Một số mẹo nhỏ giúp nàng thức dậy mỗi sáng dễ dàng hơn

Đăng ngày:

Để giúp bản thân thức dậy dễ dàng hơn vào mỗi sớm mai, bạn cần cố gắng thiết lập thói quen thực hiện một số việc trước khi đi ngủ và đặt mục tiêu ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi đêm. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số mẹo đơn giản giúp bạn rời giường dễ hơn ngay sau đây.

Giấc ngủ ngon giúp bạn làm việc được hết công suất, tâm trí luôn thoải mái và thư giãn. Nếu ngủ không đủ giấc, bạn sẽ thức dậy bắt đầu một ngày mới thật uể oải và trông rất thiếu sức sống. Trong bài viết dưới đây ELLE sẽ bật mí một số cách giúp bạn có thể thức dậy sớm mỗi ngày trong tâm trạng thoải mái nhất, hãy cùng tham khảo nhé!

mẹo thức dậy dễ dàng hơn

Ảnh: Pexels.

thời gian biểu nghỉ ngơi hợp lý

Bạn nên tập thói quen đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày nếu bạn muốn có một lịch trình ngủ tốt. Bên cạnh đó còn giúp bạn rèn luyện cho mình thói quen dậy sớm.

mẹo thức dậy mỗi sáng dễ dàng hơn

Ảnh: Pexels.

Bạn cần sắp xếp công việc của mình một cách phù hợp nhất tránh tình trạng thức khuya kéo dài làm cho bạn mệt mỏi, thì sớm hôm sau bạn khó có thể dậy sớm được. Khi bạn đặt ra lịch trình ngủ – thức của bản thân rồi thì hãy cố gắng kiên trì tuân theo mỗi ngày, kể cả những ngày nghỉ. Khi đó cơ thể bạn cuối cùng sẽ bắt đầu thích nghi và thức dậy một cách tự nhiên.

Cải thiện những thói quen trước khi đi ngủ

Uống cà phê vào cuối ngày và sử dụng các thiết bị phát ra ánh sáng xanh trước khi đi ngủ có thể là nguyên nhân khiến bạn không ngủ được. Bạn cần phải tập cho mình thói quen không làm việc, không xem phim trước khi ngủ từ 30 đến 40 phút. Để cải thiện thói quen của mình, bạn hãy thử làm điều gì đó thư giãn trước khi ngủ, chẳng hạn như đọc sách hoặc tắm nước ấm. Lúc đó bạn ngủ sẽ ngon và sâu giấc hơn và hôm sau dậy không bị mệt mỏi. Bạn nên tránh các hoạt động ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn và gây mất ngủ, bao gồm:

  • Sử dụng thiết bị điện tử ví dụ như máy tính xách tay hoặc điện thoại
  • Uống cà phê trước khi ngủ
  • Ngủ trưa quá nhiều
  • Sử dụng rượu bia hoặc các chất kích thích
mẹo thức dậy mỗi sáng dễ dàng hơn

Ảnh: Pexels.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh việc đi ngủ với tâm trạng giận dữ hoặc bực tức vì việc này khiến bạn khó ngủ. Thay vào đó hãy cố gắng nghĩ về những điều mà bạn cảm thấy hào hứng khi ngày mới bắt đầu để bạn có động lực thức dậy.

Chế độ ăn uống hợp lý

Một chế độ ăn uống lành mạnh góp phần tăng năng lượng và giúp bạn ngủ ngon hơn. Mặt khác, những loại thực phẩm thường được coi là không lành mạnh có thể khiến bạn cảm thấy uể oải và tiêu hao năng lượng nhiều hơn. 

mẹo thức dậy mỗi sáng dễ dàng hơn

Ảnh: Pexels.

Bạn nên hướng tới một chế độ ăn uống cân bằng với đầy đủ các loại thực phẩm giúp tăng năng lượng của bạn, như trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm giàu axit béo omega-3. Tuy nhiên, nếu bạn ăn ngay trước khi đi ngủ, năng lượng tăng thêm sẽ cần cho hệ thống tiêu hóa của bạn, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ giảm đi và bạn sẽ thức dậy mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau. Bởi vậy cần tránh ăn trước khi đi ngủ, để có một giấc ngủ ngon lành và bạn sẽ thấy thoải mái khi thức dậy.

Mở rèm khi ngủ

Ánh sáng ban ngày giúp điều chỉnh nhịp sinh học và cải thiện giấc ngủ của bạn. Nếu cơ thể bạn đón nhận ánh bình minh vào ngày mới, nó có thể giúp cải thiện tâm trạng và mức năng lượng của bạn trong suốt thời gian còn lại trong ngày. Nếu buổi tối ánh đèn bên ngoài không quá sáng thì bạn hãy mở rèm khi ngủ, còn nếu bạn có thói quen kéo rèm thì hãy thử mở rèm ngay khi thức dậy. Mỗi sáng sớm với ánh nắng tràn vào cửa sổ, bạn dễ thức dậy với sự khỏe mạnh và tỉnh táo hơn.

mẹo thức dậy mỗi sáng dễ dàng hơn

Ảnh: Pexels.

Đặt đồng hồ báo thức xa giường giúp bạn dễ thức dậy hơn

Nhiều bạn có thói quen thường xuyên đặt đồng hồ báo thức trên đầu giường ngủ để tiện cho việc “tắt báo thức để ngủ thêm ít phút”. Tuy nhiên bạn nên tránh việc bấm nút báo lại của đồng hồ báo thức vì việc ấn nút báo lại nhiều lần không chỉ làm thay đổi thói quen ngủ của bạn mà còn khiến bạn mệt mỏi.

mẹo thức dậy mỗi sáng dễ dàng hơn

Ảnh: Pexels.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, việc thường xuyên bị đồng hồ báo thức làm giật mình tỉnh dậy, nhất là ở khoảng cách gần, chuông báo thức lớn, có thể gây ra các vấn đề về thần kinh, gây căng thẳng, giảm chất lượng giấc ngủ, huyết áp cao. Tốt nhất, bạn nên đặt đồng hồ báo thức cách xa giường ngủ để bạn phải đứng dậy tắt báo thức. Như vậy, bạn sẽ tránh được việc ấn nút báo lại nhiều lần và bắt buộc phải bước ra khỏi giường để tắt báo thức. Bạn có thể đặt đồng hồ báo thức trên tủ sách, cạnh cửa phòng ngủ hoặc cửa sổ. Tuy nhiên, hãy đảm bảo đồng hồ được đặt ở khoảng cách vừa phải để bạn có thể nghe tiếng chuông reo.

Uống một cốc nước ngay khi thức dậy

Cách này vừa cấp năng lượng vừa cấp nước cho cơ thể. Hãy đặt một cốc nước bên cạnh giường ngủ trước khi bạn đi ngủ, hoặc chỉ cần thức dậy và lấy một cốc nước ngay khi bạn bước ra khỏi giường. Bên cạnh đó, uống nước vào buổi sáng ngay khi thức dậy còn giúp giảm cân, cải thiện tiêu hóa, tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa tình trạng đau đầu. Ngoài ra, thói quen uống nước ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ tăng mức năng lượng cơ thể ngay lập tức, giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng bắt đầu một ngày mới.

mẹo thức dậy mỗi sáng dễ dàng hơn

Ảnh: Pexels.

Nhóm thực hiện

Bài: Tâm Tú
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more