9 món đồ thời trang cho phong cách cuối năm “chic” như gái Pháp

Đăng ngày:

Bản phối thời trang ngày Đông sẽ không còn là một màn tổ hợp “cồng kềnh” kém thanh lịch với những items thời thượng phù hợp cho cuộc vui trên phố lẫn bữa tiệc nhộn nhịp. 

Không khí tiệc tùng, khí trời se lạnh, những cuộc hội ngộ, tất cả tạo nên một thời điểm thích hợp để “extra” mọi thứ với màu sắc, họa tiết và cả kiểu dáng. Thời tiết mùa cuối năm cũng tạo điều kiện cho những cuộc thử nghiệm bất tận với layering, cùng điểm tên những món đồ thời trang sẽ giúp bạn hoàn thành sứ mệnh mặc đẹp cuối cùng trong năm theo một cách sành điệu chuẩn khái niệm “chic”. 

Áo khoác Dáng dài

Gọi tên theo tiếng Pháp là manteau, những chiếc áo khoác dáng dài luôn thành công làm chủ phong cách quý phái và cổ điển. Thiết kế này giống như phiên bản mùa Đông hoàn hảo cho từ “chic”, bởi không cần phải gắng gượng quá nhiều, vẻ đẹp sang trọng của chiếc áo sẽ cho bạn thỏa sức thả mình vào những chiếc quần ống rộng, váy midi hay thậm chí là athleisure với quần jogger. Dù là chất dạ, kaki, tweed, da,… thế giới áo khoác dáng dài chắc chắn có chỗ cho lựa chọn phù hợp nhất với cá tính của bạn. 

áo khoác dáng dài phối denim on dehim

(Ảnh: Tyler Joe)

giày cao gót phối áo dáng dài

(Ảnh: Tyler Joe)

Áo gile

Đã qua rồi cái thời áo gile bị đóng khung vào những bản phối nghiêm túc, đậm mùi sách vở, sự trở lại của item này đánh dấu cho một nguồn cảm hứng mới từ tủ đồ của bố. Những chiếc áo gile sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cho vô số màn ngẫu phối cùng layer. Nếu mê mẩn phong cách Dark Academia từ trường học của giới thượng lưu phương Tây, áo gile sẽ giúp bạn cảm nhận hơi thở vương giả ấy với sự tiếp sức của họa tiết caro. 

áo gile màu kem

(Ảnh: Tyler Joe)

áo gile len phối sơmi hoa

(Ảnh: Style du Monde)

Áo cổ lọ

Đến hẹn lại lên, thiết kế áo cổ cao thanh lịch chưa bao giờ bỏ lỡ cuộc hội ngộ với giới mộ điệu mỗi mùa Thu-Đông hàng năm. Chi tiết cổ lọ “đắt giá” không chỉ đem lại cảm giác thanh tú và trang nhã mà còn thực sự phát huy tác dụng trong công cuộc làm điệu nhưng không phù phiếm trước những cơn gió se lạnh. Dù phá cách hay truyền thống, bạn vẫn nên sở hữu cho mình ít nhất một chiếc áo cổ lọ trong tủ đồ để làm mới những bản phối với áo sơmi hay blazer.

áo cổ lọ màu kem

(Ảnh: Style du Monde)

áo cổ lọ thời trang màu đen

(Ảnh: Getty Images)

Set đồ dệt kim

Những vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng xu hướng năm nay không thể thiếu loạt item dệt kim đã khuấy đảo làng mốt từ Hạ sang Đông. Đến với thời điểm những tháng cuối năm, cũng là sân chơi thực sự của chất liệu mềm mại này, bao nhiêu đồ len cũng không còn là một vấn đề cần đắn đo với vô vàn các thiết kế “trendy”. Trong đó, set đồ đồng bộ gồm chân váy và áo dệt kim sẽ là “đơn hàng” sáng giá cho bạn nhập cuộc vào bữa tiệc phong cách của hội tín đồ. 

Set dệt kim màu xanh rêu

(Ảnh: Tyler Joe)

set đồ dệt kim nâu

(Ảnh: Style du Monde)

những item thời trang Màu đỏ

Tạm biệt ánh nắng chói chang của ngày hè, tiết trời ảm đạm ngày Đông thực sự cần thiết những ánh đỏ rực rỡ tràn đầy năng lượng. Nếu chót “phải lòng” sắc đỏ nồng nàn nhưng lo ngại trở thành tâm điểm của sự chú ý, thêm chút hứng khởi từ phụ kiện hay họa tiết sẽ là lời giải vẹn cả đôi đường. Và tất nhiên, không khí mùa lễ hội sẽ thật thiếu trọn vẹn khi vắng bóng gam màu biểu tượng của hạnh phúc. 

