5 họa tiết Xuân-Hè đang được giới mộ điệu nhiệt tình “săn đón”

Đăng ngày:

2022 liệu sẽ tươi sáng hơn và tràn đầy hứng khởi? Tất cả đều được gửi gắm vào những mẫu họa tiết tươi mới đã sẵn sàng cho công cuộc thoát ly khỏi thực tại. 

Cuộc vui thời trang nào cũng thật lấp lửng nếu thiếu vắng sự xuất hiện của những họa tiết sống động đóng vai trò như người khuấy động bầu không khí. Trong âm vang tưng bừng của mùa mốt mới, một năm mới và một hy vọng mới, các nhà thiết kế đã quyết định đưa những hình họa táo bạo và độc đáo hơn lên sàn diễn, thỏa thuê cho cơn khát thể hiện bản ngã cá nhân. Từ họa tiết da động vật đến những hình vẽ thưở bé, tất cả đều được biến tấu thành vô số items sành điệu. 

Cảm hứng từ muông thú 

Xu hướng năm nay tràn ngập sự hoang dã và phiêu lưu đến từ những cánh rừng bạt ngàn. Sàn diễn Xuân-Hè của các nhà mốt lớn thậm chí đã đưa thiết kế da báo, vằn hổ lên một tầm cao mới với những đường cắt xẻ táo bạo, chất liệu da cao cấp, phom dáng bó sát gợi cảm và chi tiết đính kết cầu kỳ. Trong tất cả, loài hổ sẽ “thống trị” thời trang như chính vị trí của nó trong tự nhiên. Và vì Y2K vẫn còn ở thời kỳ đỉnh cao, hình bướm sẽ là đại diện cho phong cách tuổi teen. 

thời trang da báo Roberto Cavalli

(Ảnh: Roberto Cavalli)

jumpsuit hình bướm chanel

(Ảnh: Chanel)

Không chỉ đơn giản là những phụ kiện điểm xuyết, chẳng có gì là quá đà khi “lên đồ” họa tiết động vật từ đầu đến chân năm nay là hình mẫu của sự “trendy”. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cảm hứng sáng tạo với đa dạng các phong cách khác nhau như cowboy với họa tiết da bò hay lạc vào sa mạc Safari với lớp da beo gợi cảm. 

đồ da báo xuân hè 2022

(Ảnh: @quynhanhshyn_)

quần da bò

(Ảnh: @yoyokulala)

Đánh thức Inner-Child

Các nhà thiết kế đã tìm lại đứa trẻ bên trong mình bằng những họa tiết hoài cổ gợi lại ký ức tuổi thơ và cảm xúc phấn khích từ quá khứ. Những biểu tượng mặt cười, ngôi sao, sticker màu sắc và đường vẽ nguệch ngoạc như một lời cổ vũ tinh thần và xoa dịu những cảm xúc tiêu cực.

họa tiết mặt cười

(Ảnh: Alice + Olivia)

hình vẽ ngôi sao

(Ảnh: Collina Strada)

Chào đón một năm mới tươi sáng hơi, bạn có thể “mượn” năng lượng từ những bức tranh ngẫu hứng được in trên nhiều items cơ bản và dễ phối như chân váy bút chì, quần jeans, crop top hay blazer,… Bởi những họa tiết tinh nghịch này vốn đã sặc sỡ sắc màu nên khi đưa lên một món đồ thời trang, bức nền tối giản như trắng hay đen sẽ phát huy hiệu quả hơn về tính thời thượng và hiện đại. 

hình vẽ mặt cười

(Ảnh: @tu_hhao)

đầm xòe họa tiết hoạt hình

(Ảnh: @blaireadiebee)

Đắm say trong Vườn hoa tươi mới

Họa tiết hoa vốn đã chẳng còn xa lạ gì mỗi mùa Xuân-Hè, tuy nhiên, “khu vườn địa đàng” năm nay được đột phá hơn khi kết hợp cùng những cá tính chẳng hề mềm mại như caro, dây xích, kẻ sọc,… Và đặc biệt hơn là sự xuất hiện của những loài hoa trừu tượng. Đây thực ra là một phương thức làm mới họa tiết với những kỹ thuật khác nhau như nhuộm màu loang, bó vải, in 3D,… để cho ra đời những đóa hoa sống động và đầy tính nghệ thuật. Như ở BST của Jason Wu, Anna Sui hay Collina Strada.

set đầm lụa hoa

(Ảnh: Versace)

đầm dạ hội hoa

(Ảnh: Jason Wu)

Những bông hoa nhí mùa Thu-Đông cũng đã nhường chỗ lại cho cuộc hội ngộ của các “nữ hoàng” rừng nhiệt đới. Màu đỏ sẽ xuất hiện rất nhiều và bên cạnh những đóa hoa phóng đại, họa tiết cánh hoa cũng là một làn gió lãng mạn không thể thiếu vào mùa mới. Tất cả sẽ hẹn nhau nở rộ trên chất liệu voan mềm mại và những thiết kế váy maxi nữ tính. 

váy hoa đi biển

(Ảnh: @jessicawang)

đầm hoa màu đỏ

(Ảnh: @willamazing)

Họa tiết Chevron – Đường sóng lượn thời thượng

Trò chơi Ziczac với những đường sóng gai góc và mạnh mẽ đang mời bạn nhập cuộc cho các bản phối thời trang sành điệu năm nay. Với một chút cảm hứng retro, cổ điển nhưng luôn cá tính, họa tiết chevron đang được lăng xê tích cực bởi nhiều “ông lớn” làng mốt như Dior, Versace, Matty Bovan, Alice + Olivia,…

đầm maxi hình ziczac

(Ảnh: Missoni)

đầm mini hình lượn sóng

(Ảnh: Dior)

Bất kể là xếp lớp theo chiều dọc hay chiều ngang, chevron mang ý nghĩa về sự thuận buồm xuôi gió và thăng tiến không ngừng nghỉ. Đây là lý do khiến các thiết kế họa tiết chữ V sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những tháng đầu năm mà bạn không nên bỏ lỡ. 

đầm họa tiết chữ V

(Ảnh: @chaubui_)

Bản giao thoa màu sắc

Có rất nhiều motif kết hợp màu sắc khác nhau đã “làm mưa làm gió” giới thời trang như tie-dye, ombre, gradient,… Năm 2022, tất cả sẽ được nhuộm lại với những mảng màu cỡ lớn, hòa trộn một cách ngẫu hứng và loang lổ không giới hạn. Thay vì Hip Hop với áo hoodie, quần jogger,… như chúng ta vẫn tưởng tượng về phong cách “ngổ ngáo” này, những chiếc đầm điệu đà và duyên dáng nhất mới là kẻ lựa chọn phá cách.  

họa tiết trộn màu

(Ảnh: Loewe)

Những bảng màu nóng sinh động và sành điệu sẽ phù hợp nhất ở thời điểm này. Đừng quên tìm cho mình những chiếc váy hai dây, áo yếm hay chân váy mini để làm mới diện mạo nữ tính nhưng vẫn độc đáo của bạn.

đầm màu loang

(Ảnh: @jessicawang_)

họa tiết pha màu hồng

(Ảnh: @itskaykayleigh)

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Thanh
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more