Bảo tàng thời trang – Nơi lưu giữ tình yêu nghệ thuật

Đăng ngày:

Mỗi bảo tàng thời trang trên thế giới là một minh chứng của trí tuệ tình yêu được lưu truyền qua năm tháng.

1. Palais Galliera, Paris, Pháp

Kinh đô thời trang Paris là nơi quy tụ những bảo tàng thời trang đặc sắc nhất trên thế giới. Palais Galliera được đặt tên theo nữ công tước Galliera và sẽ trở thành bảo tàng thời trang vĩnh viễn duy nhất ở Pháp. Đây là minh chứng lớn lao cho tình yêu nghệ thuật của nữ công tước nói riêng và người Paris nói chung. Đặc biệt, sự kết hợp với nhà mốt Chanel từ năm 2019 đã đem đến vị trí độc tôn của Palais Galliera trong giới mộ điệu thời trang trên toàn thế giới. Đến với bảo tàng thời trang này, công chúng có thể chiêm ngưỡng những trang phục mang tính lịch sử và hồi tưởng về dòng chảy thời trang tại Pháp từ thế kỷ 20 đến nay, cũng như cảm nhận sâu sắc về tình yêu thời trang tại kinh đô Paris.

Bảo tàng thời trang Palais Galliera, Paris, Pháp

2. Viện trang phục MET, New York, Mỹ

Ngành thời trang không còn xa lạ với cái tên Anna Wintour. Tại Viện trang phục MET, New York, ngoài việc trưng bày các tác phẩm thời trang từ các nhà thiết kế lừng danh trên thế giới, MET dành sự ưu ái đặc biệt tới bà trùm ngành thời trang bằng việc dành riêng một trong những không gian lớn với tên gọi Trung tâm Trang phục Anna Wintour. Có thể thấy sự trân trọng của ngành thời trang dành cho những cống hiến của một cá nhân xuất sắc, thể hiện tính hai chiều của tình yêu nghệ thuật. Khi ai đó dành cả cuộc đời để yêu thời trang, họ sẽ nhận lại tình yêu gấp trăm ngàn lần từ công chúng.

Viện trang phục MET, New York, Mỹ

3. Gucci Garden, Florence, Ý

Gucci Garden thể hiện cảm hứng bất diệt của người Ý với cái đẹp. Nằm ở trung tâm của Palazzo della Mercanzia tại Florence, Gucci Garden cũng là biểu tượng của nhà mốt nổi tiếng nhất nước Ý. Điểm đặc sắc của Gucci Garden nằm ở chỗ, nơi đây là sự kết hợp hai niềm tự hào của người dân Ý, thời trang và ẩm thực. Trong khuôn viên của Gucci Garden, ngoài việc chiêm ngưỡng những thiết kế nổi bật của Gucci, du khách có cơ hội thưởng thức các món ăn từ một trong những đầu bếp giỏi nhất thế giới, Massimo Bottura.

Gucci Garden, Florence, Ý 

4. Bảo tàng Kyoto Costume Institute, Kyoto, Nhật Bản

Đối với người Nhật, lịch sử là hiện tại và cũng là tương lai. Vì vậy Nhật Bản đặc biệt chú trọng việc lưu giữ những dấu ấn thời trang qua các thời kỳ. Đến với Bảo tàng Kyoto Costume, du khách sẽ được khám phá một không gian hòa quyện giữa sự bí ẩn của phương Đông và nét đổi mới của phương Tây. Viện bảo tàng này trưng bày từ những trang phục truyền thống của Nhật Bản tới những bộ trang phục tân thời. Qua đó thấy được điểm chạm Đông Tây hội ngộ và tinh thần Nhật Bản đón nhận cái mới nhưng vẫn gìn giữ vẻ đẹp cổ xưa. 

Bảo tàng Kyoto Costume Institute, Kyoto, Nhật Bản

5. Fashion Voyage Gallery, Phú Quốc, Việt Nam

Bảo tàng thời trang Fashion Voyage Gallery là nơi lưu trữ, trưng bày, triển lãm các bộ sưu tập thời trang, các tác phẩm nghệ thuật về thời trang hay tư liệu của một trong những chuỗi sự kiện thời trang đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam

Bảo tàng thời trang Fashion Voyage Gallery là nơi lưu trữ, trưng bày, triển lãm các bộ sưu tập thời trang, các tác phẩm nghệ thuật về thời trang hay tư liệu của một trong những chuỗi sự kiện thời trang đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam do Đạo diễn tài hoa Long Kan sáng lập – Fashion Voyage. Hơn cả một bảo tàng thời trang, Fashion Voyage Gallery còn là không gian đối thoại đối thoại với thời trang, triển lãm BST thời trang của các NTK đã tham gia trình diễn các mùa Fashion Voyage như Lê Thanh Hòa, Adrian Anh Tuấn, Võ Công Khanh, Lâm Gia Khang, Hoàng Minh Hà, Lê Ngọc Lâm và Top 7 Fashion Voyage Designer 2021.

Bảo tàng thời trang Fashion Voyage Gallery là nơi lưu trữ, trưng bày, triển lãm các bộ sưu tập thời trang, các tác phẩm nghệ thuật về thời trang hay tư liệu của một trong những chuỗi sự kiện thời trang đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam

Đồng hành cùng cả 3 “giấc mơ” Fashion Voyage là A Walk To The Sky, Lost In Wonder và Chasing The Sun, bằng trí tuệ tình yêu, Thương hiệu Mỹ phẩm Menard đã lan toả vẻ đẹp đích thực của ánh dương đến tất cả Tri kỷ của mình. Menard và Fashion Voyage đã truyền đi thông điệp về vẻ Đẹp đích thực được tôn vinh bằng công sức của hàng trăm con người suốt hàng chục nghìn giờ lao động miệt mài bằng trí óc và con tim. Và một lẫn nữa, Fashion Voyage Gallery tại đảo ngọc Phú Quốc giúp ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết ấy bừng cháy lên. 

Bảo tàng thời trang Fashion Voyage Gallery là nơi lưu trữ, trưng bày, triển lãm các bộ sưu tập thời trang, các tác phẩm nghệ thuật về thời trang hay tư liệu của một trong những chuỗi sự kiện thời trang đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam

Fashion Voyage Gallery đã chính thức hoạt động từ 21/11/2021 và hiện đang chào đón hàng nghìn trái tim yêu nghệ thuật, yêu thời trang quy tụ thưởng lãm.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more