Những bí mật chống lão hóa đơn giản nhưng hiệu quả

Đăng ngày:

Những ngôi sao làm thế nào để duy trì nét thanh xuân của mình? Cùng ELLE tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Bí quyết chống lão hóa tưởng chừng như “khó nhằn” nhưng lại vô cùng đơn giản. Chúng nằm ngay trong lối sống, chế độ ăn và tinh thần của chính bạn. Hãy cùng ELLE điểm qua 5 cách chống lão hóa mà các chuyên gia tự áp dụng nhé!

Ngủ đủ giấc để làm chậm quá trình lão hoá

Nữ diễn viên kiêm ca sĩ Jennifer Lopez đã chia sẻ rằng ngủ đủ tám tiếng mỗi đêm chính là bí quyết làm đẹp số một của cô.

“Giấc ngủ là vũ khí của tôi. Tôi cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Tôi nghĩ những điều tốt nhất để chống lão hóa chính là ngủ, uống đủ nước và sử dụng một loại sữa rửa mặt tốt.”

bí quyết chống lão hoá từ chuyên gia

Ảnh: Quien.

Ngủ là khi toàn bộ cơ thể làm sạch và nạp năng lượng cho các hệ thống từ não đến da để miễn dịch. Việc thiếu ngủ có thể khiến bạn già đi trông thấy. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Columbia cho biết: “Ngủ không đủ khiến chúng ta có nguy cơ bị lão hóa sớm, ngoài ra còn dẫn đến các vấn đề y tế, từ trầm cảm đến tiểu đường và bệnh tim”.

Những tác hại của việc ngủ không đủ giấc:

  • Mí mắt sưng lên
  • Mắt thâm quầng
  • Da nhợt nhạt hơn, nếp nhăn nhiều hơn và da chảy xệ hơn.

Hấp thu đủ vitamin d chống lão hoá cho cơ thể

Vitamin D rất quan trọng đối với sức khỏe của xương khớp. Nếu không được cung cấp đủ, bạn có thể sẽ mắc chứng loãng xương. Vitamin D hoạt động như một hormone trong cơ thể của bạn, có tác động tích cực đến hệ thống miễn dịch và thậm chí có thể giúp bù đắp một số vấn đề miễn dịch liên quan đến tuổi tác.

bí quyết chống lão hoá từ chuyên gia

Ảnh: Unsplash.

Những người từ 60 tuổi trở lên hoạt động ngoài trời hàng ngày có mức vitamin D tương tự như của một người trưởng thành trẻ tuổi. Các chuyên gia đã kết luận rằng mức vitamin D trong cơ thể không giảm theo độ tuổi, nhưng số lượng thời gian ở ngoài trời ít sẽ làm giảm mức vitamin D. Vậy bạn có thể giữ mức vitamin D tốt lên bằng một cách đơn giản là dành chút thời gian hoạt động ngoài trời mỗi ngày.

chống lão hoá bằng cách Giảm lượng đường cơ thể tiêu thụ

Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng hạn chế ăn đường sẽ giúp bạn trẻ lâu. Đường có hàm lượng giá trị dinh dưỡng thấp và hầu như không có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, đường có thể khiến da lão hóa nhanh, phá hủy collagen và elastin – hai loại protein cần thiết để bảo vệ và dưỡng ẩm cho da. Tiêu thụ đường có kiểm soát (dưới 10% trên tổng lượng thức ăn mỗi ngày theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới), bạn sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường… và đương nhiên, quá trình lão hóa da của bạn cũng diễn ra chậm hơn.
bí quyết chống lão hoá từ chuyên gia

Ảnh: Unsplash.

Một số sản phẩm chứa đường chúng ta có thể dễ dàng nhận biết như là:

  • Đồ uống (soda, cà phê có đường và nước tăng lực)
  • Ngũ cốc có đường
  • Kẹo và sô cô la
  • Sữa chua có đường các vị
  • Các loại bánh nướng như bánh ngọt và bánh quy.

Thường xuyên tập luyện thể dục làm chậm quá trình lão hoá

Siêu mẫu nổi tiếng Heidi Klum đã chia sẻ bí quyết chống lão hóa của cô:

“bí quyết chống lão hoá của tôi là tập thể dục bốn ngày một tuần, uống vài lít nước mỗi ngày và tuân theo chế độ ăn uống 80/20, trong đó tôi tập trung vào việc ăn uống lành mạnh 80% thời gian và 20% cho phép bản thân thưởng thức những món khác.”

bí quyết chống lão hoá từ chuyên gia

Ảnh: GALA.de.

Các nghiên cứu hiện nay đều khẳng định những người thường xuyên tập luyện có thời gian sống khỏe mạnh dài hơn và chất lượng cuộc sống tốt hơn. Thêm vào đó là cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa tình trạng suy giảm chức năng của cơ thể liên quan đến độ tuổi.

Luyện tập thể lực cường độ cao giúp cải thiện hệ tuần hoàn, thải độc cơ thể thông qua bài tiết toát mồ hôi, trong khi các bài tập cơ giúp cải thiện cơ bắp, đẩy lùi sự lão hóa. Cả hai kiểu vận động này cũng rất quan trọng với trái tim của chúng ta, một bộ phận dễ dàng bị lão hóa theo thời gian. Thời gian bạn luyện tập mỗi ngày không quan trọng bằng tần suất luyện tập. Nghĩa là, việc duy trì luyện tập như một thói quen đem lại hiệu quả nhiều hơn là tập cường độ rất cao nhưng đứt quãng.

Nhóm thực hiện

Bài: Tâm Tú
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more