8 bộ phim Netflix có thời trang ấn tượng nhất năm 2021

Đăng ngày:

Nguồn cảm hứng mặc đẹp bất tận sẽ được truyền tải một cách đầy thú vị và “drama” qua những phần phim mới được trình làng trên Netflix năm nay. 

Tiếp nối “cơn sốt” từ Bridgerton hay Emily In Paris, Netflix tiếp tục đem đến nhiều tác phẩm chiêu đãi giới mộ điệu bởi những khoảnh khắc thời trang phim mãn nhãn. Các xu hướng trong quá khứ được “hồi sinh” một cách tài tình, đại tiệc của những bộ cánh hàng hiệu thời thượng cùng hàng loạt pha cài cắm ẩn ý bất ngờ, tất cả đều được hội tụ trong tám bộ phim sau.

Halston

Series ăn khách kể về tiểu sử của NTK huyền thoại của lịch sử thời trang nước Mỹ – Roy Halston Frowick và hành trình sáng tạo đầy thăng trầm của ông. Bộ phim sẽ đưa người xem hòa mình vào xã hội thượng lưu những năm 70 và 80 với những thiết kế gợi cảm và choáng ngợp. Bằng tài năng nghệ thuật phi thường của mình, Halston đã khéo léo tôn vinh vẻ đẹp quyến rũ của nữ giới trong những bộ váy lụa mềm mại và xếp ly cầu kỳ, chiếc quần ống loe thanh lịch và mẫu áo khoác bóng bẩy sành điệu. 

Ewan Mcgregor phim Halston

(Ảnh: Netflix)

thời trang phim halston

(Ảnh: Atsushi Nishijima/ Netflix)

The Serpent

Loạt phim tội phạm dựa trên câu chuyện có thật của Netflix tái hiện lại cuộc sống kịch tính đầy rẫy những tội lỗi của tên sát thủ hàng loạt Charles Sobhraj (do Tahar Rahim thủ vai) và cô bạn gái Marie-Andrée Leclerc hay còn gọi là Monique (do Jenna Coleman thủ vai). Để “bẫy” được những du khách phương Tây ở Đông Nam Á, Monique đã sử dụng sự quyến rũ và gu thời trang cuốn hút đậm chất Pháp của mình nhằm dẫn dụ những nạn nhân xấu số. Với bối cảnh ở những năm 1970, Monique là bậc thầy của phong cách cổ điển với một tủ đồ tràn ngập thiết kế quần ống loe lưng cao và khăn buộc đầu họa tiết. 

phim serpent netflix

(Ảnh: BBC)

thời trang phim serpent

(Ảnh: BBC)

Mine

Bộ phim “gây bão” nửa đầu năm nay với những thước phim “đắt giá” theo đúng nghĩa đen về lối sống xa hoa và hào nhoáng của giới tài phiệt Hàn Quốc. Với địa vị và quyền lực của dàn nhân vật chính, phục trang trong Mine không phô trương hay lòe loẹt nhưng vẫn tỏa ra sự “giàu có vô hình” đến từ những thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Dior, Salvatore Ferragamo,… Trong đó, hai nhân vật chính là See Hee Soo (Lee Bo Young thủ vai) và Kim Seo Hyun (Kim Seo Hyung thủ vai) đã cho thấy hai hình tượng nữ tính đối lập về những nàng dâu hào môn thanh lịch và thời thượng. 

thời trang phim Mine của Netflix

(Ảnh: Netflix)

thời trang phim Mine của mợ cả

(Ảnh: Netflix)

Vincenzo

Pha trộn hoàn hảo giữa chất cổ điển nước Ý và phong cách hiện đại của Hàn Quốc, thời trang trong bộ phim Vincenzo được ví như một bản nhạc thính phòng phóng khoáng chưa từng có. Theo chân người kế vị gia tộc mafia tầm cỡ – Vincenzo (Song Joong Ki thủ vai) vào vòng xoáy tham vọng của các thế lực chính trị ở Hàn, thước phim cận cảnh về giới công chức hiện lên với những bộ suit được may đo hoàn hảo, không tì vết. Tuy nhiên, điểm sáng thời trang giải phóng người xem khỏi sự ngộp ngạt của phong cách công sở đến từ nữ chính Hong Cha Young (Jeon Yeo Been thủ vai) với những bản phối tinh tế kết hợp nhiều kiểu áo lạ mắt cùng trang sức Swarovski và Tiffany&Co.

