Louis Vuitton Thu-Đông 2022: Jung Ho Yeon dẫn đầu dàn “cool kids” vượt thời đại

Đăng ngày:

Tuổi trẻ ở khắp nơi trong buổi trình diễn của Louis Vuitton, không cần biết đó là thững thiếu niên TikTok thời 4.0 hay một cậu ấm cô chiêu nhà quý tộc, tất cả giao tiếp với nhau bằng tinh thần “dám chơi dám chịu” với mọi cuộc thử nghiệm. 

Trong không gian nghệ thuật hơn 120 năm tuổi của Bảo tàng Musée d’Orsay ở Paris, một cuộc gặp gỡ xuyên thời gian của các thế hệ đồng trang lứa đã được tổ chức. Chúng ta luôn xem người trẻ là đích đến của sự phát triển, vậy nên, Louis Vuitton đã tạo nên chương tiếp theo của mình cùng những đại sứ tương lai. 

Chỉ một tuần sau khi nhận giải thưởng SAG đầu tiên trong sự nghiệp với bộ váy Louis Vuitton custom, Jung Ho Yeon đã mở màn show diễn Thu-Đông 2022 của nhà mốt và trở thành tâm điểm của truyền thông. Cô nàng mặc quần ống rộng kẻ sọc đính ngọc trai, áo khoác da oversized lấy cảm hứng từ bộ phim từng giành 4 giải Oscar Annie Hall và phong cách nữ sinh thập niên 90. 

Louis Vuitton Thu Đông 2022 look 1

TikTok ở thời Phục hưng

Ai cũng từng mơ ở những ngày thiếu thời. Trong ghi chú của mình về BST, Giám đốc Sáng tạo Nicolas Ghesquière đã mô tả các thiết kế lần này là “bài thơ về tuổi thanh xuân. Khi chất nghệ sĩ căng tràn trong mỗi cá nhân, chúng ta để chủ nghĩa lãng mạn dẫn dắt, không bao giờ cạn nguồn cảm hứng và ngẫu nhiên tô vẽ bức tranh hoàn hảo về ngay mai tươi đẹp.” Khi Gen Z ngày nay sử dụng TikTok làm không gian sáng tạo, rất nhiều những trào lưu thẩm mỹ cũ lại được gọi về như Preppy, Regencycore, Y2K,… nói tóm lại là tuổi teen thời này lại mơ về một ngày hôm qua hào nhoáng và lộng lẫy. 

sàn diễn Louis Vuitton Thu Đông 2022

Nicolas Ghesquière vốn đã nổi tiếng với việc xáo trộn dòng thời gian và lần này cũng không ngoại lệ, nhịp đập đương đại và quá khứ đã đã được thống nhất. Những bộ lễ phục nay đứng cạnh quần jogger, váy mini hay áo phông,… Các thiết kế áo phá vỡ cấu trúc như được may lại từ thảm thêu rèm gấm trong cung điện xa hoa đung đưa theo mỗi bước chân trên sàn đá đã già dặn như một vị chứng nhân lịch sử. Hai tà áo rẽ đôi cũng đồng thời mô phỏng nút thắt khăn quàng cổ quen thuộc. 

Louis Vuitton Thu Đông 2022 look 10Louis Vuitton Thu Đông 2022 look 8 Louis Vuitton Thu Đông 2022 look 23

Nghệ thuật Layering bất quy tắc của Louis Vuitton

Phải thừa nhận rằng các quy ước layering ngày càng mất chỗ đứng từ thời đại dịch. Cuộc tái khởi của chủ nghĩa tối đa thay thế cho lối ăn mặc đơn giản và nề nếp ở chốn văn phòng đã kích hoạt những ý tưởng nổi loạn nhất. Ghesquière thực sự mang cảm xúc của tuổi trẻ trở về với những cuộc “hôn phối” bất ngờ và tự do đến xuề xòa. Áo polo hay sweater “kềnh càng” trêu đùa những chiếc váy maxi thướt tha, những bộ suit đã đếm được ba lớp chưa kể phụ kiện nhưng ai mà biết là còn bao nhiêu lớp bên trong?

Louis Vuitton Thu Đông 2022 look 27 Louis Vuitton Thu Đông 2022 look 30 Louis Vuitton Thu Đông 2022 look 45

Thậm chí còn có bẫy thị giác trong những thiết kế đầm tưởng chừng là sự kết hợp của áo và yếm. Một chút giai điệu Hip Hop đã được bật lên bằng những chiếc áo XXL và chiêu trò buộc áo ngang eo. Không có gì là quá nhiều với quần áo và phụ kiện. Mọi thứ tương phản với nhau như sự bất định và nông nổi của tuổi trưởng thành.

Louis Vuitton Thu Đông 2022 look 46 Louis Vuitton Thu Đông 2022 look 35

XÁO TRỘN TỦ QUẦN ÁO NAM VÀ NỮ

Nếu là một “cư dân” tích cực trên TikTok, bạn chắn hẳn có thể mơ hồ cảm nhận xu hướng cà vạt đang nhen nhóm trở lại. Nó tạo điểm nhấn thanh lịch cho sơmi, đầm yếm và những bộ đồng phục. Nicolas thậm chí đã khiến chúng trở nên nữ tính, nhẹ nhàng và phóng khoáng hơn bằng họa tiết hoa, khăn lụa hay áo khoác bomber.

cà vạt Louis Vuitton Thu Đông 2022 detailed look Louis Vuitton Thu Đông 2022

Nicolas Ghesquière ví các thiết kế lần này như chiến tích sau một ngày nghịch ngợm trong tủ quần áo của bố. Ngoài vest và những đôi giày loafers bị cắt hở mũi, các thiết kế túi xách unisex lịch lãm đóng vai trò hướng dẫn viên trong cuộc du hành thời gian. Nơi di sản từ chiếc rương Louis Vuitton trứ danh vẫn hiện lên rõ nét nhưng chúng điệu đà hơn với size mini, dây đeo nối dài hay những điểm màu vui mắt,… 

giày Louis Vuitton Thu Đông 2022 túi xách Louis Vuitton Thu Đông 2022 phụ kiện túi Louis Vuitton Thu Đông 2022

BST Louis Vuitton Thu-Đông 2022

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Thanh
Ảnh: Louis Vuitton
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more