Thời trang phim Sex and the City Reboot: Cá tính của nhân vật mới và những biểu tượng cũ trong thời hiện đại

Đăng ngày:

Tái xuất sau gần 23 năm kể từ lần đầu công chiếu, And Just Like That…, mini series của loạt phim Sex and the City tiếp tục khiến người xem “nức lòng” với những bộ cánh thời thượng làm nên tính cách của hội bạn thân ở độ tuổi 50.

Loạt phim truyền hình ăn khách Sex and the City vừa chính thức ra mắt phiên bản Reboot mang tên And Just Like That… (Tạm dịch: Và Cứ Như Thế…) vào tháng 12 vừa qua. Như cái cách mà Sex and the City đã đưa những phong cách, những items trở thành biểu tượng, giới mộ điệu lại tiếp tục mong chờ gu thời trang tuổi 50 của hội bạn thân Carrie Bradshaw, Charlotte York và Miranda Hobbes cùng những câu chuyện của họ giữa phồn hoa New York. Với phần Reboot 2021, tổ phục trang cho phim vắng đi sự tham gia của nhà thiết kế Patricia Field, thay vào đó là Molly Rogers, người đứng sau và đồng hành cùng bà trong nhiều dự án, bao gồm Sex and the City những phần trước và The Devil Wears Prada. 

nhân vật chính trong sex and the city Reboot

(Ảnh: HBO Max)

Sự trở lại của những món phụ kiện nổi bật

Chiếc túi Fendi Baguette

Khán giả trung thành của Sex and the City hẳn sẽ không thể quên được chi tiết chiếc túi Fendi Baguette màu tím đính sequin nổi bật của Carrie Bradshaw từng bị cướp mất trong một tập phim ở mùa ba. Thế nhưng ở bản Reboot này, chiếc túi kinh điển ấy dường như đã được “hồi sinh” và được nữ chính Carrie sử dụng khi đi xem chương trình hài kịch. 

túi Fendi Baguette trong SATC Reboot

(Ảnh: GC Images)

Đôi giày cao gót xanh lam Manolo Blahnik

Đôi giày cao gót Manolo Blahnik màu xanh lam đã trở thành biểu tượng khi xuất hiện ở đoạn phim nhân vật Mr. Big cầu hôn nữ chính Carrie Bradshaw. Trong tập 2 And Just Like That…, cô một lần nữa diện đôi giày cùng màu với chi tiết hoa cài trên ngực áo khiến khán giả không khỏi thích thú.

thời trang 90s sex and the city

(Ảnh: Getty Images)

Đai thắt lưng California Streets Ahead

Chiếc thắt lưng California Streets Ahead nạm đinh tán cũng quay trở lại và được Carrie kết hợp với nhiều trang phục như váy bó hay chiếc đầm sơmi hồng của Carolina Herrera. Nói về lý do “tái sử dụng” chiếc thắt lưng này, Molly Rogers cho biết: “Chúng tôi muốn làm nổi bật mẫu phụ kiện mang tính biểu tượng này vì khán giả thực sự yêu thích nó. Chúng tôi đã lựa chọn một số thước phim đắt giá để trình diễn lại các items kinh điển”.

phụ kiện sex and the city

(Ảnh: Getty Images)

Váy MAxi ở mọi nơi trong Sex and the City Reboot

Nhân vật Carrie Bradshaw cho thấy tình yêu với trang phục cổ điển khi cô diện chiếc đầm maxi Forever 21 cùng áo xanh ở phần trên, kết hợp với chiếc túi xách Gucci x Balenciaga trong BST Aria kỷ niệm tròn 100 tuổi của thương hiệu. Được biết, đây là chiếc đầm chỉ có giá 5$ từng gây xôn xao dư luận khi những hình ảnh đầu tiên của buổi quay hình vào mùa hè 2021 được tung ra.

đầm maxi sex and the city

(Ảnh: Getty Images)

Trong một cảnh phim, Carrie thu hút người xem khi diện chân váy chấm bi hiệu Carolina Herrera, kết hợp với bodysuit của Capezio và mẫu túi “Lady With Peonie” mang hình cô gái của Rebecca Moses.

váy chấm bi

(Ảnh: Getty Images)

Đôi khi, Carrie còn thơ mộng lạ thường trong những thiết vô cùng nữ tính như bản phối chiếc chân váy tulle trắng cùng áo len sọc đầy màu sắc, đôi boots da cổ thấp của Chanel và không thể thiếu chiếc túi bánh mì quen thuộc của cô. Miranda Hobbes thì vẫn luôn chung thủy với phong cách lả lướt mang chút boho của mình. 

