Đổi mới với những kiểu tóc đẹp lấy cảm hứng từ thập niên 90

Đăng ngày:

Những kiểu tóc kinh điển của thập niên 90 như tóc layer của Rachel Green trong sitcom đình đám Friends, tóc thắt bím 2 bên của công chúa nhạc Pop Birtney Spears hay tóc mái “phá cách” một thời của diva Mariah Carey có đủ sức tạo cảm hứng cho bạn trong mùa Đông năm nay không?

Thời trang và làm đẹp luôn là những xu hướng xoay vòng, do đó không có gì lạ khi những kiểu tóc biểu tượng của nhiều thập niên trước sẽ quay trở lại với một diện mạo mới mẻ và hiện đại hơn. Chào đón không khí se lạnh của mùa Đông bằng một kiểu tóc đẹp lấy cảm hứng từ những năm 90 là một trong những cách F5 bản thân nhanh chóng nhất. Bạn hãy thử xem nhé!

xu hướng tóc đẹp “Rachel thời đẠI MỚI”

xu hướng tóc đẹp rachel green thế hệ mới

Cô nàng Rachel Green trong sitcom đình đám Friends. Ảnh: Biography.

“Rachel” là kiểu tóc biểu tượng phổ biến trên toàn thế giới từ những năm 90 cho đến nay, được lấy cảm hứng từ cô nàng Rachel của bộ phim Friends. Mái tóc của cô nàng được rẽ ngôi lệch, cắt tỉa thành nhiều lớp và ôm gọn vào khuôn mặt. Giờ đây bạn có thể thử kiểu tóc này với những lớp layer dài hơn. Đây là kiểu tóc lý tưởng cho những nàng muốn thay đổi kiểu tóc trong khi vẫn duy trì được độ dài của tóc. 

Kiểu tóc này ngày nay được rất nhiều ngôi sao ưa chuộng, đơn cử như Hailey Bieber và Christina Nadin.

 
 
 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bài viết do Christina Nadin (@christinanadin) chia sẻ

Hãy thử đổi mới bằng cách để tóc mái

Thế giới tóc mái rất phong phú, do đó bạn luôn có thể chọn được ít nhất một kiểu tóc mái “chân ái” cho chính mình. Mùa Đông tóc sẽ đỡ bết dầu hơn mùa Hè, những cô nàng nào thích tóc mái nhưng ngại bết dính do mồ hôi thì nên nắm bắt ngay cơ hội này nhé.

Ngoài những kiểu tóc mái bay hay mái ngố phổ biến, bạn cũng có thể “phá cách” hơn một chút với kiểu tóc mái như Mariah Carey. Phần tóc mái với những lọn tóc xoăn xù của Mariah Carey đã trở thành kiểu tóc đặc trưng mang tính biểu tượng của thập niên 90, vô cùng phù hợp với những cô nàng sở hữu phong cách thời trang táo bạo và gợi cảm.

tóc đẹp với tóc mái như mariah carey

Kiểu tóc đình đám một thời của diva Mariah Carey. Ảnh: Fandom.

Cô nàng trong mộng của Spiderman – Zendaya, cũng là một trong những ngôi sao “lăng xê” kiểu tóc mái này. Tóc mái xoăn đem đến cho cô vẻ ngoài nổi loạn nhưng vẫn nữ tính, sang trọng song không kém phần tinh nghịch.

tóc đẹp xoăn xù như zendaya bạn gái spider man

Ảnh: Good Housekeeping.

Tóc đẹp “hack tuổi” như britney spears

Nhắc đến trào lưu thập niên 90 thì không thể không nhắc đến sự ảnh hưởng của Britney Spears. Cô dẫn đầu trong phong cách thời trang Y2K, đồng thời còn là hình tượng noi theo của hàng loạt thiếu nữ thời bấy giờ với những kiểu tóc kinh điển. Đơn cử như mái tóc thắt bím 2 bên trong MV “Baby One More Time”, dù vô cùng đơn giản nhưng đã trở thành một tượng đài không bao giờ lỗi thời cho đến tận thời điểm hiện tại. Kiểu tóc này mang đến cho cô một vẻ ngây thơ nhưng không kém phần quyến rũ, đồng thời nó cũng được xem là kiểu tóc mang tính biểu tượng của “Công chúa nhạc Pop”.

tóc đẹp thắt bím như britney spears

Ảnh: Dazed.

