Bước đi thăng hoa trong những đôi giày tuyệt phối với áo dài

Đăng ngày:

Dù là truyền thống hay cách tân, tà áo du xuân sẽ chẳng thể tung bay tròn vẹn nếu thiếu đi sự tháp tùng của những đôi guốc mộc, giày cao gót hay thậm chí là những đôi boots da “chưa từng được định nghĩa với áo dài”.

Từ xưa đến nay, áo dài guốc mộc luôn là nét họa tuyệt mỹ cho vẻ đẹp đậm đà thi vị của người con gái Việt Nam. Tuy nhiên, theo dòng chảy thời gian, tà áo “nề nếp” bắt đầu cởi mở hơn và khiêu vũ cùng những đôi giày cao gót thời thượng, sandal năng động, Mary Jane đến từ Tây phương, hay thậm chí là một cú twist bất ngờ với boots da hoặc sneakers cá tính. Cùng xem những mẫu giày nào sẽ là cộng sự hoàn hảo cho tà áo lả lướt gió xuân của hội tín đồ.

ÂM vang TRUYỀN THỐNG TRONG THIẾT KẾ GIÀY MULEs

Dành cho các cô nàng yêu thích hoài niệm, giày mules, đặc biệt với phần đế gỗ sẽ tái hiện cảm giác dân gian trong một không khí đương đại tràn ngập sắc xuân. Nếu đã sắm cho mình một thiết kế áo dài hiện đại, bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn với chất liệu da, sequins, nhung, hay thậm chí là quai nhựa trong suốt. Đôi guốc mules với phần mũi màu đen sang trọng hay sắc đỏ rực rỡ luôn hoàn hảo vào dịp Tết. Nhưng nếu muốn “trendy” hơn, hãy thử mạo hiểm trong những sắc độ tươi sáng của vàng, cam, xanh lime,… để có cho mình một diện mạo hứng khởi.

chọn giày đi với áo dài

(Ảnh: @lengdeng.collect)

chọn giày phối với áo dài

(Ảnh: @lengdeng.collect)

Gợi ý mua sắm

Gìay nữ mules mũi nhọn da lì gót trụ 5cm thời trang MYSS

ZARA - GUỐC NHỰA VINYL CÓ GÓT NHỰA HỮU CƠ

DUNE LONDON - Giày Cao Gót Marnie

Giày Mules Floralpunk Diana Mules

THỜI THƯỢNG HÓA ÁO DÀI VỚI GIÀY CAO GÓT ANKLE STRAP

Ranh giới giữa truyền thống và hiện đại dường như đã bị xóa mờ, như cái cách mà tà áo chuẩn mực kết hợp với đôi giày cao gót biểu tượng của những cô nàng sành điệu trong thời đại mới. Giày Ankle Strap với phần gót cao, mũi vuông hoặc nhọn cùng quai cài yêu kiều vắt ngang mắt cá chân sẽ điểm thêm nét “ngọc” cho diện mạo thướt tha trong tà áo của bạn. Đế nhọn kiêu kỳ, đế vuông thoải mái đều phù hợp nhưng lý tưởng nhất là những dạng đế được cách điệu sáng tạo. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với phần quai cài tưởng chừng như vô hại vì nếu dây quá to và dày, chúng sẽ phản tác dụng, khiến đôi chân của bạn trông ngắn và thô hơn rất nhiều.

giày đế cách điệu hợp với áo dài

(Ảnh: Pinterest)

giày cao gót quai ankle

(Ảnh: @tineandreaa)

GỢI Ý MUA SẮM

JUNO - Giày Cao Gót Gót Phối Si Giả Satin

Giày cao gót mũi nhọn Sculptural

DUNE LONDON - Giày Cao Gót Clarette

Giày Cao Gót DILY Thời Trang Gót Nhọn

Sải bước tự tin trong những đôi SANDALs

Sandals luôn chiếm ưu thế về cảm giác thoải mái và tiện lợi. Vì thế, chẳng quá bất ngờ khi thiết kế phóng khoáng này có thể phối hợp nhịp nhàng với tà áo dài tay phồng, tay lỡ trẻ trung. Phiêu du theo làn gió nhẹ nhàng của áo dài đằm thắm, đôi giày sandals mang hơi thở đương thời sẽ hoàn thiện cho vẻ ngoài sành điệu trong không khí ngày xuân của hội tín đồ. Sang chảnh hơn, chi tiết đính đá hay ngọc trai sẽ giúp bạn tỏa sáng lấp lánh trong từng bước đi.

