Các thương hiệu thời trang xa xỉ phương Tây đối đề “con cọp” trong truyền thống Á Đông

Đăng ngày:

Dolce&Gabbana, Gucci, Burberry,… là những “ông lớn” trời Tây đang gia nhập bàn tiệc thời trang dành riêng cho Tết Nguyên Đán với những BST giới hạn lấy biểu tượng là hình ảnh loài hổ.

Chào đón năm Nhâm Dần, chủ thể của những thiết kế xoay quanh nguồn cảm hứng hoang dã và đầy táo bạo đến từ “chúa sơn lâm”. Đại diện cho lòng dũng cảm và những tham vọng, loài cọp thống trị tất cả các địa hạt thời trang từ trang phục, giày, túi xách cho đến trang sức. Không dừng lại ở họa tiết sọc vằn, một số thương hiệu đã mang nguyên thể của hổ lên các sáng tạo của mình. Bên cạnh đó, “hổ nước” cũng được quyết định là linh vật của riêng năm 2022, tượng trưng cho danh dự và khả năng thích nghi. 

Hổ dạo chơi trong ngôi nhà Gucci

Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele đã thể hiện tình yêu dành cho thiên nhiên của mình bằng cách mời loài cọp đến thăm thú vườn hoa di sản của nhà mốt. Kết hợp giữa họa tiết floral biểu tượng do họa sĩ Vittorio Accornero tạo ra vào cuối thập niên 60 cùng những hình vẽ hổ mới, một “khung cảnh” thời trang tràn đầy xuân sắc nở rộ trên những thiết kế mang tên Gucci Tiger với gam màu pastel thơ mộng và lãng mạn. “Chúa sơn lâm” mà chúng ta vẫn kính nể trở nên gần gũi và dịu hiền như cảm giác trượt tay trên những thớ vải lụa cao cấp của Ý. 

cọp trong BST Gucci

(Ảnh: Gucci)

hổ trong BST Gucci

(Ảnh: Gucci)

đầm lụa họa tiết hổ

(Ảnh: Gucci)

Dolce&Gabbana Trở lại vương quốc của “vua”

Trong BST lần này, Dolce&Gabbana tôn vinh năm hổ với các họa tiết in mới mang hơi thở đương đại và năng động, được tôn lên bằng bảng màu sắc sống động, rực rỡ khắc họa một thế giới thiên nhiên hoang dã. Họa tiết da báo kinh điển của Dolce&Gabbana được đan xen với họa tiết hổ trong các phối màu khác nhau và càng trở nên sống động hơn với những nét vẽ mang ánh nhìn uy phong và ngạo nghễ. Các họa tiết đặc biệt được lồng ghép vào thiết kế trang phục cho nam, nữ và trẻ em, gợi nhắc về truyền thống và tình yêu cho những tác phẩm thủ công Fatto a Mano trong mỗi sáng tạo của Dolce&Gabbana.

BST Tết Dolce Gabbana

(Ảnh: Dolce&Gabbana)

crop top và túi xách sọc vằn

(Ảnh: Dolce&Gabbana)

SALVATORE FERRAGAMO PHIÊU LƯU TRONG THẾ GIỚI KỲ ẢO TIGER IN WONDERLAND

Để chào đón năm Nhâm Dần, Ferragamo đã mời hai nghệ sĩ người Trung Quốc là Sun Yuan và Peng Yu để sáng tạo ra họa tiết in đặc biệt lấy cảm hứng từ con hổ trong 12 con giáp. Hổ của Ferragamo chơi với các động vật hoang dã khác như con sếu, đại bàng, hươu và khỉ trong khu vườn quốc gia được bao phủ bởi đá, cây và hoa ở Trung Quốc mang đến một khung cảnh vô cùng tươi mới và sống động. Đây cũng là sự bày tỏ lòng kính trọng đối với lịch sử lâu dài của thương hiệu trong việc kết hợp nghệ thuật và văn hóa thế giới với thời trang. Dựa trên phiên bản đầu tiên của nhà sáng lập, Ferragamo đã cam kết làm việc với các nghệ sĩ trên các lĩnh vực khác nhau để tìm kiếm những đột phá và sáng tạo trong các tác phẩm của nhà mốt.

211213 cuối năm 2021

(Ảnh: Salvatore Ferragamo)

túi Salvatore Ferragamo

(Ảnh: Salvatore Ferragamo)

khăn lụa thời trang hình hổ

(Ảnh: Salvatore Ferragamo)

monogram của Burberry khoác màu lông hổ 

Mượn tinh thần mạnh mẽ, đầy tự tin của năm con hổ, Burberry sử dụng hình ảnh in sọc với màu cam tô điểm cho túi Lola và Olympia đặc trưng của thương hiệu, cũng như đối với khăn quàng cổ và giày thể thao bằng cashmere. Cùng một góc nhìn hoàn toàn mới về bản in Monogram TB đặc trưng, được kết hợp với tông màu be mật ong, điểm xuyết bằng các họa tiết B màu cam sáng, bao gồm những họa tiết di sản Burberry, áo khoác thắt nơ, váy xếp ly và áo khoác bằng nylon vải dệt Ý – tạo cảm giác hân hoan cho mùa lễ hội. 

con hổ trong thiết kế Burberry

(Ảnh: Burberry)

thời trang nhâm dần Burberry

(Ảnh: Burberry)

hổ “ngự lãm” trong không gian cổ truyền của FENDI

Để tạo nên sự tương phản giữa thực tế và lãng mạn, mềm mại và sức mạnh, Fendi cài một chút “twist” vào BST của mình với những thiết kế mang đậm tính đương thời, năng động và đô thị được đặt lên bối cảnh khung cửa rèm son của thời kỳ phong kiến. Lấy cảm hứng từ những con hổ Siberia được tìm thấy ở vùng đông bắc Trung Quốc, nhà mốt nước Ý lựa chọn hai gam màu nổi bật là cam và đen để tận hưởng lễ hội theo một cách sôi động nhất. Những sáng tạo biểu tượng như túi Baguette, Peekaboo, Sunshine Shoppers cũng góp mặt để hoàn thiện cuộc vui. 

BST thời trang năm mới của Fendi

(Ảnh: Fendi)

áo thun hình vằn hổ

(Ảnh: Fendi)

túi xách họa tiết vằn hổ

(Ảnh: Fendi)

Khao khát tự do trong những thiết kế thời trang của Saint Laurent

Nội tại gào thét và bản ngã chinh phục không phô trương trong vẻ ngoài mà đến từ giấc mơ đắm say trong miền đất mới. Vẫn là những kiểu dáng tối giản, những tone màu đất thanh lịch và dịu mắt, Saint Laurent chấm phá cho hành trình của mình bằng những họa tiết vằn hổ ánh vàng sang trọng. Khi kết hợp mỗi món đồ lại với nhau, từng chút một, nhà mốt nước Pháp đã lơ đãng bước vào con người tự nhiên của bạn, đánh thức sự hoang dại bên trong và kéo dài khát vọng tự do.

thời trang lấy cảm hứng hổ của saint laurent

(Ảnh: Saint Laurent)

BST thời trang năm mới của Saint Laurent

(Ảnh: Saint Laurent)

túi da màu be saint laurent

(Ảnh: Saint Laurent)

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Thanh
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more