10 BST áo dài từ truyền thống đến cách tân đáng cân nhắc cho mùa Tết 2022

Đăng ngày:

Kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và đường nét hiện đại, những thiết kế áo dài tay phồng, tay lỡ, áo dài in họa tiết,… trở thành xu hướng cho dịp Tết năm nay.

Đã từ lâu, áo dài luôn được xem là biểu tượng văn hóa gắn liền với hình ảnh người phụ nữ, là một phần văn hóa, linh hồn của mỗi đứa con Việt Nam. Theo thời gian, nó dần được cải biến, cách tân thành nhiều phiên bản khác nhau, pha trộn hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và văn hóa đương thời. Vào mùa xuân năm nay, những “làn gió mới” xuất hiện với các thiết kế tay phồng, tay lỡ, in họa tiết dân gian, kết hợp cùng chất liệu nhung, lụa đã mang đến một nét đẹp hoài cổ nhẹ nhàng cho tà áo cách tân. ELLE đã chọn lọc những thiết kế từ cao cấp đến bình dân cho bạn một mùa Tết thật đẹp!

D.CHIC

Lấy cảm hứng từ sự quen thuộc của những nét vẽ dân gian và không khí vui tươi ở những buổi hội ngộ đầu năm, D.Chic đã cho ra mắt BST Thanh Sương với điểm đặc biệt là mang sự kết hợp giữa nghệ thuật vẽ tranh màu nước truyền thống và bút pháp của những họa sĩ nổi tiếng của nền mỹ thuật hiện đại Việt Nam. Tất cả đã tạo nên những thiết kế vừa mang hơi thở dân gian, vừa mang cái hồn của nghệ thuật đương đại. Đề cao sự sang trọng và tinh tế trong việc hình thành vẻ đẹp tự tin và thần thái quyến rũ của người phụ nữ, D.Chic sử dụng chất liệu tơ sống nhẹ và mềm, cùng những gam màu tươi sáng với hy vọng về một năm mới đầy khởi sắc và tươi vui.

Helly Tông mặc áo dài D.Chic

(Ảnh: D.CHIC)

áo dài Thanh Sương D.CHIC

(Ảnh: D.CHIC)

gợi ý mua sắm

Set Áo dài Cẩm Miên tím D.CHIC

Set Áo dài Phong Hoa Đỏ D.CHIC

Set Áo dài Thi Cầm Hồng D.CHIC

Set Áo dài Minh Tiêu be D.CHIC

20Again

Các nhà thiết kế, các thương hiệu Việt Nam luôn không ngừng tìm tòi, cải biến, nghiên cứu thị trường để cho ra đời những sản phẩm phù hợp với văn hóa cũng như tỉ lệ cơ thể người Việt Nam nhất, và 20Again cũng là một trong số đó. Các sản phẩm nằm trong BST Cầm khúc nghênh xuân lần này chính là sự giao thoa giữa thiết kế cách tân và những nét vẽ truyền thống độc nhất của thương hiệu. Lớp bên ngoài là tơ óng có độ bắt sáng cao, bên trong là lớp lót lụa mềm mại, thấm hút tốt, dễ chịu khi mặc và thoải mái trong từng chuyển động.

áo dài cách tân

(Ảnh: 20Again)

áo dài 2022

(Ảnh: 20Again)

GỢI Ý MUA SẮM

Áo dài cách tân tơ lụa 2 lớp 20AGAIN màu đỏ tôn da

Áo dài cách tân nữ tay bồng in họa tiết hoa sen 20AGAIN, chất liệu lụa cao cấp

Áo dài nữ cách tân tay lỡ 20AGAIN vải lụa dày dặn, mềm mướt

Áo Dài Dáng Suông thiết kế hiện đại họa tiết sen hồng 20AGAIN

Méo shop

BST Khánh của Méo Shop được ra đời với thông điệp về một khởi đầu tươi sáng, rạng rỡ, ngập tràn hy vọng. Sử dụng chất liệu lụa, gấm cao cấp, cùng sự kết hợp hài hòa giữa đường nét tinh tế và hiện đại, mỗi một thiết kế trong Khánh đều xứng đáng đại diện cho nét đẹp quý phái, yêu kiều, xen lẫn chút ngọt ngào của người thiếu nữ dịp xuân này.

áo dài khánh vân vải voan

(Ảnh: Méo Shop)

áo dài khánh vân

(Ảnh: Méo Shop)

GỢI Ý MUA SẮM

Áo dài Tết hoa gấm Khánh Đan

Áo dài Tết hoa thêu Khánh Tiên

Áo Dài Thục khuê

Áo dài Minh Khuê

Norick

Lấy ý tưởng nàng thơ thư thái, an nhiên trong tà áo sắc Tết khiến bao người đắm say, Norick đã khơi nguồn cảm hứng cho ra đời BST năm 2022 với tên An. Mỗi thiết kế của Norick là sự kết hợp tinh tế, tỉ mỉ giữa họa tiết hoa văn tinh xảo, chất liệu lụa selly mềm mát. Qua đó, An góp phần tạo nên hình ảnh cô nàng vừa dịu dàng, lại vừa quyến rũ, giao thoa giữa bản sắc truyền thống và nhịp đập tân thời.

