10 sản phẩm boardgame đẹp cho ngày Tết thêm ý nghĩa

Đăng ngày:

Không khí Tết đang cận kề, người ta có thể cảm nhận được những hơi thở đầu tiên của mùa Xuân và niềm háo hức được đoàn viên cùng gia đình. Trong những buổi gặp gỡ người thân, bạn bè đầu năm, những trò chơi truyền thống ngày Tết là yếu tố không thể thiếu để thắt chặt tình thân.

Đối với bạn, Tết gợi lên những hình ảnh gì? Là những cành mai, cành đào rực rỡ, là bánh chưng, bánh tét dẻo thơm. Cũng có người cho rằng, Tết gợi nhớ đến những trò chơi dân gian bình dị. Chúng là phương tiện kết nối bạn bè và người thân trong không khí hân hoan của ngày đầu năm mới. ELLE xin giới thiệu một số sản phẩm boardgame đẹp, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam để những ngày Tết của bạn thêm trọn vẹn.

1. Bầu cua phiên bản giới hạn Tết Nhâm Dần 2022

Không chỉ đơn thuần là một trò chơi dân gian, Bầu Cua đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng Nam Bộ, được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Dẫu năm tháng qua đi, cuộc sống ngày một hiện đại, nhưng người ta vẫn tìm về trò chơi mộc mạc này mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Bằng tình yêu dành cho văn hóa truyền thống Việt Nam, cửa hàng boardgame Maztermind đã đem đến màu sắc mới mẻ cho trò chơi dân gian này. Vẫn những hình ảnh “bầu, cua, cá, cọp” quen thuộc, nhưng được thiết kế sinh động hơn, kết hợp với sắc đỏ rực rỡ với ý nghĩa nguyện cầu cho một năm mới sung túc. Thêm vào đó, bộ trò chơi được làm thủ công một cách khéo léo bởi những nghệ nhân Việt Nam lành nghề, ngay cả chất liệu cũng được lựa chọn một cách cẩn trọng để mang đến chất lượng tốt nhất cho người chơi.

Bầu Cua phiên bản 2022 không chỉ giúp kết nối tình thân vào ngày Tết, đây còn là một tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị đầu năm.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm trên website/cửa hàng của Maztermind và The Craft House.

Boardgame Bầu Cua cho ngày Tết 2022

Ảnh: Maztermind

Boardgame Bầu Cua cho ngày Tết 2022

Ảnh: Maztermind

2. Bộ bài Immortals – Legends of Vietnam

Nhắc đến Tết, người ta không thể quên đi hình ảnh của những lá bài Tây. Chúng là linh hồn, là nhân tố tạo dựng nên những cuộc vui đầu Xuân, góp phần gắn kết bè bạn và người thân trong gia đình.

Tết này, bộ bài Tây thông thường được Maztermind khoác lên màu áo mới với hình ảnh của những vị anh hùng dân tộc và các nhân vật trong những câu chuyện thần thoại Việt Nam. Những nét vẽ mang đậm tính nghệ thuật được in đắp nổi với lớp phủ vàng độc đáo trên chất liệu giấy cao cấp khiến trò chơi được nâng lên một đẳng cấp khác biệt. Chắc chắn, bộ bài Immortals – Legends of Vietnam sẽ mang đến cho bạn và gia đình một màu sắc mới hoàn toàn trong những ngày Tết, hứa hẹn một năm mới với những khởi đầu tốt đẹp.

Bạn có thể sở hữu bộ bài này khi mua combo Tết sum vầy tại cửa hàng Maztermind.

Bài Tây cho ngày Tết 2022

Ảnh: Maztermind

3. INDIGo workshop Bầu – cua – tôm – cá – gà – nai

Một phiên bản Bầu Cua đầy nghệ thuật khác đến từ INDIgo workshop. Từ một trò chơi bình dân, INDIgo đã biến tấu Bầu Cua thành một kiệt tác board game cho Tết 2022. Hình ảnh linh vật được thiết kế chỉn chu, đậm chất Á Đông, xen lẫn chút ma mị, huyền bí. Nhìn tổng thể, thiết kế của trò chơi vô cùng tinh tế và sang trọng, phù hợp để làm quà tặng bạn bè nhân dịp năm mới.

Trong những ngày Tết, để cuộc vui có thêm chút hương vị nghệ thuật, hãy mang về bộ boardgame Bầu – cua – tôm – cá – gà – nai từ INDIgo workshop nhé.

