Luyện phim xuyên Tết với top 10 bộ phim thịnh hành nhất Việt Nam năm 2021 theo Google

Đăng ngày:

Đa dạng chủ đề, thể loại và quốc gia, những bộ phim thịnh hành nhất năm 2021 ở Việt Nam đều có nội dung xuất sắc cùng dàn diễn viên nổi bật.

Hằng năm, có vô số bộ phim mới ra mắt và không ít tác phẩm tạo được tiếng vang trên diện rộng. Bạn có tò mò rằng trong năm vừa qua, những bộ phim nào được đông đảo người dân Việt Nam yêu thích và đón xem? Dưới đây là 10 bộ phim thịnh hành nhất ở Việt Nam năm 2021 dựa theo số liệu thống kê của Google, bao gồm các tác phẩm đình đám và cả những tựa phim mới lạ. Nếu chưa biết dành thời gian nghỉ ngơi dịp Tết này để xem phim gì, đừng ngần ngại tham khảo danh sách sau đây nhé.   

1. Trò Chơi Con Mực (Squid Game)

phim thịnh hành 2021 squid game hancinema

Ảnh: Hancinema

Chắc hẳn bạn đã từng một lần xem hoặc nghe tới “cơn sốt toàn cầu” Squid Game hay Trò Chơi Con Mực phải không? Bộ phim chủ đề kinh dị nổi tiếng gây chấn động cả thế giới này đã đưa nền điện ảnh Hàn Quốc lên một tầm cao mới trong mắt khán giả quốc tế, nên cũng không có gì ngạc nhiên khi nó lọt vào top 10 bộ phim thịnh hành nhất tại Việt Nam. 

Squid Game là bộ phim kinh dị về cuộc chiến sinh tồn đầy tàn nhẫn nhưng lại được “tô vẽ” dưới dạng những trò chơi từ thời thơ ấu của trẻ em Hàn Quốc như Đèn xanh – Đèn đỏ, Tách kẹo, Bắn bi... Những người chơi bị lôi kéo vào trò chơi dã man này đều là những người rơi vào hoàn cảnh bần cùng, thất nghiệp, nợ nần, không có tiền để sinh sống, trong đó có nam chính Gi Hun (do Lee Jung Jae thủ vai). Mờ mắt bởi giải thưởng lên tới 45,6 tỷ Won, tất cả người chơi rơi vào bẫy và dần bị giết (hoặc giết nhau) sau mỗi vòng chơi. Người duy nhất sống sót sẽ là người ẵm trọn giải thưởng này.

Thành công của Squid Game không chỉ gây tiếng vang lớn cho nền điện ảnh Hàn Quốc mà còn đem lại danh tiếng không thể tưởng tượng cho dàn diễn viên chính của phim như Jung Ho Yeon (vai cô gái Bắc Hàn Kang Sae Byeok), Lee Jung Jae (vai Seong Gi Hun) hay Oh Seung So (vai Oh Il Nam) – diễn viên 77 tuổi mới đây đã giành được giải Quả Cầu Vàng 2021 cho vai phụ xuất sắc nhất. 

2. Vẻ Đẹp Đích Thực (True Beauty)

phim thịnh hành true beauty AllKPop

Ảnh: AllKPop

Đứng sau “hiện tượng toàn cầu” Squid Game chính là bộ phim học đường True Beauty. Phim được chuyển thể từ bộ webtoon cùng tên với mô-típ “vịt hóa thiên nga” quen thuộc. Bộ phim bắt đầu với màn lột xác của nữ chính Im Ju Gyeong (do Moon Ga Young thủ vai), từ một người bị bắt nạt vì có ngoại hình xấu xí thành một cô nữ sinh xinh đẹp biết chăm sóc nhan sắc của bản thân. Chính lúc này, rắc rối của Ju Gyeong mới chính thức bắt đầu khi cô vướng vào mối tình tay ba giữa hai cậu bạn học Lee Su Ho (Cha Eun Woo) và Han Seo Joon (Hwang In Yeop). Ngoài ra, bộ phim cũng tập trung xây dựng câu chuyện của hai nhân vật nam, từ lúc là “kẻ thù không đội trời chung” cho tới khi làm hòa và hàn gắn tình bạn. Chính vì thế, ngoài những khoảnh khắc lãng mạn của cặp đôi chính, khán giả cũng không khỏi thích thú khi xem những màn bromance thú vị của Su Ho và Seo Joon. 

3. Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp (Falling Into Your Smile)

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Thanh Mỗi, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp xoay quanh mối tình “oan gia” của Đồng Dao (Trình Tiêu) và Lục Tư Thành (Hứa Khải). Cả hai đều là tuyển thủ quốc gia bộ môn E-sport, cụ thể là game Liên Minh Huyền Thoại

phim thịnh hành falling into your smile Mydramalist

Ảnh: Mydramalist

Tuy lọt vào top phim thịnh hành tại Việt Nam, bộ phim cũng vướng phải không ít ý kiến trái chiều do có rắc rối với nguyên tác câu chuyện, cũng như tình tiết chưa thỏa mãn về bộ môn E-sport. Dẫu vậy, Khi em mỉm cười rất đẹp vẫn nhận được nhiều lời khen vì có dàn diễn viên đẹp “mãn nhãn”. 

4. Nỗi Vương Vấn Của Hạ Tiên Sinh (Unforgettable Love)

phim thịnh hành unforgettable love IMDB

Ảnh: IMDB

Bộ phim xoay quanh mối tình của tổng tài nhà họ Hạ – Hạ Kiều Yến – và cô bác sĩ nhi Tần Dĩ Duyệt. Hạ Kiều Yến là con nhà giàu ba đời liên tiếp, chuyên lấy tiền bạc, của cải ra để giải quyết mọi vấn đề. Chính vì thế mà anh chẳng mảy may quan tâm tới cậu con trai độc nhất của mình, bởi anh nghĩ rằng, chỉ cần có tiền là cậu bé sẽ lớn lên hạnh phúc mà chẳng gặp bất kì vấn đề tâm lý nào. Trong một lần đưa con trai đi khám bệnh tại bệnh viện nhi, anh và Tần Dĩ Duyệt gặp nhau. Trái ngược với Hạ Kiều Yến, cô bác sĩ Tần Dĩ Duyệt là người có tấm lòng nhân hậu và hết mình vì những bệnh nhân nhỏ. Thế nên, từ lần gặp đầu, trái tim của chàng tổng tài lạnh lùng lập tức tan chảy trước sự chu đáo và ấm áp của cô.

Được đảm nhận bởi hai diễn viên kì cựu của điện ảnh Trung là Ngụy Triết Minh và Hồ Ý Hoàn, cùng với sự nổi tiếng từ nguyên tác là tiểu thuyết ngôn tình Hôn nhân chớp nhoáng và cô vợ ấm áp của Hạ thiếu gia của tác giả Tô Mã Lệ, không có gì ngạc nhiên khi bộ phim được đông đảo khán giả đón nhận.  

5. Dẫu Biết (Nevertheless)

Không những thịnh hành ở Việt Nam, Nevertheless còn là một trong những bộ phim Hàn hay và được biết đến nhiều nhất trên toàn thế giới trong năm 2021. Phim kể về Yoo Na Bi, cô sinh viên nghệ thuật có cái tên mang nghĩa “bươm bướm”. Sau cuộc tình đổ vỡ của mình, Na Bi tưởng như sẽ chẳng yêu ai, cho tới khi cô vô tình gặp một chàng trai có hình xăm con bướm với vẻ ngoài hút hồn. Cứ như vậy, Na Bi phải lòng Park Jae Eon như bướm gặp hoa.

Với vẻ bề ngoài thu hút, Jae Eon thực chất là một chàng “player” chính hiệu, chỉ thích chơi đùa cùng các cô gái chứ không hề có ý định yêu đương. Dẫu biết như vậy, Na Bi vẫn không khỏi bị anh thu hút và rơi vào vòng xoáy tình yêu, dẫn đến nhiều rắc rối cho cả hai. Ngoài cặp đôi chính, Nevertheless còn mang lại làn gió mới mẻ với cặp đôi phụ đồng tính nữ Yoon Sol và Seo Ji Wan. Với sự dí dỏm và đáng yêu của mình, cặp đôi này đã nhận được rất nhiều sự mến mộ và đón nhận của khán giả. 

phim thịnh hành nevertheless Pinkvilla

Ảnh: Pinkvilla

Cả Song Kang và Han So Hee khi đó đều là những gương mặt còn mới và chưa quen thuộc với khán giả, nhưng sau bộ phim “hit” này, cả hai đã được đón nhận và yêu mến nhiều hơn. Về Song Kang, trước khi xuất hiện trong Nevertheless, anh đã tích cực tham gia nhiều dự án phim thành công khác của Netflix với vai nam chính, trong đó có thể kể tới Love Alarm hay Navillera. Về Han So Hee, đây là lần đầu cô đảm nhận vai nữ chính nhưng đã ngay lập tức khẳng định khả năng diễn xuất của mình. Sau đó, Han So Hee tham gia vào dự án My Name với hình ảnh đả nữ rất ấn tượng và nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả quốc tế. 

