Thương hiệu giày thể thao yêu thích tiết lộ điều gì về sức hút bạn?

Đăng ngày:

Nike, adidas, Converse, Vans,… mỗi cái tên trong làng sneakers đều có bộ mã gen của riêng mình và nó phần nào phản chiếu cá tính của người chơi giày.

Có nhiều cách để gửi thông điệp cho thế giới về con người thật của bạn và đôi giày thể thao không nằm ngoài những đáp án lý tưởng. Nền văn hóa sát mặt đất bao gồm những “công dân” có ngoại hình khác biệt theo câu chuyện về lịch sử của mình, những người tạo tác và các biểu tượng đã mang nó. Giống như giải mã một “bản đồ sao” theo phong cách chuyển động, cùng xem đâu là những điểm chung trong tính cách của bạn và đôi sneakers quen thuộc. 

Nike: “Cool Kids thích phiêu lưu!”

Logo Swoosh trứ danh mô phỏng đôi cánh của Nữ Thần Chiến Thắng trong thần thoại Hy Lạp, nó là nguồn động lực và đồng thời đại diện cho sự liều lĩnh của những chiến binh. Người theo đuổi Nike cũng tương tự như vậy, họ mang hơi thở cổ điển nhưng lại có những khát vọng hướng đến tương lai, vừa hiện đại nhưng vẫn giữ lại một mỹ cảm cân bằng. Một mặt, bạn yêu thích sự an toàn và được bạn bè quý trọng vì lòng trung thành, tốt bụng và bền bỉ. Mặt khác, có đôi khi bạn lại ham muốn thoát ra khỏi cuộc sống hàng ngày để trải nghiệm điều gì đó mới mẻ. 

tính cách của người yêu giày thể thao nike

(Ảnh: @mulbada)

tú hảo đi giày nike xanh lá

(Ảnh: @tu_hhao)

Adidas: “Sức hút của bạn là sự tự tin”

Bạn có thể miêu tả mình dựa theo ba từ khóa: nghệ thuật, thể thao và âm nhạc. Những cô nàng adidas có một tinh thần hào sảng và tận hưởng ở mọi nơi, giống như mỗi phút giây trong tâm trí họ đều vang lên một bản nhạc nào đó. Năng lượng nghệ thuật ấy khiến những bước đi của bạn trở nên uyển chuyển như đang bắt nhịp theo một vũ đạo ngẫu hứng. adidas đã làm nên danh tiếng của mình với những thiết kế tinh giản đầy trẻ trung. Bạn hẳn là người yêu thời trang và luôn cập nhật. Tuy nhiên, bởi sự tự tin, nhiệt huyết của mình nên thoạt nhìn, bạn có thể bị người khác cho là kiêu ngạo. Bất chấp bản tính hơi ồn ào và có chút điên rồ, bạn luôn vui vẻ và rất đáng yêu.

tính cách của người thích giày adidas

(Ảnh: @rolaofficial)

elsa hosk đi giày adidas

(Ảnh: @hoskelsa)

Vans: “Bạn thật phóng khoáng!”

Bạn sở hữu một sự rung cảm khác biệt và khí chất sang trọng khiến mọi người phải dõi theo. Phong cách của bạn được thể hiện bằng những màu sắc đơn giản, tươi sáng thay vì những họa tiết cầu kỳ và sặc sỡ. Cuộc sống của bạn có thể bằng phẳng và êm xuôi đến một mức độ nhàm chán nhưng đôi giày của bạn cho thấy bạn luôn sẵn sàng để khuấy động nó theo một cách bất ngờ. Hình dung về Vans là một đôi giày dễ tính và dễ phối trong mọi hoàn cảnh, nên trong một nhóm bạn, người yêu Vans có thể là những người có tính cách thoải mái và tự do nhất. Một số người đeo Vans cũng thẳng thắn và rất có lập trường trong các vấn đề xã hội. 

giày lười vans classic caro

(Ảnh: @camillemartinot)

giày vans caro đen trắng

(Ảnh: @oykuozguler)

Puma: “Bạn tràn đầy năng lượng!”

