Nước hoa xạ hương: thế giới của sự quyến rũ và thời thượng

Đăng ngày:

Khi nhắc về xạ hương, người ta thường nhớ về lớp mùi sang trọng gây ám ảnh khó cưỡng. Chính nhờ đặc điểm riêng biệt ấy mà thế giới mùi hương trở nên sống động và đa dạng sắc thái hơn.

Xạ hương đã được ứng dụng trong ngành công nghiệp nước hoa hàng thế kỷ nay. Có lẽ vì có nguồn gốc nguyên thủy từ loài hươu xạ và một số loài động vật khác, hương xạ hương luôn khéo gợi lên những sắc thái gợi cảm và hoang dã. Sau này, khi xạ tinh túy đã dần khan hiếm, các nhà chế tạo hương lại khéo léo sử dụng những nguyên liệu tổng hợp để mô phỏng lại mùi hương ấy. Dẫu thế, nó vẫn là một mùi hương độc nhất và khó có thể lẫn với bất cứ điều gì khác. Nó tựa như lớp da thịt thứ hai của cơ thể, cay nồng, quyến rũ và gợi cảm. 

Mặc dù đong đầy hơi thở nguyên sơ, mùi hương đầy sức gợi này vẫn mang đẳng cấp thời thượng khó chối cãi. Nếu đã từng “nghe” qua hương xạ, bạn sẽ hiểu được tại sao thứ mùi phức tạp này lại quyến rũ đến thế.

Xạ hương là nguyên liệu quý giá trong việc điều chế nước hoa

Ảnh: Instagram @madelame.

Vì đặc tính quyến rũ và lưu hương lâu bền, xạ hương được coi như thành phần định hương quý giá trong ngành công nghiệp nước hoa. Ngoài là nguyên liệu để pha trộn với những mùi hương khác nhằm tạo ra những tính cách riêng. Nó còn là thành phần hiện diện nổi bật và đặc trưng ở những nốt hương cuối trên nhiều chai nước hoa. Dưới đây là những chai nước hoa đặc trưng bởi nốt chủ điểm xạ hương quyến rũ dành cho phái đẹp. 

Nước hoa xạ hương luôn mang lại sự quyến rũ và gợi cảm khó cưỡng lại

Ảnh: Instagram @realbarbarapalvin.

NASOMATTO Silver Musk 

Silver Musk nổi tiếng là bản nhạc mang đặc trưng của một mình nốt hương xạ độc đáo. Tuy chỉ thuần mùi xạ, nó lại gói ghém những cung bậc cảm xúc khác nhau trên da thịt của người dùng. Hệt như đặc tính xưa nay vốn có của xạ hương. 

Không giống như những người anh em khác cùng nhà, Silver Musk mang lại cảm giác rất dỗi thanh sạch. Chai nước hoa không chỉ bao bọc thân thể trong cảm giác trong veo nhẹ nhàng mà còn cả những gợi cảm tinh tế của hương xạ đã được tinh giản. 

NASOMATTO Silver Musk - nước hoa hương xạ hương 

Le Labo Rose 31

Mang thiết kế tối giản nhưng Le Labo Rose 31 lại sở hữu làn hương mạnh mẽ và gợi cảm không tưởng. Không giống như những mùi hương truyền thống, Rose 31 đặc trưng bởi sự quyến rũ từ loài hoa hồng. Mở đầu cho cuộc du ngoạn, nhà sáng tạo hương đem đến tầng hương hòa quyện giữa hoa hồng và thì là Ai Cập. Đến giữa chuyến hành trình, thì là lại nhường chỗ cho cỏ hương bài và gỗ tuyết tùng. Cuối cùng là hương thơm đọng lại với xạ hương, gỗ guaiac, nhũ hương, labdanum và trầm hương. 

Le Labo Rose 31 - nước hoa mùi xạ hương thời thượng

Diptyque Do Son

Diptyque Do Son có lẽ không còn quá xa lạ với những tín đồ của mùi hương. Đong đầy tình yêu với địa danh xinh đẹp của Việt Nam, chai nước hoa mang hơi thở ấm áp mà quyến rũ tinh tế. Để tóm tắt, đây là mùi hương hoa cỏ nồng nàn hòa lẫn với chút cay nồng của tiêu. Nốt hương chủ điểm của Do Son là hoa huệ tây thanh khiết. Ngoài hương huệ còn có hoa cam châu Phi, hoa diên vĩ cùng hồng Thổ Nhĩ Kỳ. Cuối cùng là xạ hương với đặc trưng là sự bí ẩn và quyến rũ gợi nhớ.  

Diptyque Do Son - nước hoa hương xạ quyến rũ

MANCERA Musky Garden 

Musky Garden gây ấn tượng mạnh về thị giác với thiết kế tông đen huyền bí và sang trọng. Thuộc nhóm hương hoa cỏ trái cây, chai nước hoa là tổng hòa của sự ngọt ngào và mềm mại ở phái đẹp. Ở những nốt đầu tiên, hương thơm mở ra tươi mát với chi cam chanh, mạn việt quất và quả đào trắng. Sau sự tươi mới của trái cây thanh mát, các nốt giữa đẩy lên ngọt ngào với hương hoa. Để đến cuối cùng làn hương được lắng đọng lại với xạ hương trắng, mâm xôi cùng hổ phách.

MANCERA Musky Garden - chai nước hoa hương xạ thời thượng

Tom Ford White Suede 

Nữ tính nhưng lại sang trọng và hiện đại là những từ ngữ đúng nhất để miêu tả về White Suede. Thuộc bộ sưu tập White Musk đình đám của nhà Tom Ford, chai nước hoa hẳn sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua cho những ai yêu mến hương xạ. Ngay từ những giây đầu tiên, White Suede đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khứu giác. Hoa linh lan, hoa hồng và nghệ tây hòa quyện đầy sắc sảo sau đó nhường chỗ cho mùi da hăng hái. Những nốt xạ, gỗ đàn hương và hổ phách ấm áp lan tỏa sau cùng giúp tạo nên sự cân bằng cho làn hương. 

Tom Ford White Suede - chai nước hoa có hương xạ hương chủ điểm

Narciso Rodriguez Pure Musc For Her

Sẽ thật đáng tiếc nếu danh sách này không có Pure Musc For Her. Vẫn giữ nguyên thiết kế thường thấy, tông đen trắng kiêu kì của chai nước hoa làm nó nổi bật và sang trọng khi đứng cùng với những người anh em khác. Lấy chủ điểm hương xạ mạnh mẽ, Pure Musc For Her dẫn dắt khứu giác bằng sự tinh khiết và thơm ngát. Sản phẩm có tầng hương chính là xạ hương, hương hoa và gỗ cashmeran. Nhờ đó đánh thức mọi giác quan bởi sự thanh lịch, nồng cháy và chút trầm ấm hòa quyện. 

Nước hoa Narciso Rodriguez Pure Musc For Her

Hermès Musc Pallida

Hương nước hoa được miêu tả tựa như một bản khiêu vũ tuyệt vời trên làn da. Khi sử dụng, Hermès Musc Pallida khoác lên cơ thể sự ấm áp và quyến rũ khó cưỡng lại được. Xạ hương và hoa diên vĩ là những nốt chính đặc trưng của chai nước hoa. Mang lại thứ mùi gợi cảm và trầm ấm, nó níu giữ và khơi gợi những tò mò từ phía người đối diện.

 

Hermès Musc Pallida - nước hoa mùi xạ hương thời thượng

Nhóm thực hiện

Bài: Thảo Vy
Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more