Bầu cua boardgame cho ngày Tết 2022

Ảnh: INDIgo Workshop

Bầu cua boardgame cho ngày Tết 2022

Ảnh: INDIgo Workshop

4. Cờ tỷ phú Sài Gòn và Cờ tỷ phú Hà Nội

Cờ tỷ phú, một trò chơi phổ biến toàn cầu, giúp cho mọi cuộc gặp gỡ đều trở nên sôi nổi, thú vị hơn. Bằng tình yêu dành cho quê hương và các giá trị truyền thống, cửa hàng Maztermind đã “Việt Nam hóa” trò chơi này với hai phiên bản Saigonolopy (Cờ tỷ phú Sài Gòn)Hanoiolopy (Cờ tỷ phú Hà Nội).

Người chơi sẽ được ghé thăm từng góc phố, cửa hàng thân quen trên khắp các con phố của Sài Gòn và Hà Nội cũng như khám phá những nét đặc trưng của hai thành phố này. Bằng tâm huyết và sự khéo léo của những người thợ thủ công điêu luyện. sau hơn 20 giờ đồng hồ, bộ cờ tỷ phú đậm chất Việt ra đời với dáng vẻ không thể hoàn hảo hơn. Chất liệu gỗ thông gọn nhẹ được phủ in PU rõ nét, có thể tách rời thành 4 mảnh gỗ có gắn nam châm để bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình đến bất cứ đâu.

Với màu sắc vintage làm chủ đạo, trò chơi tạo cho người chơi cảm giác như xuyên không trở về những năm tháng xa xưa của hai thành phố lớn, sống lại những ký ức thân quen thuở còn thơ ấu. Bên cạnh đó, những chi tiết mang hơi thở hiện đại như cửa hàng Phúc Long, Pizza 4P… cũng mang đến trải nghiệm thú vị có một không hai.

Tết này, hãy sắm một bộ trò chơi Cờ tỷ phú của Maztermind để cùng bạn bè và người thân có thêm những khoảnh khắc đầm ấm, vừa vui vẻ lại vừa trải nghiệm những nét đẹp đặc trưng của văn hóa Việt Nam.

Boardgame cờ tỷ phú ngày Tết 2022

Ảnh: Maztermind

Boardgame cờ tỷ phú ngày Tết 2022

Ảnh: Maztermind

Boardgame cờ tỷ phú ngày Tết 2022

Ảnh: Maztermind

5. Boardgame Lên Mâm

Mâm cỗ thịnh soạn là một trong những điều đáng mong đợi nhất của những ngày Tết. Lên Mâm chính là boardgame để bạn trải nghiệm cảm giác chế biến những món ăn truyền thống cho những ngày đầu năm, từ bước chọn nguyên liệu cho đến tạo ra thành phẩm hoàn chỉnh.

Những người chơi sẽ vào vai anh chị em trong một gia đình, cùng bắt tay thực hiện những món ăn đậm chất Tết Bắc. Bạn sẽ phải đánh các thẻ bài nguyên liệu vào “nồi” để bắt lấy cơ hội lên mâm. Hay bạn cũng có thể bỏ vào những nguyên liệu sai để kích hoạt những chức năng bất ngờ. Và cuối cùng, cả nhà sẽ cùng xem ai là người bày được nhiều món nhất trên mâm cúng gia tiên.

Lên Mâm – Tết Bắc là một trò chơi mới lạ đến từ Ngũ hành Game, mang màu sắc truyền thống thân thuộc. Thông qua trò chơi này, người chơi có dịp tìm hiểu kỹ hơn về nguyên liệu cũng như cách nấu các món ăn ngày Tết, để từ đó trân trọng và gìn giữ những giá trị quý giá của văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Bạn có thể tìm mua bộ sản phẩm này trên Comicola Shop.

Boardgame Lên Mâm ngày Tết 2022

Ảnh: Comicola

6. Board game Ăn Ý

Hãy để những câu chuyện trở nên phong phú hơn với board game Ăn Ý trong những ngày Tết. Với 55 câu hỏi mang chủ đề độc đáo, trò chơi mang đến những khoảnh khắc hài hước nhưng cũng không kém phần bất ngờ bởi các đáp án sáng tạo của người chơi. Và biết đâu, trong số bạn bè cùng chơi sẽ có người có cùng suy nghĩ với bạn.