áo khoác dáng dài màu đỏ

(Ảnh: Style du Monde)

phối đồ đông với màu đỏ

(Ảnh: Style du Monde)

Găng tay thời trang

Trời trở lạnh chỉ là cái cớ cho món phụ kiện điệu đà này ung dung trở lại trên đường đua xu hướng. Những đôi găng tay tinh tế sẽ giúp bạn hóa thân thành một quý cô nước Pháp sành điệu trong nét đẹp cổ điển. Bản phối monochrome đơn giản nhất cũng trở nên thú vị và đầy nghệ thuật chỉ bằng một “lớp da thứ hai”. Nhưng điều cuốn nhất nằm ở phong thái đậm chất điện ảnh toát lên trong từng chuyển động của bạn khi mang găng tay bằng chất liệu ren hay da. 

găng tay da màu cam

(Ảnh: Style du Monde)

găng tay da thời trang phối váy cộc tay

(Ảnh: Style du Monde)

Mũ đính lưới

Item maximalism này là con đường nhanh nhất để chinh phục những bộ cánh đậm chất Parisian Chic. Chi tiết lưới cầu kỳ “hô biến” mọi kiểu mũ đơn giản thành thiết kế “sang chảnh” và kiêu kỷ giúp bạn tỏa sáng trong những bữa tiệc. Khi đã tập trung vào phụ kiện, bạn không cần phải bỏ sức quá nhiều vào trang phục bởi một bộ váy đen cùng màu cũng đủ để làm sân khấu cho mũ lưới phô diễn toàn bộ nét duyên của mình. 

phụ kiện thời trang chic mùa cuối năm

(Ảnh: Tyler Joe)

mũ có lưới thời trang

(Ảnh: Tyler Joe)

Boots da thời trang

Ngoài mẫu ankle boots đen kinh điển, bạn có thể tận dụng không khí sôi động mùa lễ hội để thỏa sức trưng diện những thiết kế có màu sắc nổi bật và kiểu dáng lạ mắt hơn boots đế rãnh cao su, high-knee boots hay boots cao bồi. Sở hữu một đôi giày boots để thời thượng hóa những bản phối đã là bí quyết bất hủ được truyền tai bởi những thế hệ “con chiên” thời trang. Sức hút bất tận sẽ được thiết lập tại điểm cân bằng của mẫu giày “ngổ ngáo” này cùng những thiết kế váy nữ tính. 

boots đế rãnh cao su màu xnah lá cây thời trang

(Ảnh: Tyler Joe)

high knee boots màu nâu thời trang

(Ảnh: Tyler Joe)

Túi xách chần bông

Những thiết kế túi xách kinh điển như được “F5” với kỹ thuật chần bông sáng tạo. Vẻ đẹp cozy này sưởi ấm những bản phối thời trang theo một cách êm ái và dễ chịu. Tuy không lộng lẫy và lôi kéo ánh nhìn, “chiếc gối” trên tay bạn vẫn toát lên sức hút khó cưỡng như hình dung về một căn phòng ấm áp giữa mùa đông lạnh. Hãy thử thêm chút gia vị tươi vui vào bộ trang phục chỉn chu và sang trọng với chiếc túi xách chần bông để phiêu lưu vào nguồn cảm hứng mặc đẹp mộng mơ đầy bất ngờ. 

túi chần bông màu kem thời trang

(Ảnh: Tyler Joe)

túi xách chần bông màu đen thời trang

(Ảnh: Style du Monde)

Gợi ý mua sắm

Áo khoác dạ nữ dáng dài ÀTOUS HARRIS

Áo khoác Trenchcoat dáng dài Novia

TATICHU - Áo Ghile caro nâu

Áo Gile hoạ tiết BST Gile Collection

Giày Boot Nữ Cao Cấp CHIMOKA

Vascara Chelsea Boots Cổ Vừa

LIBÉ - Áo măng tô tay dài màu nâu

PARFOIS - Găng Tay Nữ Leather

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Thanh
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more