Alpha Aesthetic – Đòn “knock-out” bằng thời trang của nữ quyền kỷ nguyên số

Đăng ngày:

Trưng diện để cảm nhận sức mạnh, Alpha Aesthetic là một tuyên ngôn “hùng hổ” về vị thế của phái đẹp hơn cả những gì chúng ta đã biết về menswear. 

Trong khi phong cách tối đa đang “bành trướng” trên khắp các lãnh địa thời trang thì đường đua xu hướng cũng chính thức khởi động với sự vận hành của kỷ nguyên digital. Với nguồn cảm hứng từ tương lai, Alpha Aesthetic sẽ “hạ gục” bạn với những bản phối thời trang đậm chất nữ quyền. 

ALPHA AESTHETIC là gì? 

Sự lên ngôi của chủ nghĩa cá nhân những năm gần đây đã giải phóng cho nhiều trào lưu thẩm mỹ aesthetic. Khác với vintage hoài niệm hay Grunge phá cách, Alpha Aesthetic đại diện cho những cái tôi mạnh mẽ của kỷ nguyên công nghệ. Theo ngôn ngữ giới trẻ, từ “alpha” nói riêng dùng để chỉ những nhân vật cá tính, có khí chất áp đảo và lấn át người đối diện thường thấy trong phim ảnh hay tiểu thuyết. Nó thực sự trở thành một aesthetic nổi tiếng khi nữ rapper CL cho ra đời album Alpha như một cuốn sách mẫu về phong cách thời trang đầy tính tuyên bố. 

thời trang CL

(Ảnh: @chaelincl)

Điểm đặc trưng của phong cách này là sự cường điệu hóa ở chất liệu và kích cỡ, thường là màu tối hoặc neon và thể hiện rõ tính hiện đại. Từ các bản phối đồ da, metallic cho đến những chiếc áo độn vai cùng cuộc chơi nổi loạn của trang sức statement, Alpha Aesthetic thỏa mãn cơn khát tự do cho những cô nàng thời đại mới độc lập, tỏa sáng và tràn đầy sức hút.

alpha aesthetice 11

(Ảnh: @sitabellan)

alpha aesthetic fashion

(Ảnh: @llimpidity_)

“ĐÁNH BÓNG” DIỆN MẠO TRONG NHỮNG BẢN PHỐI đồ DA

Nếu có một hình ảnh nào cùng lúc đại diện cho sự mạnh mẽ và sang trọng thì chất liệu da bóng bẩy chính là lựa chọn lý tưởng. Không chỉ đứng riêng một mình, áo khoác, boots cùng găng tay da nên được đặt chung một chỗ để cộng hưởng hiệu ứng tuyệt đối. Set đồ bằng da từ đầu đến chân sẽ hoàn thiện cho bạn một vẻ ngoài vị lai thật thời thượng. Nếu muốn nâng cấp hơn, một vài phụ kiện bằng lông, kim loại hay đá quý lấp lánh mới đủ ấn tượng để tạo nên điểm nhấn. 

xu huong thoi trang alpha aesthetic

(Ảnh: @llimpidity_)

alpha aesthetic fashion trend

(Ảnh: @eunxx__)

Tuy cùng nổi loạn và khó kiểm soát, điểm khác biệt giữa Alpha Aesthetic và Grunge chính là “sự giàu có vô hình”. Nếu Grunge được ví như cái tôi “ồn ào” của các thanh thiếu niên thì Alpha lại chính là đòn tấn công từ những người phụ nữ quyền lực, sang trọng và tất nhiên là đủ chín chắn. Chiếu theo đó, một chiếc nón rộng vành hay chiếc áo cúp ngực điệu đà và quyến rũ giờ đây là tuyên ngôn sức mạnh hoàn hảo của phái đẹp.

xu huong thoi trang alpha aesthetic 2

(Ảnh: @chaelincl)

alpha aesthetic 12

(Ảnh: @madona)

Phóng đại diện mạo với áo phao “căng phồng”

Khó có một items thời trang nào mang tính xâm chiếm hơn những chiếc áo phao “đồ sộ”. Chỉ với một “gã khổng lồ” này trong bản phổi, bạn đã có thể bước đầu chinh phục Alpha Aesthetic. Yếu tố còn lại phục thuộc vào khả năng mix & match. Bỏ qua tất cả những thứ nhẹ nhàng, đáng yêu hay thanh lịch, đồ thể thao, những hình in graffity hay lại tiếp tục là những chất liệu gai góc và gợi cảm như da, latex và sheer mới chính là phép cộng đúng chuẩn để hóa thân thành một Alpha chính hiệu. 

