Mẹo chụp hình “ăn ảnh” không phải ai cũng biết

Đăng ngày:

Để chụp được bức ảnh ưng ý chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt đối với các bạn gái không “ăn ảnh”. Vậy đâu là bí quyết làm đẹp đơn giản để bạn có thể khiến gương mặt của mình trở nên xinh đẹp và thu hút hơn mỗi khi chụp hình?

Trang điểm phù hợp là một trong những bí quyết để giúp bạn luôn “ăn ảnh” trong mọi khung hình. Đối với các nhiếp ảnh gia, kiểu tóc và kiểu trang điểm phù hợp có thể nâng tầm chân dung của bạn, đồng thời chúng cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian chỉnh sửa ảnh trong quá trình hậu kỳ.

bí quyết trang điểm chụp hình ăn ảnh

Ảnh: Instagram @_imyour_joy.

Một số bí quyết làm đẹp để chụp hình ăn ảnh hơn

Để mái tóc bồng bềnh tự nhiên khi chụp hình

Khi tạo kiểu tóc để chụp hình, bạn hãy xem xét các sản phẩm giúp tăng độ bóng đẹp cho tóc. Để có được một bức ảnh hoàn hảo, điều quan trọng nhất là dùng sản phẩm tạo độ phồng và giúp mái tóc trông bóng mượt hơn.

tạo kiểu tóc khi chụp hình

Ảnh: Instagram @_ohhayoung_.

Khi chụp ảnh ngoại cảnh, ánh sáng sẽ chiếu vào những khoảng trống và khiến cho mái tóc trở nên mỏng hơn bình thường. Nếu dùng gel xịt để tăng độ dày cho chân tóc, phần ngọn tóc của bạn sẽ trông thiếu tự nhiên. Thay vào đó, hãy lựa chọn dầu gội tạo độ phồng để tạo nên một mái tóc dày mượt và nổi bật. Bạn có thể đánh rối nhẹ mái tóc giúp cho tóc của bạn trông tự nhiên hơn.

Khi lên ảnh những sợi tóc con lưa thưa không chủ đích sẽ rất dễ khiến tấm hình của bạn trông không được đẹp. Vì vậy bạn nên cân nhắc khắc phục trường hợp này bằng cách dùng serum dưỡng tóc. Hãy xịt serum lên lòng bàn tay, chà xát chúng lại với nhau và thoa lên đỉnh đầu của mái tóc. 

Với mái tóc xoăn, chỉ cần chút ít gel, sau đó dùng lược tròn chải nhẹ và cuốn tóc để lọn xoăn thêm rõ ràng. Với mái tóc thẳng, bạn nên dùng máy ép tóc để ép nhẹ lớp tóc trên. Dùng thêm dầu dưỡng để khiến mái tóc mượt mà, sáng bóng hơn.

tạo kiểu tóc thẳng khi chụp hình

Ảnh: Instagram @renebaebae.

Hãy trang điểm nơi đủ sáng 

Việc trang điểm ở những nơi thiếu sáng sẽ khiến bạn dễ bị quá tay hoặc không nhìn rõ các tông màu trang điểm, dẫn đến việc phát sinh các lỗi trang điểm mà không biết. Tốt nhất hãy chọn nơi có đủ sáng để trang điểm trước khi chụp hình.

Luôn sử dụng kem lót khi trang điểm chụp hình

Bạn nên sử dụng kem lót trước khi đánh phấn nền, vì kem lót sẽ giúp giữ ẩm làn da và tạo hiệu ứng bóng nhẹ tự nhiên. Bước này đặc biệt quan trọng khi sẽ giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông và làn da bạn đều màu hơn để chụp những tấm hình cận cảnh.

nên sử dụng kem lót khi trang điểm chụp hình

Ảnh: Instagram @hyoyeon_x_x.

Nên trang điểm với lớp nền lì

Trang điểm làn da mọng và căng bóng có thể phù hợp với cuộc sống hằng ngày, nhưng khi chụp ảnh, bạn không nên sử dụng lớp nền bóng bởi vì khi ánh đèn flash chiếu vào sẽ bị phản chiếu và mất tự nhiên. Để nhìn tự nhiên nhất, bạn nên chọn một loại kem nền lì phù hợp với làn da của bạn.

trang điểm mắt khi chụp hình

Ảnh: Instagram @yerimiese.