Tóc thắt bím 2 bên mang lại khả năng “hack” tuổi vô cùng vi diệu. Điển hình như cô nàng Taeyeon (SNSD), khi áp dụng kiểu tóc này người hâm mộ dường như quên mất rằng cô nàng đã ở ngưỡng tuổi 30.

tóc đẹp thắt bím như teayeon snsd

Ảnh: Instagram @taeyeon_ss.

tóc Cornrow cá tính và sang trọng

Đây cũng là một phong cách đang trở nên phổ biến và rất hoàn hảo khi thời tiết trở lạnh. Kiểu tóc tết Cornrow được lấy cảm hứng từ những kiểu tóc truyền thống của người dân ở Châu Phi. Những tép tóc nhỏ ôm sát da đầu hay từng lọn tóc được thắt bím đều hai bên tạo thành đường ngôi thẳng.

Gwen Stefani – người đồng sáng lập và giọng ca chính cho ban nhạc rock-ska No Doubt, đã lăng xê kiểu tóc cá tính này từ những năm 1998 với các lọn tóc được tết theo phong cách “rất riêng” của cô nàng.

tóc đẹp tết cornrow cá tính

Ảnh: People.

Bạn có thể tha hồ biến tấu sáng tạo kiểu tóc từ dày đến mỏng, kết hợp thêm chút màu nhuộm ấn tượng sẽ khiến bạn trở thành một cô nàng sành điệu và cá tính hơn. Cô nàng Rihanna cũng là một trong những ngôi sao ưa thích kiểu tóc tết Cornrow độc đáo này.

rihanna với kiểu tóc đẹp độc đáo

Ảnh: Allure.

tóc highlight lên ngôi dịp cuối năm

Sắc da chúng ta có xu hướng trở nên nhợt nhạt hơn trong mùa lạnh vậy nên một màu tóc đẹp tinh tế có thể là một cách tuyệt vời để mang lại vẻ tươi sáng cho khuôn mặt.

Aguilera được xem là một biểu tượng văn hóa nổi bật trong cuối thập niên 90 nhờ âm nhạc như phong cách ngoại hình luôn được đổi mới. Một trong những mái tóc đã bước vào huyền thoại của Aguilera chính là mái tóc highlight đỏ nổi bật, cá tính.

tóc đẹp nhuộm highlight

Ảnh: Bunte.

Để có cảm giác ấm áp vào mùa Đông, hãy thử kiểu nhuộm highlight các sợi tóc với màu nổi, caramel, đồng hoặc bạch kim. Chọn một màu đối lập với màu tóc hiện tại của bạn sẽ khiến highlight nổi bật trên màu tóc nền giúp bạn trở nên năng động, độc đáo và khác biệt hơn rất nhiều.

kiểu nhuộm highlight khiến tóc đẹp hơn

Highlight màu nổi bật. Ảnh: Instagram @jiwoomaknae.

kiểu tóc đẹp buộc cao đơn giản

Tóc đuôi ngựa buộc cao cũng là một trong những kiểu tóc đặc trưng của thập niên 90. Kiểu tóc này phù hợp với mọi độ dài tóc, mọi dáng tóc khác nhau và các nàng cũng có thể dễ dàng buộc chỉ trong vài giây nữa. Khi còn nhỏ, chắc hẳn đã đôi lần mẹ dùng những dây chun nhỏ xinh để tạo kiểu tóc này cho bạn. Giờ đây, bạn có thể khéo léo kết hợp thêm phụ kiện tóc để tóc đuôi ngựa trở nên phù hợp với cả những buổi tiệc sang trọng.

tóc đẹp buộc đuôi ngựa

Vào thập niên 90, bên cạnh những kiểu tóc xoã quen thuộc Britney cũng buộc tóc đuôi ngựa để có được vẻ ngoài trẻ trung, năng động hơn. Kiểu tóc này đến giờ vẫn được các ngôi sao trên thế giới ưa chuộng. Ảnh: Allvipp.

Một ví dụ điển hình đó chính là cô nàng Ariana Grande –  “công chúa nhạc Pop thế hệ mới”. Kiểu tóc buộc đuôi ngựa đơn giản rất phù hợp với Ariana Grande, do đó nó dần gắn liền với tên tuổi của cô nàng.

 
 
 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bài viết do Ariana Grande (@arianagrande) chia sẻ

Nhóm thực hiện

Bài: Tâm Tú
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more