giày sandal màu nâu

(Ảnh: @tineandreaa)

giày sandals màu đen đính ngọc trai

(Ảnh: JohnnyDufort)

Gợi ý mua sắm

PARFOIS - Padded Sandal Black

PARFOIS - Giày Bệt Round Metal Sandal

Giày cao gót Floralpunk Caryln Heels

Giày cao gót Floralpunk Taylor Heels

CỘNG HƯỞNG THANH LỊCH với GIÀY SLINGBACK

Là biểu tượng kinh điển của phong cách thập niên 80, giày slingback sẽ đưa bản phối áo dài hòa vào những nhịp điệu thời trang cuốn hút trên nền nhạc của cả quá khứ và hiện đại. Chiếm trọn vẻ đẹp sành điệu từ đôi cao gót cổ điển cùng nét đẹp khoáng đạt của giày mules, những đôi slingback là một ý tưởng đủ cool, cũng đủ duyên dáng để sánh bên bộ trang phục truyền thống. Bên cạnh những đôi giày đế nhọn hay kitten heels đáng yêu, thiết kế đế vuông sẽ giúp hội tín đồ có những bước đi chắc chắn và thỏa mái hơn trong những ngày lễ với vô số cuộc hội họp. Ngay cả khi đã hết Tết, slingback vẫn là một người bạn tuyệt vời để đồng cành cùng bạn nơi công sở hay dạo phố hàng ngày. 

giày slingback prada đi với áo dài

(Ảnh: @annabelrosendahl)

giay di voi ao dai LV

(Ảnh: @chaubui_)

Gợi ý mua sắm

JUNO - Giày Cao Gót SlingbacK

ZARA - GIÀY DA CAO VỪA HỞ GÓT

Floralpunk Flower Slingback Heels

OLV - Giày Chalk Mary Slingback Pumps

Đột phá tối đa với thiết kế Boots 

Nếu bạn biết cách đi boots cùng những chiếc quần ống rộng thùng thình, bạn chắc chắn biết phải làm gì với áo dài và kiểu quần ống suông tương tự. Hãy lựa chọn kiểu boots có đế cao hơn, góc cạnh hơn để trở nên chic và sắc sảo như những “bà đầm” sang trọng trong các thước phim màu cũ. Màn collab bất ngờ này sẽ chiều lòng những cái tôi thời trang náo loạn, luôn kiếm tìm sự độc nhất và là minh chứng cho khả năng biến hóa không ngừng của tà áo dài cùng những xu hướng thẩm mỹ mới. 

giay boots đi với áo dài

(Ảnh: @vivaia_official)

giày boots da mũi nhọn

(Ảnh: @pepamack)

Gợi ý mua sắm

PARFOIS - Giày Boots Basic Ankle Boot

ZARA - GOLD HEEL ANKLE BOOTS

Giày BOOTS Nữ MEELY Cổ Cao

bootS cao gót nữ Vicluxy

Ngọt ngào như đôi GIÀY búp bê

Với vẻ đẹp dịu dàng và nữ tính vốn có, búp bê chính là đôi giày thất lạc của những nàng thơ trong chuyến du xuân ngập tràn ý vị. Bản phối áo dài thướt tha cùng những đôi giày đế bệt, giày ballet sẽ mang lại cảm giác mềm mại cho các cô nàng yêu thích phong cách nhẹ nhàng, bay bổng. Thiết kế này cũng có khả năng ứng biến linh động bởi dù là kiểu áo dài nào, đây sẽ luôn là lựa chọn an toàn mà bạn có thể nghĩ tới. 

giày búp bê nhiều màu

(Ảnh: @kayujikoyo1010)

giày ballet da đỏ

(Ảnh: @itskaykayleigh)

Gợi ý mua sắm

Giày búp bê nữ Aldo MIRALETHIEL

Giày búp bê Zuciani nữ tính viền nhún

RUBI - Giày Búp Bê Nữ-Square Toe Ballet

RUBI - Prima Point Ballerina

Nhóm thực hiện

Bài: Mỹ Kiều
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more