Body combat: bài tập đốt mỡ cực hiệu quả có thể bạn chưa biết

Đăng ngày:

Sở hữu cơ thể săn chắc, gọn gàng là ước mong của rất nhiều phụ nữ. Hãy cùng ELLE khám phá các bài tập body combat có tác dụng đốt mỡ cực hiệu quả ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Đối với một số người, body combat còn là khái niệm khá xa lạ. Thực chất, đây là hình thức tập luyện có điểm tương đồng với phương pháp tập luyện cường độ cao ngắt quãng HIIT. Sở hữu rất nhiều ưu điểm với sức khỏe thể chất và tinh thần cùng khả năng đốt mỡ tuyệt vời, body combat đang dần trở thành lựa chọn luyện tập của nhiều phụ nữ. 

Body combat là gì?

Body combat là thuật ngữ lần đầu tiên được đặt ra bởi Lesmills. Đây vốn là các bài tập toàn thân cường độ cao kết hợp các khía cạnh khác nhau như quyền anh, võ thuật và kể cả thể dục nhịp điệu. Trên thực tế, body combat là một hình thức tập luyện cardio, có tác dụng đốt mỡ và tăng nhịp tim. 

các bài tập body combat đốt mỡ hiệu quả

Các bài tập này được thiết kế để gia tăng nhịp tim của người tập trong khoảng từ 60-80% mức tối đa của người tập. Riêng với các bài cường độ cao, con số này sẽ dao động trong khoảng 85-90%. Ảnh: Instagram @realbarbarapalvin.

Lợi ích của các bài tập body combat

Nếu đang còn tìm kiếm một hình thức tập luyện mới mẻ hoặc hướng về các bài tập có hiệu quả đốt mỡ cao, có lẽ bạn nên tham khảo những lợi ích tuyệt vời của body combat.

Trước tiên, các bài tập body combat sẽ mang đến hiệu quả đốt mỡ cao hơn so với các hình thức luyện tập khác. Trung bình, theo nghiên cứu của các câu lạc bộ body combat, một buổi tập kéo dài 55 phút sẽ tiêu tốn khoảng 740 calo. Đồng thời, việc luyện tập đòi hỏi chúng ta phải vận dụng các nhóm cơ khác nhau trên cơ thể. Do đó, hình thức này sẽ giúp cơ bắp săn chắc và thân thể linh hoạt hơn.  Bên cạnh việc tăng cường thể lực, body combat cũng giúp nâng cao sức khỏe tinh thần. Thông qua các bài tập tràn đầy năng lượng, bạn có thể giải tỏa các cảm xúc tiêu cực nhanh chóng. 

bài tập cải thiện thể chất và tinh thần

Khi vóc dáng được cải thiện hiệu quả, chúng ta cũng sẽ tự tin và có thêm nhiều động lực để luyện tập hơn. Ảnh: Instagram @kendalljenner.

Những lưu ý khi tập luyện

Nếu là người mới bắt đầu, các lưu ý sau sẽ dành cho bạn. 

Body combat dành cho những ai?

Theo các chuyên gia, body combat không giới hạn độ tuổi tham gia. Bài tập này cũng không đòi hỏi quá nhiều về thể chất hay khả năng tập luyện. Tuy vậy, theo các chuyên gia, body combat có cường độ tập luyện cao nên sẽ phù hợp nhất với những đối tượng trẻ, khỏe. Với những người có thể lực yếu hoặc có vấn đề về sức khỏe, hãy đặc biệt tham khảo chỉ dẫn của chuyên gia và bác sĩ trước khi tập luyện. 

Riêng với phụ nữ có thai, body combat không được khuyến khích vì có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt lên vùng hông và xương chậu.

phụ nữ có thai không nên tập các bài body combat

Phụ nữ có thai không nên tập các bài body combat. Ảnh: Instagram @imjennim.

Thiết bị hỗ trợ 

Điều đáng mừng là các bài tập này không yêu cầu bạn phải chuẩn bị thêm các thiết bị hỗ trợ trong suốt quá trình luyện tập. Bạn chỉ cần chuẩn bị trang phục thoải mái cùng một đôi giày phù hợp. Khi mới bắt đầu, hãy làm quen dần từ các bài tập khởi động, nên tập cùng với huấn luyện viên để được hướng dẫn cụ thể và bài bản nhất.  

các bài tập đốt mỡ không cần thiết bị

Ảnh: Instagram @chloe_t.

Tần suất luyện tập

Để có kết quả tuyệt vời, các bài tập body combat được khuyến khích thực hiện từ 2-3 lần một tuần. Muốn tăng hiệu quả đốt mỡ và sở hữu thân hình săn chắc hơn, bạn có thể thêm vào các bài tập sử dụng trọng lượng cơ thể (ví dụ như plank, chống đẩy, squat,…) cùng các bài tập cho nhóm cơ cốt lõi.

tần suất tập luyện các bài đốt mỡ

Chỉ nên tập luyện với tần suất vừa phải để cơ thể nghỉ ngơi và thích nghi. Ảnh: Instagram @chloe_t.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng 

Nền tảng của việc sở hữu thân hình lý tưởng ngoài chế độ luyện tập hợp lý ra, còn đòi hỏi bạn phải chú trọng đến chế độ dinh dưỡng phù hợp. Cụ thể, bạn không nên cắt giảm quá nhiều calo trong suốt quá trình luyện tập. Nên bổ sung thêm protein, chất xơ cùng các vitamin từ rau củ quả để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. 

chế độ dinh dưỡng phù hợp cho việc tập luyện

Ảnh: Instagram @chloe_t.

Các bài tập đốt mỡ tham khảo

Nếu hứng thú với hình thức này, ELLE xin gửi đến bạn các bài tập tham khảo có thể tập luyện tại nhà. Đây là các bài tập có thể áp dụng được kể cả với những ai mới bắt đầu tập luyện hoặc có thể dùng làm nguồn tham khảo giúp bạn đọc hiểu rõ hơn và các tư thế, động tác và quá trình tập luyện. Từ đó, bạn sẽ có thêm cảm hứng để xây dựng hình thể khỏe khoắn và quyến rũ hơn mỗi ngày. 

Nhóm thực hiện

Bài: Thảo Vy
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more