Quán quân Siêu mẫu châu Á – Quỳnh Anh tiết lộ lý do không thi hoa hậu

Đăng ngày:

Trả lời phỏng vấn với ELLE, Quỳnh Anh đã hé lộ những lý do quyết định tham gia Supermodel Me Revolution năm 2021 dù rất quan tâm và ủng hộ cho các đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

Tối ngày 13/12, trong đêm chung kết Supermodel Me mùa thứ 6 diễn ra tại Singapore, Quỳnh Anh đã trở thành đại diện đầu tiên đưa tên Việt Nam vào lịch sử Siêu mẫu châu Á với ngôi vị quán quân. Trải qua 10 vòng thi so tài cùng 12 thí sinh đến từ 7 quốc gia Singapore, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Hồng Kông, Trung Quốc, Indonesia, đây không phải một chặng đường dễ dàng vì cô đã từng ba lần rơi vào nhóm nguy hiểm nhưng đồng thời cũng xếp hạng đầu bảng ở hai thử thách khác. 

Quỳnh Anh quán quân

Quỳnh Anh ôm lấy ban giám khảo trong giây phút đăng quang. (Ảnh: Supermodel Me)

kết quả Supermodel Me

Quỳnh Anh ăn mừng chiến thắng của mình cùng các thí sinh Supermodel Me. (Ảnh: Supermodel Me)

Quỳnh Anh trả lời Phỏng vấn ELLE

ELLE: Cảm hứng hay cơ duyên nào khiến Quỳnh Anh thi Siêu mẫu châu Á (mà không phải là thi hoa hậu, gần đây rất nhiều người mẫu thành danh rồi vẫn chọn thi hoa hậu)?

Quỳnh Anh: Tôi đến với cuộc thi rất tình cờ. Đó chính là khi tôi nhận tin nhắn từ một thí sinh cũng từng tham gia Siêu mẫu châu Á những mùa trước đó. Ban đầu tôi chỉ nghĩ là tin nhắn spam thôi nhưng vì thấy tên chương trình nên đã bất chấp trả lời tin nhắn. Và câu chuyện sau đó đã đưa tôi đến cuộc thi. Tôi không thi hoa hậu vì bản thân định hướng theo nghề người mẫu chứ không phải hoa hậu.

ELLE: Nhưng Quỳnh Anh có hứng thú với các cuộc thi nhan sắc không?

Quỳnh Anh: Có chứ, tất cả các cuộc thi có đại diện Việt Nam tham gia tôi đều rất quan tâm và ủng hộ mặc dù họ dừng chân ở vị trí nào. Nhưng để nói Quỳnh Anh có hứng thú thi hoa hâụ hay không thì câu trả lời sẽ là “chưa” vì biết đâu một ngày nào đó mình sẽ thay đổi suy nghĩ.

ELLE: So với trải nghiệm ở The Face, Quỳnh Anh thấy cuộc thi Siêu mẫu châu Á có những điểm khác biệt như thế nào?

Có rất nhiều điểm khác biệt như là The Face thi đấu theo team còn Siêu mẫu châu Á thi đấu cá nhân nên tôi phải tự lực cánh sinh không còn ai bảo vệ mình nữa. Hay là các thử thách sẽ tập trung vào quay hình ở The Face còn Siêu mẫu châu Á sẽ là thiên về người mẫu và những kĩ năng mềm bên lề như chụp hình, catwalk, rèn luyện thể lực. Nhưng dù sao cả 2 cuộc thi đều cho tôi rất nhiều bài học quý giá.

Quỳnh Anh

(Ảnh: Quynh Anh)

ELLE: Chiều cao của Quỳnh Anh chính xác là con số nào? Tôi hỏi vì khi tìm hiểu thấy nhiều thông tin khác nhau quá. Và chúng ta đều biết thì để hoạt động trong môi trường quốc tế, chiều cao là một tiêu chuẩn đầu tiên và rất ngặt nghèo.

Quỳnh Anh: Chiều cao chính xác của Quỳnh Anh là 1m74. Đúng là có rất nhiều nguồn đưa tin khác nhau về chiều cao của tôi. Để hoạt động trên thị trường quốc tế chiều cao là thứ rất quan trọng, đòi hỏi người mẫu phải cao từ 1m75 trở lên, vì thế đó cũng là điều tôi lo ngại nhưng mà nếu có cơ hội thì mình vẫn muốn thử sức bản thân xem mọi chuyện sẽ ra sao.

ELLE: Quỳnh Anh muốn bản thân mình trở thành một người mẫu như thế nào?

Tôi muốn trở thành một người độc lập và có khiếu hài hước nữa (cười). Vì như vậy có thể tự sống tốt mà không cần ai lo lắng, mà còn mang lại niềm vui cho mọi người nữa.

ELLE: Ai là người bạn hâm mộ?

Trên thế giới thì tôi hâm mộ Kendall Jenner còn nước nhà thì chắc chắn là chị Võ Hoàng Yến.

