NTK Công Trí tìm về những giá trị tinh giản trong BST Xuân-Hè 2022

Đăng ngày:

Sự cầu kì đầy phức tạp mà NTK Công Trí theo đuổi trong suốt nhiều năm qua đã được thay thế bằng các thiết kế thanh lịch và tinh giản trong BST CONG TRI Xuân-Hè 2022.

“Thanh lịch và tối giản”, đó là các tính từ mà NTK Công Trí sử dụng để miêu tả BST mới nhất mùa Xuân-Hè 2022 của mình sau những năm tháng tìm cảm hứng và phô diễn tài năng thông qua những thiết kế có kiểu dáng tinh xảo và phom khối phức tạp. “Nhiều năm theo đuổi sự cầu kì và phức tạp đã giúp tôi đúc kết được những giá trị tinh tuý nhất. Đối với tôi, sự tinh giản trong thiết kế có được là nhờ chắt lọc kĩ càng. Muốn làm được điều này cần có thời gian”, nhà thiết kế chia sẻ.

váy sơmi tay phồng trắng công trí

đầm bodycon sequin công trí

Các thiết kế trong BST CONG TRI Xuân-Hè 2022 phần lớn sử dụng vải chiffon, lụa, taffeta và double satin – những chất liệu tự nhiên vốn đã làm nên tên tuổi thương hiệu của nhà thiết kế. Áp dụng các kĩ thuật drapping, thêu đính và chạy dây, NTK Công Trí đã tạo nên bề mặt chất liệu mới trên nền vải trơn tinh giản. Kĩ thuật xếp vải Origami 3D từng xuất hiện trong BST mùa Thu-Đông 2021 cũng được tiếp tục phát triển trong các thiết kế của mùa Xuân-Hè 2022. Việc sử dụng các kĩ thuật cao cấp này không chỉ thể hiện sức sáng tạo và sự đổi mới liên tục mà còn thể hiện tính thống nhất trong việc xây dựng thương hiệu CONG TRI của nhà thiết kế. 

suit đen satin phụ kiện nơ

Áo vest sequin công trí look 12

Đầm hồng hoạ tiết hoa

Jumpsuit lụa màu kem cutout

Tìm về với sự tinh giản, Công Trí tập trung hơn vào các đường cắt tinh tế, đòi hỏi sự tập trung và khéo léo cũng như kĩ thuật lành nghề thay cho việc dựng khối trang phục cầu kỳ ở các mùa trước. Theo nhà thiết kế, anh muốn sử dụng những lát cắt tối giản nhất để đề cao vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng nhưng không kém phần táo bạo của người phụ nữ hiện đại. Nếu phom đầm dài xẻ tà tôn lên đôi chân dài cùng các đường cong hình thể quyến rũ của phái nữ, thì các chi tiết cut-out “hút mắt” ở eo và chân ngực lại như bản tuyên ngôn cho vẻ đẹp cá tính và hiện đại thức thời. Ngoài ra, nhà thiết kế còn sử dụng phần cầu vai rộng và cứng cáp ở các bộ suit để khắc hoạ sức mạnh nữ quyền của nữ giới. 

váy xẻ tà look 29 Công Trí

đầm cut-out chân ngực và eo

Bên cạnh những chiếc nơ đặc trưng gắn liền với Công Trí, hoạ tiết hoa thược dược biểu tượng cũng được sử dụng để tạo điểm nhấn thị giác cho các thiết kế. Trong bộ sưu tập lần này, kĩ thuật xếp giấy Origami được tận dụng để hoàn thiện các chiếc nơ tinh xảo trong khi vải nguyên bản được xử lí tạo nên những lớp ren hoa bắt mắt. Bảng màu sử dụng cho các thiết kế thuộc mùa mốt Xuân-Hè 2022 của Công Trí cũng được thêm vào các tông màu nóng bắt mắt như đỏ, hồng fuschia, cam,… để mang đến sự tươi mới sau những ngày đại dịch tăm tối “Tôi muốn nói về sự tích cực và lạc quan. Đây là thông điệp của mùa xuân, cũng là thông điệp chung của thế giới”.

 

đầm lệch vai hoa thược dược

Chi tiết nơ đính dọc đầm quây trắng đen

Hoạ tiết hoa thược dược Công Trí

Đầm lệch vai mini

đầm cam bất đối xứng

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Nguyễn
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more