Top 10 bộ phim điện ảnh hay nhất năm 2021

Đăng ngày:

Sức hút làm nên thành công của một bộ phim điện ảnh không chỉ nằm ở dàn diễn viên chính với diễn xuất xuất sắc, bối cảnh và đội ngũ sản xuất phim hoành tráng, mà quan trọng nhất nằm ở nội dung và cảm xúc mà bộ phim truyền tải được cho khán giả.

Mặc dù dịch COVID-19 gây nhiều cản trở cho quá trình sản xuất, nội dung và chất lượng của những bộ phim điện ảnh được khởi chiếu trong năm 2021 vẫn rất xuất sắc cả về cốt truyện, thông điệp lẫn hình ảnh sản xuất. 

Cùng ELLE điểm lại top 10 bộ phim điện ảnh hay và nổi bật nhất trong năm 2021. 

10. Red Rocket 

phim điện ảnh red rocket a24

Ảnh: A24

Đừng bao giờ tin tưởng một người đàn ông đã qua tuổi 35 mà vẫn mang tên Mikey. Đây là một trong những bài học đầu tiên chúng ta có thể rút ra từ bộ phim điện ảnh Red Rocket do Sean Baker làm đạo diễn. Bộ phim xoay quanh một ngôi sao phim khiêu dâm hết thời (do Simon Rex thủ vai), nhẵn túi trở về quê hương Texas của mình. Tại đây, anh chàng tiếp tục sử dụng vẻ ngoài đẹp mã để thực hiện những trò lừa gạt, thao túng người khác theo ý mình, chẳng màng tới sự đánh giá của bất kỳ ai. Red Rocket là bộ phim theo chủ đề “dark comedy”, cuốn hút người xem đi theo hành trình của chàng Mikey ái kỷ. 

9. Pararrel Mothers

phim điện ảnh pararrel mothers imdb

Ảnh: IMDB

Những bộ phim điện ảnh của đạo diễn – nam diễn viên Pedro Almodovar luôn đem lại cho người xem cảm giác được hội ngộ với người bạn châu Âu của mình, và Pararrel Mothers cũng không ngoại lệ. Bộ phim kể về câu chuyện và những khó khăn của 2 bà mẹ đơn thân: Janis (Penelope Cruz) – một nhiếp ảnh gia kì cựu chuẩn bị chạm mốc 40 – và cô gái Ana (Milena Smit) mới 17 tuổi. Họ tình cờ gặp gỡ và lướt qua cuộc sống của nhau khi cả hai đều đang một mình mang thai. Dưới bàn tay của Almodovar, bộ phim hiện lên ngọt ngào và sâu lắng. Dưới lăng kính của anh, Parallel Mothers là câu chuyện vô cùng đặc biệt về những ký ức, danh tính, sự kết nối và ham muốn. Tất cả hòa trộn trong bối cảnh giản dị và đầy màu sắc của Tây Ban Nha, trái ngược hoàn toàn với cốt truyện. 

[[inline_arrticle id=459229]

8. C’mon C’mon 

phim điện ảnh c'mon c'mon imdb

Ảnh: IMDB

Một nhà báo radio (Joaquin Phoenix) phải từ bỏ cuộc sống độc thân của mình để chăm lo cho cậu cháu trai khi bị người chị nhờ cậy. Cả hai bắt đầu hành trình làm quen và tìm hiểu nhau, vẽ nên câu chuyện tinh tế và cảm động về sự kết nối giữa người trưởng thành và trẻ con, quá khứ và tương lai. Mặc dù bộ phim điện ảnh đen trắng này là một trong những tác phẩm đầu tay của đạo diễn Mike Mills, anh đã rất thành công trong việc vẽ nên bức chân dung đẹp đẽ về mối quan hệ cậu – cháu của hai nhân vật chính. 

7. Riders of Justice 

phim điện ảnh riders of justice imdb

Ảnh: IMDB

Có nội dung tương tự như Suicide Squad nhưng không có yếu tố CGI và “anti” siêu anh hùng, Riders of Justice là một trong những bộ phim hành động hiếm có của Đan Mạch. Phim có sự góp mặt của nam diễn viên nổi tiếng Mads Mikkelsen trong vai cựu lính hải quân Markus và hành trình điều tra và báo thù cho cái chết của vợ mình, khi cô và con gái không may là nạn nhân trong vụ nổ toa tàu bí ẩn. Cô con gái tuổi thiếu niên của họ sống sót nhưng lại phải đối mặt với việc mất đi người mẹ yêu dấu. Như con gái, Markus không thể chấp nhận được sự mờ ám trong vụ án của vợ mình, anh quyết định tự mình điều tra và mở ra hành trình tìm kiếm sự thật cùng các cộng sự của mình. 