6. Bí Mật Nơi Góc Tối (Secrets in the Lattice)

Bí Mật Nơi Góc Tối tập trung xoay quanh hai nhân vật Chu Từ Việt và Đinh Tiễn. Cả hai là bạn thân từ khi còn lọt lòng và được bố mẹ hai bên hứa gả cho nhau. Tuy là “thanh mai trúc mã”, mỗi cuộc trò chuyện giữa hai người lại như nước gặp lửa vậy. Bộ phim tập trung vào khoảng thời gian cả hai đang cùng học cấp 3 và là bạn cùng bàn của nhau. Cãi nhau “rung trời lở đất”, trải qua nhiều rắc rối dở khóc dở cười, cả Chu Từ Việt và Đinh Tiễn đều khắc họa rất chân thực một thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và ấm áp. 

phim thịnh hành secrets in the lattice Mydramalist

Ảnh: Mydramalist

Tuy gần như khác nhau hoàn toàn – Chu Từ Việt thì điển trai, gia đình giàu có và học giỏi còn Đinh Tiễn thì lại bình thường cả về học vấn, ngoại hình lẫn gia thế – đôi bạn vẫn chơi rất thân với nhau. Đặc biệt, câu chuyện của họ còn rất được lòng khán giả và gợi nhiều xúc động khi Từ Việt là người đầu tiên và duy nhất chịu bảo vệ Đinh Tiễn khi cô chuyển lên thành phố xa lạ, còn cô thì một mực không rời bỏ bạn khi cậu dùng lời lẽ lạnh lùng, thờ ơ để đẩy cô ra xa. 

Dàn diễn viên của Bí mật nơi góc tối tuy là thế hệ mới trong làng điện ảnh Hoa Ngữ, nhưng với ngoại hình đáng yêu và lối diễn xuất có duyên, họ đã chiếm được thiện cảm lớn từ khán giả, đưa bộ phim vào top những bộ phim thịnh hành nhất tại Việt Nam năm 2021. 

7. Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân (Once We Get Married)

Dựa trên bộ tiểu thuyết ngôn tình Cô Vợ Hợp Đồng Bỏ Trốn Của Tổng Giám Đốc của tác giả Niêm Hoa Phất Liễu, Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân đi theo mô-típ “tổng tài – lọ lem” khá quen thuộc nhưng vẫn rất thu hút đông đảo khán giả đón xem. Khác với những bộ phim cùng chủ đề có phần dễ đoán và nhàm chán, bộ phim này lại có những điểm sáng mới mẻ, hài hước, đem lại nhiều phút giây thư giãn cho khán giả. 

phim thịnh hành chỉ là quan hệ hôn nhân Weibo

Ảnh: Weibo

Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân xoay quanh mối tình “cưới trước yêu sau” đầu oái oăm của Doãn Tư Thần (Vương Tư Kỳ) và Cố Hề Hề (Vương Ngọc Văn). Vì lợi ích kinh doanh, cả hai đồng ý kết hôn cùng nhau và bắt đầu mối nhân duyên không ngờ tới này. Ngược lại với những bộ phim cùng thể loại, trong đó nam chính là tổng tài “ngoài lạnh trong ấm”, Doãn Tư Thần trong phim lại là người bám riết lấy vợ khi nhận ra mình có tình cảm với Cố Hề Hề. Trong khi đó, Cố Hề Hề lại điềm tĩnh, thẳng thắn và không ngần ngại thể hiện tình cảm của mình. Chính vì sự mới mẻ trong nội dung cùng với khả năng diễn xuất của hai diễn viên kì cựu mà Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân rất được lòng khán giả và đạt được thành công ngoài mong đợi trong năm 2021. 

8. Vincenzo

Ra mắt vào đầu năm 2021, Vincenzo đã nhận được rất nhiều lời khen từ khán giả, cả về nội dung “dark comedy” châm biếm, hài hước tới diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên chính. 

phim thịnh hành vincenzo Asianwiki

Ảnh: Asianwiki

Như tựa đề, bộ phim xoay quanh nhân vật chính Vincenzo Cassano (Do Song Joong Ki thủ vai) – một chàng trai gốc Hàn được một ông trùm mafia Ý nhận nuôi. Lớn lên, anh trở thành luật sư cố vấn nòng cốt trong tổ chức của bố. Tuy nhiên, sau khi bố nuôi qua đời, anh quyết định rời xa giới mafia và những xung đột gia đình phức tạp để trở về Hàn Quốc nơi mình sinh ra. Tưởng như Vincenzo về quê hương để tìm lại quá khứ, ai dè anh lại đang nhắm đến kho báu kếnh xù nằm sâu bên dưới tòa nhà cũ nát ở Seoul. Cũng tại đây, Vincenzo lại vô tình trở thành tầm ngắm của giới chính trị hắc ám tại Hàn. 