váy tulle trắng

(Ảnh: James Devaney/ Getty Images)

đầm maxi và áo khoác hồng

(Ảnh: Raymond Hall)

thời trang Cynthia Nixon

Cynthia Nixon trong thiết kế của Gerard Darel. (Ảnh: Gotham/ GC Images/ Getty Images)

Lời chào của Lisa Todd Wexley trong những bản phối tràn ngập sắc màu

Bắt đầu gia nhập như thành viên thứ tư trong hội bạn Sex and the City phiên bản Reboot và dù chỉ là nhân vật phụ trong suốt bộ phim, Lisa Todd Wexley luôn thể hiện được sự quyến rũ và táo bạo của mình trong những màu sắc sặc sỡ, họa tiết sống động và kiểu dáng điệu đà. Nếu ba người còn lại đang dần trở nên nền nã và nhẹ nhàng hơn thì Lisa lại chứng minh bản thân là người cập nhật xu hướng mới nhanh nhất hội với loạt phụ kiện statement và thậm chí là bản phối color-blocking đột phá khá “khó nhằn” ở lứa tuổi U50.

thời trang Lisa Todd Wexley

(Ảnh: Gotham/ GC Images)

nhân vật mới trong sex and the city

(Ảnh: Getty Images)

Ngay cả khi trở về với gam màu dịu mắt hơn, khả năng “làm màu” của Lisa lại phát huy trong lối phục sức cầu kỳ với những phụ kiện độc đáo và khó đoán. Trong phân cảnh đầu tiên của nhân vật Lisa, cô mặc một bộ jumpsuit in họa tiết của Pleats Please Issey Miyake, giày cao gót Giuseppe Zanotti và nổi bật nhất là vòng cổ được tạo thành từ những hạt chuỗi màu đen khổng lồ. Lại một lần khác, Lisa thể hiện chất riêng của mình với thiết kế trang trí dụng cụ trang điểm và đôi high-knee boots cột dây phá cách. 

thời trang của lisa todd wexley

(Ảnh: HBO Max)

phong cách của Nicole Ari Parker

(Ảnh: Getty Images)

Thời trang được nâng tầm từ những món đồ vintage

Là những người yêu thích sự cổ điển, Molly Rogers và Danny Santiago, cũng là thành viên chủ chốt của tổ trang phục, đều có chung sở thích săn lùng những món đồ secondhand. Chiếc đầm maxi từng gây xôn xao mạng xã hội chính là kết quả cho cuộc “đi săn” của Santiago một vài năm trước với giá khoảng 6 USD. Hay một trong những bản phối được đánh giá cao nhất phần phim này cũng được tạo nên từ bộ jumpsuit vintage Claude Montana.

đồ vintage trong phim sex and the city

Carrie Bradshaw sành điệu trong thiết kế jumpsuit vintage vải linen của Claude Montana được rao bán trên Replika Vintage. Túi đeo chéo cũng là hàng vintage được gắn tag của thương hiệu Lewis. (Ảnh: Getty Images)

Charlotte York Goldenblatt trong sex and the city reboot

Charlotte York Goldenblatt thanh lịch trong chiếc áo organza vintage Givenchy by J. Galliano trong BST Thu-Đông năm 1966. (Ảnh: HBO Max)

Danny Santiago cho biết họ cũng đã chỉnh sửa và phối lại nhiều món đồ secondhand vào danh sách phục trang của các nhân vật khác, trong đó nổi bật nhất là Miranda. Nói về lý do cho những sự kết hợp, Santiago nói: “Chúng tôi sẽ không quay lại với phần Reboot này chỉ để đưa lên khung hình kiểu dáng của những năm 90. Chúng tôi đang cho mọi người thấy thời trang tuyệt vời như thế nào khi kết hợp cả cổ điển lẫn hiện đại”.

suit Gucci vintage

Parker trong phong cách menswear với bộ suit sọc đỏ burgundy vintage Gucci kết hợp với đôi giày cao gót vintage Manolo Blahnik BB. (Ảnh: Getty Images)

đồ vintage trong phim and just like that

Parker mặc chiếc váy ombré lụa Couture Judy Hornby từ những năm 80 kết hợp với một chiếc mũ Esenshel và giày cao gót màu nude vintage Miu Miu từ BST Xuân-Hè 2003. (Ảnh: Gotham/GC Images)

second hand

(Ảnh: HBO Max)

Nhóm thực hiện

Bài: Phùng Nhi
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more