Những điều lý thú có trong board game Ăn Ý sẽ khiến cuộc hội ngộ đầu năm của bạn tràn ngập tiếng cười, khởi đầu cho một năm mới nhiều hạnh phúc.

Bạn có thể tìm mua bộ sản phẩm này trên Comicola Shop.

Boardgame Ăn Ý ngày Tết 2022

Ảnh: Comicola

7. Hội phố Board Game

Bạn nghĩ sao nếu có thể trở về quá khứ và vào vai một thương nhân? Đó là trải nghiệm mà Hội Phố mang đến cho bạn. Trò chơi lấy bối cảnh thế kỷ 17, khi các thương gia và lái buôn tập trung tấp nập ở phố cổ Hội An. Bên cạnh việc giao thương, họ cũng phải cố gắng giành lấy hợp đồng của Triều Đình. 

Người chơi sẽ hóa thân thành các thương gia trong Hội Phố, vừa trao đổi, buôn bán vừa sử dụng tài năng ngoại giao của mình để thuyết phục Triều Đình, giành được ba bản hợp đồng và giành chiến thắng.

Với lối chơi đơn giản, dễ hiểu, Hội Phố giúp bạn hiểu rõ hơn về nếp sống cũng như văn hóa Việt Nam vào nhiều thế kỷ trước. Bên cạnh đó, trò chơi còn mang ý nghĩa sung túc, thuận lợi trong kinh doanh cho những ngày đầu năm. Vì vậy, hãy rủ bạn bè cùng chơi Hội Phố để giành lấy những may mắn vào dịp Tết 2022 nhé!

Bạn có thể tìm mua sản phẩm trên trang web của Ngũ Hành Games.

Ảnh: Ngũ Hành Games

8. Bộ cờ Ngũ Hổ

Cờ cá ngựa đã trở thành một phần tuổi thơ của biết bao thế hệ. Nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, Runam Boutique đã mang đến một diện mạo đột phá hơn cho trò chơi này. Khác với bàn cờ giấy truyền thống của bộ cờ cá ngựa, Bộ boardgame Cờ Ngũ Hổ được chế tác từ gỗ, kết hợp với họa tiết Á Đông chuyển màu hiện đại, mang đến cho người chơi cảm giác sang trọng, thanh lịch. Ngoài ra, các quân cờ được thay thế bằng những bức tượng Hoàng Hổ Như Ý, biểu tượng của năm Nhâm Dần, hoàn toàn được làm thủ công, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Một trò chơi đơn giản nhưng được đầu tư chỉn chu như một tác phẩm nghệ thuật, chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm có một không hai cho người chơi trong những ngày Tết 2022.

Bạn có thể mua sản phẩm tại Facebook RuNam Boutique

cờ ngũ hổ cho ngày tết 2022

Ảnh: Facebook Runam Boutique

9. Lô Tô RuNam

Những năm đầu thế kỷ 20, trò chơi Lô Tô du nhập và trở nên phổ biến khắp Nam Kỳ Lục Tỉnh. Cho đến tận ngày nay, Lô Tô vẫn được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm trò chơi ngày Tết, giúp các thành viên gia đình trở nên gần gũi hơn.

RuNam đã thêm một chút màu sắc truyền thống Tết Việt vào trò chơi này, kèm theo đó là hy vọng một năm mới trọn vẹn, đủ đầy và nhiều may mắn.

lô tô ngày tết 2022

Ảnh: Facebook Runam Boutique

10. Ô Ăn Quan RuNam

Cùng bạn bè và gia đình ôn lại kỷ niệm thời thơ ấu trong dịp Tết này với bộ cờ Ô Ăn Quan đến từ RuNam. Trò chơi được cách tân hiện đại với những họa tiết Á Đông thanh lịch, kết hợp với những viên đá trong suốt cùng hai tượng Hoàng Hổ Như Ý tượng trưng cho Quan, mang đến cảm giác mới lạ khi chơi.

Ô Ăn Quan phiên bản RuNam chắc chắn sẽ khiến những ngày Tết của bạn thêm sang trọng, ý nghĩa.

ô ăn quan runam ngày tết 2022

Ảnh: Facebook Runam Boutique

Hy vọng những bộ boardgame trên không chỉ mang đến cho bạn và người thân những trải nghiệm thú vị mà còn mang đến tiếng cười và niềm hạnh phúc trong những ngày Tết 2022.

Chúc bạn năm mới bình an, hạnh phúc.

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Tân
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more