6. Spencer 

phim điện ảnh spencer IMDB

Ảnh: IMDB

Ban đầu, khi nghe tin nữ diễn viên Kristen Stewart sẽ vào vai công nương Diana, khán giả đã nghi ngờ và không hào hứng với khả năng diễn xuất của cô, nhất là trong vai một biểu tượng hoàng gia được cả thế giới mến mộ. Nhưng Kristen đã gây bất ngờ khi nhập vai gần như hoàn hảo và phác họa vô cùng chân thực chân dung, cử chỉ và hành động hệt như công nương Diana. Mặc dù bộ phim chỉ tập trung vào một khoảng thời gian rất ngắn trong cuộc đời của Diana, nhưng dưới bàn tay của đạo diễn Pablo Larrain, bộ phim và Kristen Stewart đã thành công khi cho khán giả một cái nhìn rõ nét và mới mẻ về nhân vật “huyền thoại” này. 

5. Drive My Car

phim điện ảnh drive my car asianwiki

Ảnh: Asianwiki

Thật hiếm khi một bộ phim Nhật Bản có độ dài 3 tiếng lại lọt vào danh sách một trong những bộ phim điện ảnh xuất sắc nhất của năm. Vậy mà Drive My Car lại làm được điều này. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Haruki Murakami, bộ phim dõi theo một diễn viên người Tokyo kiệm lời (do Hidetoshi Nishijima thủ vai) trong quá trình vượt qua nỗi tuyệt vọng, đam mê và sự kiểm soát anh đang gặp phải. 

4. The Lost Daughter 

phim điện ảnh The lost daughter imdb

Ảnh: IMDB

Sau thành công vang dội với vai diễn Nữ hoàng Elizabeth II trong The Crown, Olivia Colman trở lại với một bộ phim gây ấn tượng nữa là The Lost Daughter. Thuộc thể loại chính kịch tâm lý, bộ phim là tác phẩm đầu tay với vai trò đạo diễn của Maggie Gyllenhaal. Phim kể về Leda Caruso, trong kì nghỉ Hè của mình, cô đã gặp một người phụ nữ khác (Dakota Johnson) và con gái của cô ấy. Sau khi quan sát họ, Leda bắt đầu nhớ về thời làm mẹ ban đầu của mình và mở ra nhiều câu chuyện rắc rối. Với diễn xuất xuất sắc của Olivia Colman, bộ phim nhận được cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn và đạt được nhiều giải thưởng đáng nể. 

3. Flee

phim điện ảnh flee imdb

Ảnh: IMDB

Thật khó để một bộ phim hoạt hình có thể đạt giải Bộ phim hay nhất, nhưng Flee là một trong những bộ phim có thể khiến bạn nghĩ rằng nó nên được đề cử giải thưởng này. Phim lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về một học giả và hành trình chạy trốn khỏi Afghanistan tới Đan Mạch. Bộ phim hoạt hình vừa có những yếu tố hài hước đan xen buồn bã, lại vừa rất tinh tế và thân mật, cuốn hút người xem. 

2. The Power of the Dog

phim điện ảnh the power of the dog variety

Ảnh: Variety

The Power of the Dog đánh dấu sự trở lại của đạo diễn lừng danh người New Zealand Jane Campion sau 12 năm không làm phim điện ảnh. Bộ phim được đánh giá rất cao và giành nhiều giải thưởng tại các lễ trao giải danh giá. Với Benedict Cumberbatch vào vai chính, bộ phim xoay quanh gã cao bồi Phil Burbank có tính cách vô cùng tàn bạo và độc hại, chủ doanh trại giàu có tại Montana. Sau khi em trai của mình kết hôn cùng một người phụ nữ tên Rose và đưa cô cùng con trai về chung sống, Phil đã làm đủ mọi cách để giày vò và đày đọa tinh thần hai mẹ con để cảm thấy tốt hơn về bản thân mình. Diễn xuất tuyệt vời của Benedict Cumberbatch một lần nữa được chứng minh qua vai diễn này. Anh cũng chia sẻ đã dành rất nhiều công sức để nhập vai, trong đó bao gồm cả việc không tắm 2 tuần, học cách thiến bò và chơi đàn banjo.

1. Licorice Pizza

phim điện ảnh licorice pizza slash film

Ảnh: Slash Film

Ngay từ tựa phim, khán giả đã có cảm giác được trở về California những năm 1970 bởi nó mượn tên một cửa hàng băng đĩa đã từng rất nổi tiếng thời bấy giờ. Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Paul Thomas Anderson, bộ phim vẽ lại chân thực một San Fernando năm 1973 đầy sống động, đặc biệt là cho những người trẻ theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên nổi tiếng. Phim kể về cặp đôi Alana Kane và Gary Valentine, lớn lên và cùng nhau bắt đầu một tình yêu với nhiều cảm xúc thăng trầm. Qua bộ phim, đạo diễn Anderson đã tái hiện chân thực tất cả hy vọng và sự ngớ ngẩn của tuổi mới lớn, một thời kỳ hoang dã đa tình.

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: EW

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more