12 màn cameo chiếm sóng nhất trong các bộ phim Hàn thời gian qua

Đăng ngày:

Các bộ phim Hàn Quốc đình đám sẽ thật thiếu vắng nếu không có sự góp mặt của những cameo sau đây.

Cameo là từ dùng để chỉ các vai diễn khách mời – một “đặc sản” thường thấy trong phim Hàn Quốc. Họ có thể là các ngôi sao hạng A và thường là bạn hoặc từng xuất hiện với diễn viên chính trong các bộ phim khác. Trong một số trường hợp, các đạo diễn hay nhà sản xuất còn mời những diễn viên là “gà cưng” xuất hiện trong phim của họ. Sự hiện diện của các diễn viên này khiến khán giả cảm thấy thích thú. Đôi khi, các diễn viên còn xuất hiện trong vai phụ cực lạ là…. chính mình, vai diễn chỉ như gió thoảng qua nhưng có khi khiến phân cảnh trở thành chủ đề “nóng” rần rần.

Dưới đây là 12 vai diễn cameo được yêu thích nhất trong các bộ phim Hàn Quốc.

1. Gong Yoo trong Squid Game

Nam diễn viên của Train to BusanGoblin đã xuất hiện chớp nhoáng trong bộ phim có sức ảnh hưởng nhất năm nay – Squid Game. Và ai lại từ chối chơi trò ddakji với Gong Yoo cơ chứ? Nam diễn viên đóng vai một người bí ẩn “mời mọc” nam chính Seong Gi Hun (do Lee Jun Jae thủ vai) tại ga tàu điện ngầm để tham gia trò chơi con mực. Họ cùng chơi ddakji (đập giấy) – một trò chơi truyền thống của trẻ con Hàn Quốc. Trong trò chơi này, bạn sẽ dùng một miếng giấy gấp dày để đập miếng giấy tương tự ở dưới đất, nếu nó lật ngược mặt còn lại, bạn sẽ là người chiến thắng.

phim Hàn Squid Game cameo Gong Yoo netflix

Ảnh: Netflix

Sau sự xuất hiện của Gong Yoo, mạng xã hội xuất hiện những giả thuyết về người bán hàng đẹp trai cùng những viên gạch ddakji đỏ và xanh. Tuy nhiên, biên kịch kiêm giám đốc của Squid Game Hwang Dong Hyuk nói rằng nhân vật do Gong Yoo thủ vai chỉ là một cựu nhân viên nhận được sự tin tưởng của người tạo ra trò chơi này và có cơ hội để làm việc bên ngoài trò chơi. Các ô màu đỏ và xanh được lấy cảm hứng từ truyền thuyết đô thị nổi tiếng ở Hàn Quốc và không có ý nghĩa nào khác như những viên thuốc màu xanh đỏ của The Matrix.

2. Park Bo Gum trong Itaewon Class

phim hàn itaewon class cameo park bo gum netflix

Ảnh: Netflix

Cảnh phim có sự tham gia của Park Bo Gum trong tập cuối của Itaewon Class đã cướp đi trái tim của bao khán giả. Park Bo Gum xuất hiện với tư cách là một đầu bếp đang cố gắng xin việc tại nhà hàng của Kwon Nara. May mắn thay, tài nấu ăn của anh chàng cũng rất đáng nể, và ai lại có thể từ chối Park Bo Gum chứ. 

3. Park Seo Joon trong Ký sự thanh xuân

phim hàn record of youth tvn

Ảnh: tvN

Sau khi Park Bo Gum xuất hiện trong bộ phim Itaewon Class, Park Seo Joon đã đáp lại  và xuất hiện trong bộ phim truyền hình Ký sự thanh xuân của Park Bo Gum trong vai một diễn viên nổi tiếng, người trao giải Nam Diễn Viên Chính Xuất Sắc Nhất cho nhân vật của Park Bo Gum. Hai diễn viên đã cười đùa rất vui vẻ trong hậu trường.

4. Hyeri trong Ký sự thanh xuân

Hyeri phim hàn record of youth tvn

Ảnh: tvN

Nữ diễn viên Hyeri đã đóng cặp với Park Bo Gum trong bộ phim được yêu thích nhất lịch sử K-drama – Reply 1988, ra mắt năm 2015. Nữ diễn viên cũng đã có một vai khách mời trong bộ phim Ký sự thanh xuân. Các fan hâm mộ đã cực kỳ mong chờ cuộc tái ngộ của cặp diễn viên này, tuy nhiên, cả hai lại không cùng xuất hiện trong bất kỳ cảnh phim nào. Dù vậy, hai diễn viên đã đáp trả tình cảm của người hâm mộ với một bức ảnh hậu trường cực kỳ dễ thương.

5. Lee Sung Kyung trong Ký sự thanh xuân

phim hàn record of youth cameo lee sung kyung tvn

Ảnh: tvN

Việc Lee Sung Kyung tham gia vai khách mời trong Ký sự thanh xuân đã khiến khán giả cực kì thích thú. Cô nàng xuất hiện trong vai bạn diễn của nhân vật Sa Hye Joon (Park Bo Gum). Bên cạnh phân cảnh khó quên khi chiêu đãi người hâm mộ với phong cách nhảy đầy mê hoặc, mỹ nhân Lee Sung Kyung còn được Park Bo Gum thổ lộ tình cảm mùi mẫn trong phim: “Anh biết em cũng không thể sống thiếu anh”.