áo dài màu vàng

(Ảnh: Norick)

áo dài norick

(Ảnh: Norick)

GỢI Ý MUA SẮM

Áo Dài Truyền Thống Cách Điệu Thiết Kế Cao Cấp NORICK

Áo Dài Cách Tân Thiết Kế Tinh Tế Cao Cấp NORICK

Lamia Design

Lamia Design sử dụng chất liệu lụa tơ óng mềm mại mang đến cho các quý cô cảm giác dịu dàng, kiêu sa, khiến họ trở nên nổi bật mỗi khi sải bước xuống phố. Với mỗi mẫu áo, các nhà tạo mẫu đã khéo léo gửi gắm vào đó những ý nghĩa, câu chuyện, tạo nên nét đặc sắc riêng cho từng bộ trang phục. Vào dịp lễ Tết, hầu hết mọi cô gái đều lựa chọn những gam màu tươi tắn, rạng rỡ để du xuân, vậy thiết kế từ Lamia Design sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho bạn.

Áo dài trắng in họa tiết

(Ảnh: Lamia Design)

áo dài hoa Lamia

(Ảnh: Lamia Design)

gợi ý mua sắm

La Mia Design Áo dài truyền thống màu vàng

La Mia Design Áo dài truyền thống màu hồng

La Mia Design Áo dài truyền thống màu be

La Mia Design Áo dài truyền thống màu đỏ

Tu by CaTu

Không chỉ có những kiểu dáng thanh lịch, BST của Tu by CaTu còn mang đến các thiết kế cách tân với chi tiết tay phồng hiện đại, tay áo thắt nơ nữ tính, hay áo bốn tà mang đến vẻ dịu dàng. Với tông màu đỏ chủ đạo, trang phục đến từ Tu by CaTu sẽ khiến bạn trở nên nổi bật vào dịp Tết này.

áo dài truyền thống tubycatu

(Ảnh: Tu by CaTu)

áo dài tubycatu

(Ảnh: Tu by CaTu)

gợi ý mua sắm

Áo dài đỏ tay voan cột sau

Áo dài kem bông 3D

Rechic

Ra mắt vào dịp đầu năm 2022, bộ sưu tập Tết của Rechic với tên Yên mang đến cái nhìn đa chiều về vẻ đẹp tâm hồn của mỗi người. Hầu hết các thiết kế đều mang vẻ đẹp xưa cổ lẫn hiện đại, khiến người thiếu nữ khi khoác lên mình bộ trang phục cũng đều toát lên vẻ dịu dàng nhưng rất thời thượng.

áo dài rechic

(Ảnh: Rechic)

áo dài cách tân rechic

(Ảnh: Rechic)

gợi ý mua sắm

RECHIC Áo Dài Nguyệt Cát tay phồng cổ trụ xẻ hình chiếc lá

RECHIC Áo Dài Hạo Nhiên tay dài đính ngọc trai

The 19 Club

Gắn liền với tên gọi “ngôi nhà của những nàng thơ”, các thiết kế của The 19 Club mang phong cách đơn giản, thanh lịch, nhưng đâu đó vẫn toát lên vẻ nữ tính, quyến rũ. Ngoài satin hay lụa bóng thường, The 19 Club còn cho ra mắt những thiết kế bằng nhung sang trọng với màu sắc mặn mà như vẻ đẹp của người phụ nữ.

áo dài Tết màu hồng

(Ảnh: The 19 Club)

áo dài Tết màu đen

(Ảnh: The 19 Club)

gợi ý mua sắm

The19club - Áo dài oganza 5 màu Cầm

The19club - Áo dài Hân

Sumire Store

Sau thành công của series Áo dài Dáng xưa Yên Xuân các mùa trước, Sumire Store tiếp tục mang đến những ý tưởng và góc mới mẻ hơn. Giữ nguyên dáng áo suôn mềm quen thuộc, Sumire đã thay đổi và bổ sung các tông màu phù hợp với tinh thần của từng năm. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng cho đời những thiết kế xưa, mang đậm phong vị quá khứ giúp đa dạng hóa các lựa chọn ngày Tết. 

áo dài cổ phục

(Ảnh: Sumire)

áo dài sài gòn xưa

(Ảnh: Sumire)

gợi ý mua sắm

Áo dài Kiểu Xưa Xuân Đình Nguyệt

Áo dài Truyền thống Tú Vân

Áo dài Truyền thống Đan Thảo

Áo dài Dáng xưa Yên Xuân Vàng

Boo

Ai bảo trang phục truyền thống lại không thể phối với sneakers? Với slogan “Diện áo Boo, chuẩn gu đón Tết”, Boo mang đến một lựa chọn mới và thú vị hơn cho những cô nàng năng động, muốn vượt khỏi giới hạn và “remix” bản thân trong năm mới.

áo dài truyền thống BOO màu đỏ

(Ảnh: BOO)

áo dài truyền thống BOO

(Ảnh: BOO)

gợi ý mua sắm

Áo dài Tết Cách Tân 4 tà BOO Vải Tơ Hoa Tay Phồng Phối Chân Váy Phong cách

Áo dài Tết Cách Tân 4 tà BOO Vải Tơ Họa Tiết Hoa Nhí 2 Màu Nổi Bật