Thời trang Việt Nam những năm 2000, Y2K nước nhà khác gì thế giới?

Đăng ngày:

Từ những tinh hoa mà thế kỷ trước để lại, thời trang Việt Nam vươn mình với loạt item kinh điển cùng diện mạo trẻ trung mở đầu cho một thiên niên kỷ mới.

Những năm đầu thế kỷ XXI đánh dấu sự chuyển giao công nghệ của một thiên niên kỷ mới, mở ra hành trình toàn cầu hóa mạnh mẽ của đất nước. Chính vì thế, thời trang Việt Nam thời kỳ này cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi phong cách Y2K thế giới và các bộ phim Hàn Quốc, Âu Mỹ trên truyền hình. Gen X, Gen Y đời đầu không ngần ngại thay đổi diện mạo hàng ngày với những bản phối rực rỡ màu sắc và loạt item sành điệu đặc trưng của một thập niên nhiều khởi sắc.

quần cạp trễ “Bùng nổ”

Thập niên 2000, khắp các ngõ ngách Việt Nam đâu đâu cũng xuất hiện bóng dáng của những chiếc quần ống loe sành điệu, quần thụng đặc trưng của dân chơi Hip hop, và cả những chiếc skinny jeans trẻ trung. Song, tất cả đều có một điểm chung: cạp trễ. Mẫu quần tụt mông này xuất hiện lần đầu trên sàn diễn của nhà mốt Alexander McQueen năm 1993. Thế nhưng, đến đầu những năm 2000, “làn sóng” này mới du nhập đến Việt Nam và phát triển mạnh mẽ bởi khả năng kéo dài phần thân trên, giúp khoe trọn vòng eo thon và khiến đôi chân trông có vẻ gợi cảm. Với quy luật tuần hoàn của các xu hướng, chiếc quần cạp trễ đang “lăm le” trở lại đường đua thời trang khi nhận được sự lăng xê tích cực từ các sao lớn, IT-Girls trong và ngoài nước.

thời trang skinny jeans

(Ảnh: T.L)

skinny jeans thời trang

(Ảnh: Miss Audition)

Thời kỷ đỉnh cao của quần legging

Thập niên 2000 còn là “thời kỳ vàng” của những chiếc quần legging (quần thun bó) đen, trắng, hay nhiều màu nổi bật. Chiếc quần cứ ngỡ chỉ dành để tập thể thao này lại trở thành một must-have item trong tủ quần áo của các cô nàng khi ấy. Bộ đôi quần legging cộng chân váy mini juyp hay quần legging phối áo thun dài là những công thức mix & match thường được các thiếu nữ lựa chọn khi xuống phố.

quần legging thời trang

(Ảnh: Khổng Tú Quỳnh)

thời trang váy xếp ly

(Ảnh: HAT)

Áo khoác ngắn – cảm hứng thời trang từ những bộ phim truyền hình

“Cơn sốt” áo khoác ngắn giữa những năm 2000 bắt nguồn từ sự nổi tiếng của bộ phim Full House (Ngôi Nhà Hạnh Phúc) và những bộ cánh gắn liền với nhân vật nữ chính do Song Hye Kyo thủ vai. Vào thời điểm đó, các chị em gái đổ xô diện trang phục với chiếc áo khoác ngắn bên ngoài, áo hai dây hay tank top bên trong. Trong khi đó, ở trời Tây, kiểu áo cardigan khoác lửng này cũng được lăng xê mạnh mẽ bởi diễn viên Sarah Jessica Parker trong bộ phim Sex and the City (2003) hay nhân vật Regina George trong series Mean Girls (2004) đình đám. Không những thế, trào lưu áo khoác ngắn này còn được “biến tấu” với kiểu áo sơ mi buộc lửng ngang eo của những cô gái phá cách, ưa chuộng phong cách sexy, nổi bật.

thời trang quần legging

(Ảnh: Miss Audition)

Bản phối chân váy ngắn và áo cộc tay “lên ngôi” 

Thời trang những năm 2000 còn chứng kiến sự quay trở lại của những chiếc chân váy mini cùng vô vàn phiên bản màu sắc nổi bật. Nếu chân váy mini xuất hiện ở Việt Nam lần đầu vào thập niên 60 với dáng vẻ yêu kiều, diễm lệ mang đậm văn hóa Tây Phương, thì chân váy xếp ly, bút chì của thập niên 2000 lại mang đến sự tươi mới, trẻ trung, có chút phá cách của người thiếu nữ giữa những hân hoan của một thiên niên kỷ mới. Sành điệu nhất thời này là những cô nàng tự tin khoe dáng trong các thiết kế áo hai dây, áo ba lỗ hay áo ống, tất cả đều ôm sát và phối cùng chiếc chân váy ngắn.  

chân váy mini năm 2000

(Ảnh: Việt Hùng)

chân váy mini thời trang

(Ảnh: Mây Trắng)

Nhóm thực hiện

Bài: Phùng Nhi
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more