6. Lee Jong Suk trong Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo

phim hàn weightlifting fairy kim bok joo mbc

Ảnh: MBC

Nhắc đến Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo, liệu các bạn đã thấy Lee Jong Suk trong bộ phim truyền hình ăn khách năm 2016 này chưa? Ngôi sao của Pinocchio xuất hiện với tư cách là khách hàng tại nhà hàng gà của bố Bok Joo. Sự xuất hiện tuy thoáng qua mà ngọt ngào của Lee Jong Suk đã cướp đi trái tim của bao người hâm mộ. Người hâm mộ luôn mong ngóng cặp bạn thân – bạn diễn đẹp hơn hoa này sẽ tái hợp với nhau trong một bộ phim tình cảm.

7. Kim Soo Hyun trong Crash Landing On You

phim hàn tvn crash landing on you

Ảnh: tvN

Một trong những vai khách mời hấp dẫn nhất gần đây chắc chắn thuộc về diễn viên hạng A Kim Soo Hyun. Trong Crash Landing On You – bộ phim đã chinh phục hàng triệu người hâm mộ, Kim Soo Hyun đã xuất hiện trong vai Won Ryu Hwan, một điệp viên Bắc Triều Tiên và cải trang thành một chàng ngốc trong làng. Anh đã hoàn thành xuất sắc vai diễn với mái tóc úp bát đặc trưng và bộ đồ thể thao màu xanh lá cây. Nam thần khiến khán giả thích thú với sự đáng yêu khi đưa ra lời khuyên cho 5 đặc vụ Triều Tiên đến Seoul để tìm đại úy Ri, sau đó tiếp tục vui vẻ bỏ đi.

 

8. Choi Ji Woo trong Crash Landing On You

cameo phim Hàn Choi Ji Woo crash landing on you tvn

Ảnh: tvN

Khán giả đã phải mắt chữ O miệng chữ A khi diễn viên xinh đẹp Choi Ji Woo xuất hiện trong Crash Landing On You với vai diễn là chính mình. Trong một phân cảnh, người lính Bắc Triều Tiên Kim Joo Muk (do Yoo Su Bin thủ vai) – người hâm mộ cuồng nhiệt của nữ chính Ji Woo trong Nấc Thang Lên Thiên Đường năm 2003 – đã được gặp thần tượng của mình. Cô nàng “tài phiệt” Yoon Se Ri đã sắp đặt một cuộc hẹn bất ngờ cho anh với nữ thần trong lòng. Khi nhìn thấy nữ thần Ji Woo ngồi bên cửa sổ, Joo Muk như đã có chút tan chảy, tuy nhiên, anh chàng đã bình tĩnh để có một buổi hẹn hò dễ thương với cô. Thậm chí, anh chàng còn khiến người trong mộng diễn lại một phân cảnh trong Nấc Thang Lên Thiên Đường.

9. Kwak Dong Yeon trong It’s Okay To Not Be Okay

phim hàn it's okay to not be okay tvn

Ảnh: tvN

Trong bộ phim It’s Okay To Not Be Okay, Kwak Dong Yeon có chút kỳ quặc khi thủ vai Kwon Ki Do, một bệnh nhân tâm thần. Mặc một chiếc áo khoác và chẳng có gì bên trong, ánh mắt có phần điên dại, anh ấy lướt qua Ko Moon Young (Seo Ye Ji) – cô gái đang cười nhạo mình, trước khi gây náo loạn trong cuộc vận động chính trị của bố mình. Sự xuất hiện của Kwak Dong Yeon trong bộ phim tuy có chút điên khùng nhưng khá buồn và khó quên, đã đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

10. Lee Joon Gi trong Hotel del Luna

Phim Hàn hotel del luna lee joon gi netflix

Ảnh: Netflix

Sau phản ứng hóa học cực đỉnh trong Moon Lovers năm 2016, Lee Joon Gi và IU đã tái hợp trong bộ phim lãng mạn kỳ ảo Hotel del Luna. Lee Joon Gi xuất hiện trong vai một linh mục được Jang Man Wol (IU) tặng cho khả năng nhìn thấy ma để trở thành quản lý của khách sạn. Tuy nhiên, thay vì sử dụng khả năng siêu nhiên của mình để làm việc cho Jang Man Wol, anh lại đi tìm những người bị ma ám để trừ tà.  

11. Yeo Jin Goo trong Start-Up

Yeo Jin Goo phim Hàn Start-up netflix

Ảnh: Netflix

Nam chính Khách Sạn Ánh Trăng đã xuất hiện trong bộ phim Start-up vào năm ngoái. Nam diễn viên đã lồng tiếng cho Young Sil, một trợ lý ảo AI được sử dụng bởi Han Ji Pyeong (Kim Seon Ho) và có một số câu thoại cực chất trong chương trình. Nam diễn viên cũng xuất hiện trong tập cuối với tư cách là chủ sở hữu của một công ty mới thành lập, nơi nuôi dưỡng những đứa trẻ mồ côi tuổi vị thành niên. Sự xuất hiện của nam diễn viên đã cho Ji Pyeong – một đứa trẻ mồ côi – cơ hội để đền đáp và nói với cậu, “Tôi thích giọng nói của bạn. Tôi sẽ đầu tư 100 triệu won và quyên góp 300 triệu”. 

12. Lee Byung Hun trong Squid Game

phim hàn squid game netflix lee byung hun

Ảnh: Netflix

Nếu là fan hâm mộ của bộ phim đình đám Squid Game, hẳn bạn cũng biết được danh tính thật sự của The Front Man khi anh tự tay tháo mặt nạ ở tập 8. Và không ai khác, đó chính là nam diễn viên hạng A nổi tiếng của Hàn Quốc – Lee Byung Hun. Đặc biệt, khán giả còn bất ngờ hơn khi biết rằng người đảm bảo vận hành Squid Game chính là Hwang In Ho, anh trai mất tích của cảnh sát Hwang Jun Ho, do Wi Ha Joon thủ vai.

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Tatler Asia

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more