Shiseido Kajal InkArtist có ngòi bút khá lớn so với những bút chì kẻ mắt thông thường, chất chì mềm rất dễ tán, phù hợp để tán mắt khói đen hay khi bạn cần một đường liner lớn, sắc nét.

phong cách rock cá tính

Tuy nhiên không phải cô gái yêu nhạc rock nào cũng đánh mắt và môi tối đen. Phong cách rock chic, grunge hiện nay gợi cảm và thu hút hơn với khuôn mặt được tạo khối cá tính cùng đôi môi màu nude trung tính. Một bảng contour 3 trong 1 như NARS Full Dimension Cheek Palette I là lựa chọn hoàn hảo. Tông nâu ấm nhẹ của Indecent phối cùng sắc cam đào Danger Zone mang lại sắc độ tuyệt đẹp cho làn da châu Á. Nếu bạn muốn có một bảng contour chuyên dụng với chất phấn siêu mịn và đa dạng để “chơi”, bảng màu The Art of Sculpting and Defining Volume III của Kevyn Aucoin chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng với 6 ô màu: 2 tông màu bắt sáng tông vàng, 3 tông màu khói và 1 màu neo-bronzer 3 trong 1 có thể dùng như phấn má hồng.

POP ĐA SẮC MÀU

Nếu có dòng nhạc nào thay đổi đa dạng nhất, và lại có ảnh hưởng lớn tới văn hóa toàn cầu, đó chính là Pop. Hầu hết những cô gái, chàng trai Millennials đều lớn lên với Michael Jackson, thế hệ diva đình đám từ Mariah Carey cho tới Céline Dion, còn thế giới âm nhạc của tuổi trẻ ngày nay đa dạng từ V-Pop, K-Pop cho tới nhạc pop Anh, Mỹ. Ở thời kỳ nào, những cô gái của nhạc Pop luôn trẻ trung, năng động, bắt kịp mọi xu hướng. Họ sẵn sàng thử nghiệm những phương pháp trang điểm mới mẻ, như xu hướng má hồng “cháy nắng” của Belle Poach hay xu hướng đánh má hồng cao thịnh hành trong các video douyin Trung Quốc.

phong cách pop đa sắc màu

1. Shimmer Brick Compact BOBBI BROWN – 2. Silky Blush Powder Rose HERMÈS

Để theo xu hướng má hồng “cháy nắng”, bạn cần một màu phấn má tông ấm. Một chút má đào như màu 19 Rose Abricot của Rose Hermès Silky Blush Powder rất phù hợp với xu hướng peachy năm nay. Chất phấn siêu mịn cùng những tông màu hồng tinh tế đúng phong cách của Hermès là một món mỹ phẩm xa xỉ xứng đáng để đầu tư. Nếu như màu 19 Rose Abricot mang tông cam đào ấm áp thì màu 23 Rose Blush lại là sự cân bằng của hồng và cam rất hợp với làn da Á Đông.

Nếu bạn muốn có một màu phấn má hồng có độ lấp lánh và bắt sáng cao để tăng thêm hiệu ứng khi chụp ảnh và quay video, màu má huyền thoại Shimmer Brick Compact của Bobbi Brown với tông màu Rose là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

R&B VÀ HIP HOP THỜI THƯỢNG

Những cô gái của thể loại R&B hay Hip Hop phóng khoáng và thích thử nghiệm. Họ có chút bất cần, không tiết chế và không ngại thể hiện bản thân. Họ sẵn sàng thử phong cách trang điểm da nâu môi trầm hay thậm chí một chút vị lai. Với họ, bờ môi và ánh mắt là hai điểm nhấn quan trọng không thể bỏ qua.

Để bắt kịp xu hướng da nâu môi trầm, bút chì kẻ môi với tông màu nâu đỏ không chỉ giúp màu son lưu lâu hơn mà còn dễ dàng thực hiện cách đánh tràn viền môi một cách tự nhiên nhất. Màu nâu đỏ như tông 846 của Dior Contour Lip Liner Pencil vừa phù hợp để pha cùng son đỏ và son nâu. Trong khi đó màu chì nâu lạnh như Cocoa của Bobbi Brown Lip Pencil rất hợp với những màu son nâu thời thượng.

phong cách hiphop thời thượng

Khác với sự mộng mơ của Jazz, nét mãnh liệt của Rock, ánh mắt của một cô gái yêu R&B hay Hip Hop rất phóng khoáng nhưng kiên định. Nếu nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn thì cặp lông mày chính là khung cửa sổ. Thay vì chỉ dùng chì kẻ lông mày mờ nhạt, gel chuốt lông mày ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Hãng mỹ phẩm nổi tiếng với các sản phẩm về lông mày Anastasia Beverly Hills không chỉ nổi tiếng với Brow Wiz đình đám mà còn có cả Tinted Brow Gel giúp định dáng lông mày và tạo cảm giác lông mày như dày hơn. Màu nâu sậm Granite khá phù hợp với những cô gái Á Đông. Ngoài ra, hãng mỹ phẩm phổ thông NYX cũng cho ra mắt Tinted Brow Mascara với giá thành phải chăng nhưng chất lượng không hề thua kém. Ưu điểm lớn nhất phải kể tới màu sắc. Đây là một loại brow gel hiếm hoi có màu đen Black, một màu đen nâu nhẹ rất dễ dùng.

Nhóm thực hiện

Bài: Minh Clarke
Ảnh: Tư liệu
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more