Trang điểm – Tối giản nhưng không đơn giản

Đăng ngày:

Trên sàn diễn BST Xuân-Hè 2013 của Jil Sander, Isabel Marant, Stella McCartney và Proenza Schouler, người mẫu xuất hiện với gương mặt gần như để mộc, điểm nhấn duy nhất là làn da trong veo, rạng rỡ và căng tràn sức sống. Chân lý một lần nữa được khẳng định: Lớp trang điểm đẹp phải bắt nguồn từ làn da đẹp!

elle beauty

Trang điểm tối giản đã xuất hiện từ cuối thập kỉ 1980 và trở thành một hiện tượng khi những ngôi sao Hollywood như Demi Moore xuất hiện trên tạp chí với gương mặt trông như không hề trang điểm, nổi bật là làn da rạng ngời và trong suốt.

Tối giản không hẳn là sử dụng ít mỹ phẩm hơn mà là lựa chọn và kết hợp các sản phẩm trang điểm một cách thông minh hơn. Cải tiến về công nghệ cho ra đời những sản phẩm thế hệ mới giúp bạn dễ dàng sở hữu một làn da gần như hoàn hảo mà không cần phải có thật nhiều kỹ năng phức tạp như một chuyên gia trang điểm.

1. Dưỡng da: Làn da là điểm nhấn chính của kiểu trang điểm tối giản. Vì thế, hãy dành 5 phút để bắt đầu với các bước dưỡng da. Những động tác massage nhẹ nhàng giúp kích thích tuần hoàn máu, da mặt sẽ trông hồng hào hơn.

2. Lớp nền: Một lớp nền hoàn hảo không đòi hỏi bạn phải thực hiện đầy đủ các bước với hơn bốn sản phẩm khác nhau. Một sản phẩm yêu thích của các chuyên gia cho kiểu trang điểm này là tinted moisturizer – kem dưỡng có màu. Sau đó, bạn có thể dùng thêm kem che khuyết điểm chấm vào những đốm mụn, vết nám… Một lớp phấn phủ có nhũ sẽ tạo hiệu ứng trong suốt cho làn da.

3. Mắt: Với mắt, chỉ một lớp mascara nhẹ cũng đã đủ. Bạn có thể viền thêm chì kẻ mắt màu nâu sôcôla ở phần đuôi, hoặc dặm nhẹ chút bột phấn mắt màu hồng da để đôi mắt trông sâu hơn nhưng vẫn tự nhiên.

4. Má hồng: Má hồng không hẳn sẽ phù hợp cho mọi khuôn mặt. Với khuôn mặt vuông, chữ điền, một chút má hồng sẽ giúp tạo nên đường nét và góc cạnh, trong khi gương mặt tròn không nhất thiết phải đánh má hồng.

5. Son dưỡng ẩm: Một chút son dưỡng ẩm cho bờ môi ẩm mượt và bóng bẩy. Nếu muốn hồng hào hơn, bạn có thể dùng ngón tay thoa nhẹ chút son hồng dạng kem lên môi.

 

Nhóm thực hiện

Bài Liên Chi – Giám đốc Mỹ thuật Dzũng Yoko – Ảnh Trọng Đức
Người mẫu Phan Linh

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more