6 bước trang trí để có một bữa tiệc Giáng Sinh hoàn hảo

Đăng ngày:

Để tổ chức một bữa tiệc Giáng Sinh thành công và gây nhiều ấn tượng, ngoài việc trang hoàng nhà cửa, bạn cùng cần chú ý tới những chi tiết dù nhỏ nhưng vô cùng quan trọng.

Đã tới lúc lên lịch hẹn gia đình và bạn bè thân thiết cùng tụ họp trong bữa tiệc đêm Giáng Sinh. Để tổ chức được một bữa liên hoan thật đầm ấm và đẹp mắt, ngoài việc trang trí căn nhà, bạn cũng cần chú ý những chi tiết nhỏ nhưng không kém phần quan trọng khác. 

6 bước chuẩn bị trang trí tiệc Giáng Sinh sau đây đảm bảo sẽ đem tới cho bạn những kỷ niệm khó quên. 

1. Lựa chọn chủ đề và phong cách trang trí bữa tiệc 

chủ đề giáng sinh rosetta lowell

Ảnh: Rosetta Lowell

Chủ đề của bữa tiệc Giáng Sinh là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần chú ý khi chuẩn bị cho các buổi tiệc cuối năm. Đầm ấm hay sang trọng? Cổ điển hay hiện đại? Chủ đề và phong cách của bữa tiệc sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định cách trang trí nhà, phòng ăn, cũng như danh sách những món ăn được phục vụ. 

2. Bài trí bàn tiệc lộng lẫy và hấp dẫn 

trang trí bàn tiệc giáng sinh đơn giản nanu nana

Ảnh: Nanu Nana

Bàn tiệc chính là trung tâm của mọi bữa tiệc, là nơi tất cả mọi người cùng quây quần và tận hưởng những giây phút đáng nhớ. Chính vì vậy, việc trang trí một bàn tiệc hấp dẫn và phù hợp với chủ đề là vô cùng thiết yếu. Bạn chẳng bắt buộc phải sử dụng quá nhiều đồ trang trí cầu kỳ, chỉ cần một tấm khăn trải bàn đẹp, một vài món đồ trang trí nhỏ như cây thông mini, một vài cành hoa thông đỏ và vài cây nến là đã có một bàn tiệc lung linh và xinh xắn rồi. Dù trang trí đơn giản hay cầu kỳ, điều quan trọng nhất bạn cần nhớ chính là sự hài hòa của bàn tiệc, cũng như sự phù hợp với chủ đề bữa tiệc. 

3. Sử dụng nến để tăng sự ấm cúng 

trang trí nến trên bàn tiệc giáng sinh pinterest

Ảnh: pinterest

Không gì có thể tạo không khí đầm ấm nhanh bằng những ánh nến lung linh của bàn tiệc Giáng Sinh. Những cây nến cao thấp nhấp nhô vừa tăng sự ấm áp, vừa đem lại chút mơ màng đặc biệt khiến khách mời nhớ mãi. Tuy nhiên, dù lựa chọn hình dáng nến nào, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những cây nến không mùi để tránh lấn át mùi thơm quyến rũ của những món ăn nhé. 

4. Sử dụng những bộ bát đĩa đẹp nhất 

bát đĩa bàn tiệc giáng sinh undeonce

Ảnh: Undeonce

Chắc hẳn ai cũng có trong nhà một bộ bát đĩa lộng lẫy và quý giá ít được sử dụng phải không? Tại sao bạn không nhân dịp liên hoan cuối năm này mà sử dụng chúng nhỉ. Còn gì tuyệt vời hơn việc bày biện một bàn tiệc mơ ước dành riêng cho Giáng Sinh với những chiếc đĩa yêu thích nhất của bạn. 

5. Bố trí quầy bar mini 

mini bar tiệc giáng sinh wedding chicks

Ảnh: Wedding Chicks

Lên danh sách đồ uống cho mỗi buổi tiệc luôn là một câu đố khó giải bởi khẩu vị và sở thích của mỗi người đều khác nhau. Có người thích uống rượu vang đỏ, có người thích những ly rượu mạnh hơn, lại có người lựa chọn những ly đồ uống có ga hay nước ép hoa quả nhẹ nhàng. Để trả lời câu đố này, bạn nên tận dụng dịp Giáng Sinh để bổ sung cho quầy bar nhà mình thêm nhiều lựa chọn hơn. Trong buổi tiệc Giáng Sinh, thay vì phục vụ một loại đồ uống, bạn hãy dành một góc nhỏ để bày biện quầy bar mini để những người khách có thể tự pha chế món đồ uống ưa thích. 

6. Tổng hợp một danh sách nhạc hay 

Bất kì bữa tiệc nào cũng không thể trọn vẹn nếu thiếu những bản nhạc hay phải không? Dù bạn lựa chọn một danh sách nhạc cổ điển hay hiện đại và sôi động thì một danh sách nhạc phù hợp với không khí bữa tiệc sẽ góp phần quyết định sự thành công của buổi tụ họp, cũng như để lại nhiều ấn tượng cho khách mời. Đừng quên đầu tư thêm một chiếc loa phát nhạc thật chất lượng nhé!

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Tatler Asia

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more