Biểu tượng của Puma là loài báo cougar, đại diện cho sự nhạy bén, tốc độ và linh hoạt. Người theo đuổi Puma thường năng nổ và nhiệt huyết với hầu hết mọi việc. Bạn không bó buộc mình vào khuôn khổ mà có xu hướng “nổi loạn” trong cách suy nghĩ và sáng tạo. Những cô gái Puma thường nổi bật với cá tính mạnh, sự táo bạo và gợi cảm trong cả thời trang lẫn phong cách sống. Nguồn năng lượng này căng tràn và được lan tỏa đến cả những người xung quanh họ. 

dua lipa đeo giày thể thao puma

(Ảnh: @dualipa)

selena đeo giày pume

(Ảnh: @selenagomez)

Converse: “Bạn lúc nào cũng chill!”

Tín đồ Converse theo đuổi chủ nghĩa “less is more”, cổ điển nhưng “vượt thời gian”. Bạn yêu thích phong cách đơn giản, gọn gàng vì bạn biết, “không gian trắng” là nơi hoàn hảo để “phiêu” cùng trí óc. Bạn là người thân thiện, cởi mở và hòa đồng. Một số người đeo Converse trở thành “địa chỉ” của những lời khuyên vì người khác cho rằng, bạn thông minh, đáng tin cậy và rất biết cách sắp xếp cuộc sống của mình. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nghiêm túc hay mang nặng những tư tưởng triết học, dân Converse mang đậm tâm hồn nghệ sĩ, rất nhiều ngôi sao âm nhạc là fan trung thành của những đôi Chuck Taylors. Khu downtown ở Mỹ lúc nào cũng nhộn nhịp và phát ra tiếng nhạc chính là “đất mẹ” của những tâm hồn Converse. 

red velvet seulgi đi giày converse star màu trắng

(Ảnh: @hi_sseulgi)

giày thể thao converse phong cách sporty chic

(Ảnh: @martaaacepeda)

New Balance: “Không phải ai cũng có thể chic như bạn!”

Những người đi giày thể thao New Balance thường mang lại cảm giác trẻ trung hơn so với tuổi thật. Bạn yêu không khí yên bình, cân bằng và thoải mái, nhưng cũng rất tham vọng và đôi khi cầu toàn. Bạn coi trọng sự chính xác không chỉ trong công việc, mà còn trong cuộc sống riêng tư hàng ngày. Sự sành điệu của bạn gắn liền với tính thực tế, nghĩa là sự tiện dụng phải được đặt lên hàng đầu để dẫn dắt cho những bản “remix” thời trang thật tinh tế và nắm chắc phần thắng. Sporty Chic là phong cách đặc trưng của những người chơi New Balance. 

giày new balance và phong cách athleisure

(Ảnh: @pepamack)

giày thể thao NB màu kem cho nữ

(Ảnh: @annabelrosendahl)

Reebok: “Bạn có muốn một tấm vé trở về quá khứ?”

Với mối liên kết của thương hiệu với bóng đá, bóng rổ và sự xuất hiện không phô trương nhưng đủ sức nặng trên những sàn thi đấu, người đeo Reebok có lẽ là một người theo chủ nghĩa truyền thống hoặc hoài cổ. Aesthetic của Reebok mang chút cổ điển của thập niên 90 và làn gió thanh xuân tưới mát hiện tại. Bạn là người sâu sắc, đưa ra những quyết định quan trọng một cách cẩn thận và có năng khiếu nghệ thuật. Những người xung quanh đặc biệt đánh giá cao sự chân thành và cởi mở của bạn.

an phương đi giày reebok màu trắng

(Ảnh: @letsplaymakeup)

tính cách của người thích giày thể thao reebok

(Ảnh: @lucywilliams02)

Fila: “Giá mà có thể tích cực như bạn!”

Fila nổi tiếng với những đôi giày thể thao chunky năng động và mang tính tuyên ngôn. Những người yêu Fila cũng thích âm nhạc, nhiếp ảnh theo phong cách của thập niên cũ và không ngần ngại thể hiện cái tôi của mình. Tín đồ Fila có chất đô thị đậm nét, sự độc lập và công thức thời trang được làm mới từ những món đồ quen thuộc. Đặc biệt, họ nhanh nhạy với những xu hướng và khá biết cách trở nên nổi bật trên mạng xã hội. 

giày thể thao fila

(Ảnh: @hyobbi_914)

giày sneaker fila

(Ảnh: @lauffernanda)

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Thanh
Ảnh: Tổng hợp
Tham khảo: BuzzFeed, Odyssey, Tatler
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more