ELLE Voices & Những người phụ nữ truyền cảm hứng

Đăng ngày:

Bạn sinh ra là một phụ nữ, nhưng sống như thế nào hoàn toàn là quyền quyết định của bạn nếu bạn dám đấu tranh và không bao giờ từ bỏ.

Việt Nam được các tổ chức quốc tế đánh giá là một trong những quốc gia xóa bỏ khoảng cách giới nhanh nhất trong 20 năm qua. Tuy nhiên, vấn đề về định kiến giới vẫn còn đang là một thách thức không hề nhỏ.

Chúng ta vẫn nói nhiều về những trở lực đối với phụ nữ trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, sau nhiều năm, ELLE thấy rằng trở ngại lớn nhất của phụ nữ không phải là việc họ không đủ sức khỏe hay mang gánh nặng nuôi dạy con cái, mà chính bởi bức tường định kiến, hay còn gọi là quan điểm sống mà chính họ và cộng đồng đã xây nên. Những người phụ nữ ấy đã chỉ ra cho chúng ta thấy đàn ông hay đàn bà đều cần có hạnh phúc riêng, có người chia sẻ, có sức khỏe và thời gian để giữ gìn, có sự đảm bảo về tài chính và sự ổn định về tinh thần. Họ đều phải đối đầu với các vấn đề xã hội, và đều có quyền tham gia vào quá trình giải quyết các vấn đề xã hội đó.

phụ nữ chủ đề more women

Phụ nữ luôn đi đầu trong việc sáng tạo, bảo vệ, giáo dục và đổi mới, cũng như chống lại sự bất công dưới bất kỳ hình thức nào. Giờ đây, thế giới đang chứng kiến sự trỗi dậy của một thế hệ phụ nữ mạnh mẽ, bản lĩnh, ghi dấu ấn trên mọi lĩnh vực. Không chỉ thay đổi cái nhìn về vai trò của nữ giới trong đời sống hiện đại, họ còn tạo ra những tác động không nhỏ đối với sự tiến bộ của xã hội loài người”. (“Next Generation – Một thế hệ truyền cảm hứng” trên chuyên mục ELLE Voices số tháng 10/2019).

“Bạn sinh ra là một phụ nữ, nhưng sống như thế nào hoàn toàn là quyền quyết định của bạn nếu bạn dám đấu tranh và không bao giờ từ bỏ”.

phụ nữ chủ đề stand up for women

ELLE Việt Nam luôn nổi tiếng là một tạp chí hàng đầu về thời trang và làm đẹp cho phụ nữ. Nhưng bên cạnh đó, ELLE cũng chứng tỏ rằng những cô gái ELLE không hề đứng ngoài cuộc trong các vấn đề liên quan đến quyền phụ nữ và cả các vấn đề xã hội khác. Qua chuyên mục ELLE Voices hằng tháng suốt hơn 10 năm qua, từ sự đóng góp của nhiều thế hệ biên tập cùng những cây bút sắc sảo, ELLE đã tạo nên dấu ấn bằng những góc nhìn thú vị, những quan điểm sâu sắc của những người phụ nữ hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các cô gái ELLE không chỉ biết chăm sóc vẻ đẹp bề ngoài, mà còn biết nuôi dưỡng vẻ đẹp của tâm hồn. Họ không ngừng trau dồi kiến thức nâng cao giá trị của bản thân, luôn biết yêu thương bản thân và sống hạnh phúc theo cách riêng. Họ là những “game changers”, những người luôn biết cách truyền cảm hứng tích cực cho các thế hệ tiếp nối đứng lên vì những người phụ nữ xung quanh mình. “Đừng bao giờ chấp nhận những định kiến về xã hội áp đặt lên bạn. Hãy luôn luôn đấu tranh vì mong muốn của bản thân. Bạn sinh ra là một phụ nữ, nhưng sống như thế nào hoàn toàn là quyền quyết định của bạn nếu bạn dám đấu tranh và không bao giờ từ bỏ” (ELLE Voices số tháng 4/2016).

“Sự thật là, càng nhiều phụ nữ, chúng ta càng dễ chiến thắng”.

phụ nữ chủ đề game strangers

Xin được trích lời của bà Benedetta Poletti – Tổng biên tập của ELLE Tây Ban Nha: “Có một câu ngạn ngữ châu Phi cổ đại nói rằng: Nếu muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Còn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau. Đó cũng là câu thần chú của chúng tôi tại ELLE: cùng nhau, chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn. Chúng tôi tin rằng thành công của phụ nữ có thể tác động đến những người khác. Trong lịch sử, phụ nữ luôn làm việc cùng nhau và tạo nên ví dụ tốt nhất về việc xây dựng đội ngũ, từ các bộ lạc đến nhóm gia đình. Họ giúp xã hội tiến bộ. Chúng tôi hợp tác dễ dàng và cố gắng giúp đỡ lẫn nhau. Chúng tôi sẵn lòng lắng nghe và đồng cảm hơn. Sự thật là, càng nhiều phụ nữ, chúng ta càng dễ chiến thắng“.

Nhóm thực hiện

Bài: Hương Tôn
Hình ảnh: Tư liệu
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more