thời trang phim Vincenzo

(Ảnh: Netflix)

Hong Cha Young trong Vincenzo

(Ảnh: Netflix)

Selling Sunset

Selling Sunset là câu chuyện xoay quanh năm người phụ nữ làm việc cho The Oppenheim Group, một trong những công ty môi giới nổi tiếng nhất Los Angeles. Để xứng tầm với những bản hợp đồng hàng chục triệu USD được ký kết ở những khu phố giàu có bậc nhất LA, các nhân vật nữ trong phim luôn khoác lên mình những bộ cánh “sang chảnh” bất kể mọi lúc mọi nơi. Tự xưng mình là “goth Barbie”, nhân vật Christine Quinn đã trở thành một trong những biểu tượng thời trang mới trên màn ảnh với phong cách bắt mắt và không bao giờ nhàm chán đến từ bảng màu tươi sáng và họa tiết rực rỡ. 

thời trang phim Selling Sunset

(Ảnh: Netflix)

phim Selling Sunset Netflix

(Ảnh: Netflix)

THE CROWN

Những màn tái hiện kỳ công đến từng chi tiết trong The Crown có khả năng thuyết phục cả những nhà sử học thời trang khó tính. Series là một cuộc lội dòng quá khứ để khám phá những sự kiện đã ảnh hưởng đến gia đình hoàng gia trong suốt triều đại của Nữ hoàng Elizabeth II. Ngay từ trước khi ra mắt, bộ phim đã được dự đoán là một cú “hit” trong làng thời trang phim với những nhân vật có phong cách thời thượng bậc nhất giới quý tộc châu Âu như Công nương Diana hay Công chúa Margaret. Những bộ cánh đã đi vào lịch sử như chiếc váy cưới của Công nương xứ Wales hay bộ váy báo thù sắp sửa lên sóng ở season 5 đều được nhà thiết kế Amy Roberts tái bản hoàn mỹ. 

thời trang phim the crown

(Ảnh: Netflix)

phim crown trên netflix

(Ảnh: Netflix)

Elite

Series phim của Tây Ban Nha phơi bày bức tranh thị phi chốn học đường ở một ngôi trường tư thục dành cho con nhà giàu. Elite như một thế giới thời trang thu nhỏ với đủ mọi tính cách và tâm lý nhân vật được biến tấu trên bức nền của bộ đồng phục học sinh. Tại đây, chủ đề preppy được cá nhân hóa với lối chơi phụ kiện phong phú và những bản kết hợp bất ngờ đến từ nhà thiết kế Cristina Rodriguez. Tất nhiên không thể thiếu những đêm prom trung học lộng lẫy, nơi hội “con nhà giàu” thỏa sức phô bày đẳng cấp của mình với những thiết kế đắt đỏ đến từ Chanel hay Gucci

thời trang phim Elite netflix

(Ảnh: Manuel Fernandez-Valdes)

phim Elite trên Netflix

(Ảnh: Netflix)

Sex Education

Trở lại tuổi thiếu niên với những trải nghiệm đầu đời về giời tính, tình yêu và mọi vấn đề nảy sinh của tuổi nổi loạn, thời trang trong Sex Education là bản ngã cá nhân rõ nét của mỗi nhân vật. Phong cách từ thập niên 70, 80 hay cả 90 đều được các cô cậu học trò biến hóa một cách tinh nghịch và “ngông nghênh”. Một chút punk rock đến từ những thần tượng âm nhạc, một chút “bánh bèo” của thiếu nữ mới lớn và cả cơn “thèm lớn” đến từ chiếc blazer của mẹ, tất cả làm nên một Sex Education màu sắc và sống động. 

phim sex education season 3 netflix

(Ảnh: Netflix)

thời trang phim Sex Education netflix

(Ảnh: Netflix)

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Thanh
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more