Bạn có thể kết hợp với kem che khuyết điểm để có lớp nền hoàn hảo hơn. Nếu để lộ đôi mắt thâm quầng sẽ khiến bạn kém tươi tắn hơn hẳn. Tốt nhất là bạn hãy chọn những loại kem che khuyết điểm vùng mắt tiệp với màu phấn nền và chú ý dặm kem kĩ một chút để che đi quầng thâm.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý nếu lạm dụng kem che khuyết điểm có thể tạo thành những nếp nhăn, khiến khuôn mặt trông già nua và cộm phấn. Chính vì vậy, bạn chỉ nên kết hợp một lượng vừa phải cho lớp trang điểm của mình.

Trang điểm đôi má ửng hồng

Ánh sáng chói từ đèn flash có thể làm “bay màu” lớp trang điểm nhẹ nhàng của bạn, vì vậy bạn có thể cần phải nhấn nhá thêm cho lớp trang điểm đậm hơn một chút. Điều đó không có nghĩa là màu sắc trông không tự nhiên; thay vào đó hãy làm đậm hơn một số lớp phủ khi trang điểm.

đánh má hồng khi trang điểm chụp hình

Ảnh: Instagram @_imyour_joy.

Phấn má hồng là một trong những bí quyết giúp cho khuôn mặt bạn luôn tươi tắn trong mỗi bức hình. Bạn hãy chọn loại phấn dạng kem mang lại vẻ ửng hồng tự nhiên và phớt thêm một lớp nhẹ sau lần đánh đầu tiên để khuôn mặt tỏa sáng hơn nhưng không bị quá lố.

Nhấn nhá thêm cho lớp trang điểm mắt của bạn

Người ta thường nói đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, và một đôi mắt đẹp sẽ là cứu cánh giúp bạn ăn ảnh hơn trong mỗi khuôn hình, đặc biệt là với những tấm hình cận mặt. Khi bạn trang điểm mắt, hãy cân nhắc pha trộn những màu sắc bổ sung cho nhau (ví dụ: hồng với mắt xanh lá cây hoặc cam dịu với xanh lam). Nhiều chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp cũng sẽ sử dụng ba màu sắc khác nhau để làm nổi bật mắt.

đánh phấn mắt khi chụp hình

Ảnh: Instagram @clean_0828.

Để thật ăn ảnh thì viền mắt cũng là điều cực kỳ quan trọng. Nếu không muốn đôi mắt quá sắc, bạn chỉ cần dùng eyeliner dạng nước vẽ một đường thật mảnh để viền sát mí trên. Bạn nên sử dụng loại eyeliner không trôi vì một ngày chụp hình bận rộn có thể khiến bạn ra nhiều mồ hôi và làm lem đường viền mắt.

Cuối cùng, mascara chính là trợ thủ hỗ trợ đôi mắt trở nên quyến rũ, hút hồn hơn. Hàng mi cong dày khiến bạn trông ấn tượng và ăn ảnh hơn. Bạn hãy chuốt mascara thật nhanh và đều tay để khiến hàng mi không bị vón cục mất tự nhiên.

chuốt mascara khi chụp hình

Ảnh: Instagram @todayis_wendy.

Một số mẹo khi tạo dáng chụp hình

Khi chụp hình, bạn nên hạn chế đứng ngay dưới ánh đèn đang chiếu trực tiếp, sẽ tạo bóng lên khuôn mặt bạn. Thay vì đó hãy đứng đối diện với nguồn sáng tự nhiên như ánh sáng cửa sổ. Khi tạo dáng, nhìn về phía nguồn sáng hoặc nơi có ánh sáng lấp lánh như đèn, nến… sẽ giúp mắt bạn trở nên long lanh hơn. Bạn cũng nên sử dụng một số đạo cụ như cầm hoa, sách… vì điều này sẽ giúp bạn tạo dáng thoải mái hơn.

tạo đáng tự nhiên khi chụp hình

Ảnh: Instagram @hi_sseulgi.

Nhóm thực hiện

Bài: Tâm Tú

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more