xu huong alpha aesthetic 3

(Ảnh: @chaelincl)

alpha aesthetic 13

(Ảnh: @itskaykayleigh)

phong cach alpha aesthetic thoi trang

(Ảnh: @llimpidity_)

TUYÊN NGÔN NỮ QUYỀN trong NHỮNG BỘ SUIT thời thượng

Bên cạnh những item có phần “hầm hố” và độ sộ, người chơi hệ Alpha Aesthetic còn bị thu hút bởi những bộ suit đứng phom trông khá nghiêm túc nhưng lại mang nội lực mạnh mẽ không ngờ. Nhưng thay vì những gam màu tối giản và cảm giác mềm mại, thanh thoát, suit của Alpha Aesthetic hướng đến những bảng màu đậm hơn, những cấu trúc phức tạp và cầu kỳ, nhấn mạnh vào phần vai, eo hay tạo hình góc cạnh. Bởi những đường cắt gọn gàng, dứt khoát luôn có sức hấp dẫn riêng của mình.

alpha aesthetica 9

(Ảnh: @emilisindlev)

phong cach alpha aesthetic

(Ảnh: @llimpidity_)

Tấn công ánh nhìn bằng TRANG SỨC STATEMENT

Với diện mạo tuyên bố của những “tên khổng lồ” trong làng trang sức, phụ kiện bản lớn tất nhiên không thể thiếu để hoàn thiện một diện mạo lôi kéo ánh nhìn. Bên cạnh dây xích và đinh tán “khó gần”, Alpha Aesthetic cũng chiều lòng hội tín đồ với những món trang sức đính đá lấp lánh, kiêu sa. Miễn là chúng đủ lớn và trông thật “đắt giá”. Hoặc nếu không thì cũng hãy vận dụng kiểu phối layer nhiều lớp để tạo ra hiệu ứng tương tự. 

alpha aesthetic phong cach thoi trang

(Ảnh: @chaelincl)

phong cach alpha aesthetic

(Ảnh: @chaelincl)

NHỮNG CHIẾC cầu vai nâng tầm vị thế 

Với khả năng định hình phom dáng, thiết kế độn vai được xem là chuẩn mực của Alpha Aesthetic. Mặc dù thịnh hành nhất ở thập niên 80, một thời đại khá xa xôi so với những gì mà trào lưu này hướng đến, tất cả đều có thể được làm mới bằng chất liệu và những phụ kiện đi kèm. Từ chiếc đầm dáng dài cho đến áo crop top hay boyfriend blazer, đừng quên điểm thêm những phụ kiện phá cách như thắt lưng da, kính mắt hay túi xách vị lai để hiện đại hóa chiếc cầu vai quyền lực. 

alpha aesthetic in fashion

(Ảnh: @betsyjohnson)

phong cach alpha aesthetic 4

(Ảnh: @33._.fang)

HIỆU ỨNG BẮT SÁNG CỦA MỘT PHONG CÁCH MÊ HOẶC

Những trào lưu thẩm mỹ khác sẽ phải thán phục trước khả năng bắt trọn spotlight của Alpha Aesthetic. Không còn giới hạn mình trong những buổi tiệc đêm ở thập niên 30, chất liệu metallic giờ đây trở thành nàng thơ của phong cách dẫn đầu thời đại số. Hòa vào điệu nhảy của từng tia sáng vị lai bí ẩn, những bộ trang phục ánh kim lấp lánh sẽ mô phỏng “không gian Alpha” độc nhất. Một đôi boots da bóng hay một chiếc túi ánh bạc lúc này sẽ phát huy tác dụng extra cảm giác vị lai. 

alpha aesthetic 6

(Ảnh: @jessicawang)

alpha aesthetic 5

(Anrh: @chaelincl)

GỢI Ý MUA SẮM

COLLARED JACKET DRESS

FAUX LEATHER BLAZER

MANGO - Áo Khoác Melchor

NUDIEYE - áo blazer và quần Michael Suit

RUBI - Nhẫn - Brighter Days Ring Set

Nhẫn Vàng 18K PNJ

MONOTALK - Áo Blazer nữ

PARFOIS - Hoa Tai Trend

Nhóm thực hiện

Bài: Mỹ Kiều
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more