Ban đầu, Vincenzo được phen làm khán giả bất ngờ khi ngỡ tưởng phim hành động nhưng lại hóa “hài đen” với nhiều phân cảnh hài hước khiến người xem phải bật cười không thôi. Phim đề cập đến nhiều vấn đề nhạy cảm tại Hàn Quốc như tình trạng các tập đoàn lớn lạm quyền để thao túng người yếu thế, những cảnh sát, luật sư tưởng như sẽ bảo vệ kẻ yếu thì lại trở thành công cụ để kẻ có quyền điều khiển… Chính vì vậy mà Vincenzo, từ một nhân vật đứng đầu mafia Ý, lại đổi phe đối đầu với thế lực hắc ám và bảo vệ những người vô tội. “Song kiếm hợp bích” cùng anh chính là cô luật sư hóm hỉnh và can đảm Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin thủ vai). Cả hai kết hợp vô cùng ăn ý, cùng nhau khám phá nhiều bí ẩn đen tối của kẻ ác và bảo vệ công lý đáng có. 

9. Nhất Kiến Khuynh Tâm

Lấy bối cảnh ở Thượng Hải năm 1926, khi chiến tranh còn loạn lạc, cuộc sống đầy rẫy khó khăn, Nhất Kiến Khuynh Tâm xoay quanh câu chuyện của những người trẻ, về sự nghiệp, tình bạn và tất nhiên là cả tình yêu. Phim khởi đầu khi nữ chính Mộc Uyển Khanh (Trương Tịnh Nghi) trở về quê hương sau 10 năm sống ở Nhật Bản để an táng tro cốt của mẹ nhưng thực chất lại ấp ủ ý định điều tra cái chết bí ấn năm xưa của người anh quá cố. Trên hành trình này, cô tình cờ gặp được hai vị thiếu soái là Đàm Huyền Lâm (Trần Tinh Húc) và Quang Diệu (Lâm Ngạn Tuấn). Ba người đều có những toan tính và kế hoạch riêng nhưng họ nhanh chóng trở nên thân thiết, khăng khít không rời. 

phim thịnh hành Nhất Kiến Khuynh Tâm Douban

Ảnh: Douban

Khác với những bộ phim chủ đề dân quốc khác, Nhất Kiến Khuynh Tâm tạo được không khí nhẹ nhàng, tích cực bằng những tình tiết hài hước và tình yêu ngọt ngào của hai nhân vật chính. 

Hình tượng của cả ba nhân vật trong thời loạn lạc dù có những tính tình “trái dấu” nhưng đều là những người kiên cường, mạnh mẽ và chính trực. Đồng thời, dàn diễn viên đều thuộc thế hệ diễn viên mới đầy tiềm năng nên rất đáng để khán giả kỳ vọng. Mặc dù gặp phải một số ý kiến trái chiều, bộ phim vẫn lọt vào top những phim thịnh hành nhất năm 2021 vừa qua. 

10. Em là Niềm Kiêu Hãnh của Anh (You Are My Glory)

phim thịnh hành you are my glory Mydramalist

Ảnh: Mydramalist

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết đình đám cùng tên của nhà văn Cổ Mạn, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh kể về cuộc tình lãng mạn giữa Kiều Tinh Tinh và Vu Đồ. Ngày bé, cả hai là bạn học cùng trường. Vu Đồ điển trai, giỏi giang, được nhiều người theo đuổi, trong đó có Kiều Tinh Tinh. Khi đó, cô đã mạnh dạn tỏ tình với cậu nhưng lại bị Vu Đồ từ chối nên vương vấn tới tận 10 năm sau. Bây giờ, Kiều Tinh Tinh đã trở thành một nữ minh tinh xinh đẹp vạn người mê, cô nhận được nhiều lời mời quảng cáo cho nhãn hàng, trong đó có một tựa game đình đám. Khi phải chứng minh thực lực trong trò chơi, Kiều Tinh Tinh gặp lại Vu Đồ, hiện là một nhân tài ngành hàng không vũ trụ và cũng là một game thủ lão luyện. Chính trong khoảng thời gian này, mối quan hệ giữa hai người trở nên thân thiết và hiểu nhau hơn.

Tuy nhận được nhiều ý kiến trái chiều và một vài lùm xùm trong quá trình phát sóng, bộ phim vẫn được đông đảo khán giả quan tâm và nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim thịnh hành nhất năm 2021 tại Việt Nam. 

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more