ELLE: Cảm ơn Quỳnh Anh về cuộc trò chuyện! Một lần nữa chúc mừng bạn đã có kết quả tốt tại Siêu mẫu châu Á.

CHặng đường “ba chìm bảy nổi”

Phong độ của Quỳnh Anh ở Supermodel Me được ví như một đường đua đầy kịch tính và bất ngờ với những lần chiến thắng ấn tượng và cũng không ít những lần phải ngậm ngùi ở vị trí cuối bảng. Ở thử thách chụp ảnh cuối cùng, người mẫu 22 tuổi thể hiện khả năng làm chủ cơ thể và thần thái một cách thuyết phục, đoạt lấy hào quang lộng lẫy từ quả cầu disco. Một đường thẳng tuyệt mỹ kéo dài từ chân đến cằm kết hợp với góc mặt tinh tế bắt trọn từng tia sáng tôn lên biểu cảm mê hoặc của cô. Quỳnh Anh khéo léo dùng tay kéo nhẹ phần váy như một lời mời gọi quyến rũ chết người. 

Quỳnh Anh thử thách chụp hình vòng chung kểt

Quỳnh Anh tạo dáng với quả cầu disco theo concept chụp ảnh cuối cùng. (Ảnh: @jeffchangstudio)

thử thách chụp hình siêu mẫu châu Á

Bức ảnh nhận được nhiều lời khen có cánh của ban giám khảo. (Ảnh: @jeffchangstudio)

Supermodel Me top 3 và Cindy Bishop

Quỳnh Anh cùng host Cindy Bishop và hai đối thủ Hannah (Singapore) và Nikki (Philipines) trong vòng chung kết. (Ảnh: Supermodel Me)

Đến phần thi catwalk tại Gardens by the Bay, tuy chỉ sở hữu chiều cao 1m74, song đại diện Việt Nam lại có những bước đi uyển chuyển đầy cuốn hút trên sàn băng và được mệnh danh là “nữ hoàng catwalk” của cuộc thi. Trước Supermodel Me, Quỳnh Anh cũng từng đạt được danh hiệu Á quân The Face 2018 dưới sự dẫn dắt của siêu mẫu Võ Hoàng Yến

Quỳnh Anh trình diễn catwalk

Trang phục độc đáo của Quỳnh Anh trong phần catwalk. (Ảnh: Supermodel Me)

vòng catwalk chung kết Siêu mẫu châu Á

Ba thí sinh còn lại ở hậu trường phần thi catwalk. (Ảnh: Supermodel Me)

Trở lại những ngày đầu chương trình, người mẫu sinh năm 1999 có một khởi đầu mỹ mãn với chiến thắng ngay từ vòng mở màn. Tuy nhiên, trong những tuần tiếp theo, Quỳnh Anh có dấu hiệu đuối sức hơn khi là thí sinh duy nhất thuộc top 5 lọt vào nhóm nguy hiểm ba lần. Cho đến những vòng cuối cùng, “hắc mã” Quỳnh Anh bất ngờ lội ngược dòng với những màn thể hiện đầy bản lĩnh trước ống kính. Giám khảo Yu Tsai cũng từng khen ngợi cô là một trong những người mẫu mà các nghiếp gia sẽ muốn chụp không ngừng. Giải thưởng lần này sẽ đem đến cho Quỳnh Anh nàng cơ hội gia nhập Storm Model Management – công ty từng chịu trách nhiệm quảng bá cho các siêu mẫu đình đám như Kate Moss, Naomi Campbell, Jourdan Dunn hay Anna Ewers. 

SMM vòng 1

Màn tạo dáng lộn ngược với trang phục nội y đem về chiến thắng trong tập 1 của Supermodel Me. (Ảnh: Supermodel Me)

Supermodel me 2021

Quỳnh Anh bị đánh giá cuối bảng trong thử thách chụp hình đôi ở tập 2. (Ảnh: Supermodel Me)

quỳnh anh việt nam

Sau đó cô nàng lại bứt phá lên vị trí dẫn đầu. (Ảnh: Supermodel Me)

siêu mẫu châu A top 6

Quỳnh Anh giữ vững phong độ trong Top 6. (Ảnh: Supermodel Me)

Quỳnh Anh chụp hình trong siêu mẫu châu Á

Tuy có phần thể hiện không quá tệ, những đối thủ nặng ký lại khiến cô suýt bị loại khỏi Top 5. (Ảnh: Supermodel Me)

Top 3 supermodel me

Bức ảnh giúp Quỳnh Anh giành lấy tấm vé vào Top 3. (Ảnh: Supermodel Me)

hậu trường super model me

Hình ảnh hậu trường trong vòng chung kết. (Ảnh: Supermodel Me)

Quỳnh Anh catwalk trong siêu mẫu châu Á

Phần đánh giá kỹ năng catwalk bất ngờ ở hậu trường của Top 3. (Ảnh: Supermodel Me)

Nhóm thực hiện

Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Bài: Thuỳ Trang, Diệu Thanh

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more