Thời hoàng kim của 6 xu hướng thời trang thập niên 80 sẽ “sống dậy” vào năm 2022

Đăng ngày:

Một trong những giai đoạn sôi động nhất lịch sử thời trang đang báo hiệu sự trở lại với tiếng gọi từ trường phái maximalism táo bạo và bắt mắt.

Thập niên 80 chứng kiến một ​​làn sóng thời trang được “thống trị” bởi văn hóa đại chúng bao gồm âm nhạc, điện ảnh và thế giới đồ chơi. Những sáng tạo cũ và mới đều được khoác lên một lớp áo hào nhoáng hơn với kích thước phóng đại và màu sắc tươi sáng. Bản ca hoài niệm về một thời đại lộng lẫy và vui tươi sẽ một lần nữa được vang lên với những xu hướng sắp sửa đổ bộ vào năm 2022.  

THắp sáng những bữa tiệc với chất liệu Sequin

Phong cách của những năm 1980 thường lộng lẫy và bắt mắt để phô trương sự xa hoa của giới thượng lưu. Không khí tiệc tùng sau kỳ giãn cách sẽ được giải phóng hoàn toàn trong những bộ cánh sequin lấp lánh. Nhiều chuyên gia tư vấn thời trang hàng đầu của Net-a-Porter và các thương hiệu lớn đã dự đoán trào lưu này sẽ còn ảnh hưởng đến thời trang đường phố bởi “cơn khát” trưng diện của giới mộ điệu sau một thời gian dài ngủ yên trong những bộ pyjama

thời trang sequins

(Ảnh: @somsomi0309)

thời trang suit sequins

(Ảnh: @klinhnd)

Gợi cảm với Thời trang Catsuits

Chị em nhà Kardashian đang tích cực “lăng xê” phong cách phô diễn cơ thể này từ thời trang thảm đỏ cho đến những bản phối trang phục ở nhà. Bộ áo liền quần “3 trong 1” này có thể đem đến cho bạn những gợi ý sáng tạo đầy bất ngờ. Sẽ không dễ để tự tin bước xuống phố với duy nhất một bộ catsuit, vì thế, bạn có thể lựa chọn mix & match món đồ độc đáo này với áo khoác dáng dài hoặc sử dụng chúng như một chiếc áo kết hợp với quần hoặc chân váy. 

thời trang Kim Kardashian catsuits

(Ảnh: Getty Images)

phối đồ catsuits

(Ảnh: Dan Roberts)

Tuyên ngôn của những chiếc Cầu vai phóng đại

Xuất phát từ những bộ phim siêu anh hùng “làm mưa làm gió” ở thời đại cũ, thiết kế áo có phần độn vai cá tính đã trở thành item nhận dạng cho phong cách của thập niên 80. Chiếc cầu vai cứng cáp mê mặc những cô nàng sành điệu bởi phong thái nữ quyền và khả năng định hình phom dáng khéo léo. Màn phối hợp ăn ý giữa chi tiết độn vai và những thiết kế thắt eo sẽ tạo ra hiệu ứng “hack dáng” giúp vòng hai trở nên thon gọn hơn. Đừng bỏ qua những chiếc blazer oversized để quay về quá khứ trong một diện mạo thật thời thượng. 

váy độn vai thời trang

(Ảnh: @chaubui_)

blazer độn vai

(Ảnh: @quynhanhshyn_)

Phá cách với âm hưởng nhạc Rock

Những năm 1980 đánh dấu một mốc son rực rỡ cho sự phát triển của những ban nhạc rock. Để tái hiện lại thẩm mỹ glam-rock mang tính biểu tượng đó, chất liệu da và phụ kiện chunky như boots hay trang sức dạng xích là những nguyên liệu không thể thiếu. Tuy nhiên, để nâng tầm bản phối của bạn theo một cách sành điệu, hãy thử nghiệm kết hợp với những item vô cùng nữ tính như đầm ren, áo sơmi bèo nhún, thắt lưng to bản, găng tay,… để tạo ra một sức hút đối lập đầy ấn tượng. 

áo blazer da phong cách rock

(Ảnh: Style du Monde)

thời trang váy yếm da

(Ảnh: Dave Tacon)

Cảm hứng thời trang aerobics tràn đầy năng lượng

Nếu phong cách athleisure của những năm 2000 bị thao túng bởi chiếc quần jogger và bộ đồ tracksuit thì thập niên 80 là thời kỳ trị vì của những thiết kế ôm sát từ bộ môn thể dục nhịp điệu. Không chỉ quanh quẩn trong không gian phòng tập, giới mộ điệu giờ đây còn gửi gắm những món đồ như quần legging, bodysuit, quần biker hay headband vào bản phối “từ nhà ra phố”. Sân chơi của phong cách năng động này có chỗ cho cả những vị khách bất ngờ như áo khoác vải tweed hay túi xách da sang trọng.

thời trang aerobics

(Ảnh: @minhtu_nguyen)

quần legging trắng

(Ảnh: @klinhnd)

Bảng màu Neon rực rỡ

Sau cuộc suy thoái kinh tế của những năm 1970, sự lạc quan từ những sắc màu neon được lựa chọn để gửi gắm tinh thần chủ đạo của thập kỷ tiếp theo. Năng lượng từ các gam nàu sặc sỡ như cam, hồng, vàng,… xuất hiện ở khắp mọi nơi trong những năm 1980. Bạn có thể khơi nguồn cảm hứng cho phong cách thời trang với phép chơi màu color-blocking táo bạo hoặc tăng thêm chiều sâu cho bản phối với công thức monochrome tinh tế. Hay đôi khi, chỉ một vài điểm nhấn sắc màu từ phụ kiện cũng đủ để làm mới diện mạo của bạn.

đồ tắm satin

(Ảnh: @letsplaymakeup)

váy lụa màu hồng

(Ảnh: @leoniehanne)

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Thanh
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more