Rộn ràng những xu hướng thời trang và làm đẹp tươi mới nhất mùa Xuân-Hè 2022

Đăng ngày:

Những xu hướng thời trang, làm đẹp được tìm thấy thông qua sự tương đồng trong cách thể hiện của các nhà mốt. Đó là tiếng nói chung của thẩm mỹ, sự sáng tạo và tình yêu mặc đẹp. Một mùa thời trang nữa lại đến với những lời hứa xu hướng tươi vui cho một giai đoạn mới.

Crop top

Khoe eo! Mùa Hè mang đến lời mời gọi hãy để chiếc eo thon là tâm điểm phong cách. BST Miu Miu ngập tràn crop top với hơi hướng Y2K đầy sức sống. Versace cũng cho thấy làn da rám nắng tuyệt đẹp khi diện crop top mang dấu ấn thập niên 80. Và crop top còn được thấy ở khắp các BST thời trang mùa Xuân – Hè 2022 của Chanel, Salvatore Ferragamo, Givenchy, Lanvin,…

thời trang trang phục croptop

Blazer & Bra

Một sự lặp lại của sức hút đối lập, blazer kín đáo với bra gợi cảm và phóng khoáng. Chúng ta đã say mê kiểu kết hợp này nhiều năm nay nhưng ở mùa này, blazer và bra thật sự “nở rộ” như hoa mùa Xuân. Fendi, Nina Ricci, Givenchy, Lavin, Dolce & Gabbana đã giới thiệu nhiều thiết kế như thế trên đường băng 6 tháng trước.

thời trang trang phục blazer và bra

Tua rua

Bên cạnh xu hướng chất liệu lông được áp dụng cho Xuân – Hè 2022, những sợi tua rua cũng có mặt nhiều hơn trên áo khoác của Burberry, đầm dài Proenza Schouler, hay các thiết kế của Dior, Chloé, Salvatore Ferragamo… Đơn thuần là trang trí hay chính là góp phần tạo bố cục? Những sợi tua rua được làm với liên kết chất liệu, kích thước thú vị.

thời trang trang phục tua rua

CẢM HỨNG nội y

Dù bạn có quan tâm hay không, sức hút đậm sâu về vẻ gợi cảm mãnh liệt của thời trang nội y vẫn âm thầm len lỏi trong xu hướng. Nhưng mùa Hè 2022, một số nhà mốt đã thể hiện cảm hứng này xuyên suốt BST. Hãy nhìn Dolce & Gabbana, Balmain để thấy vẻ đẹp của sự giấu kín đã ẩn hiện thăng hoa như thế nào. Gucci cũng có những điểm giao đẹp đẽ với bra, tất lưới cùng áo lông.

thời trang trang phục nội y

Màu đen XUYÊN THẤU

Màu đen bí ẩn như được chắp thêm đôi cánh quyến rũ khi nằm trên chất liệu xuyên thấu, ren và những chi tiết đính kết. Liệu các NTK có đồng loạt cảm thấy rằng, hậu đại dịch là lúc để đem sự phù phiếm đặt cạnh những thứ gai góc, bất định? Hãy để giới hạn của những nguyên tắc được nới ra xa hơn cùng với Olivier Theyskens, Gucci, Louis Vuitton, Rick Owens, Rodarte…

thời trang trang phục đen xuyên thấu

Cut-Out

Không thể nhớ hết bao nhiêu nhà mốt đã áp dụng các “biện pháp” cut-out vào thời trang Xuân – Hè năm nay. Nina Ricci có nhiều khoảng cắt tròn thật ngọt trên nền của những layer váy, áo, màu sắc tươi xinh. Balmain và Burberry cũng có những đường cắt bất ngờ trên đầm, áo và body suit. Stella McCartney và Valentino cũng để cut out lấn chiếm vài phần trong BST.

thời trang trang phục cut out

Thiên hà MÀU NHIỆM

Sự phản quang đầy huyền bí nơi bầu mắt của người mẫu tại Laquan Smith, chút thơ mộng vương trên môi và mũi tại Simone Rocha, ngẫu hứng nhỏ giọt những vệt màu từ nhà Saint Sintra, toàn bộ thân thể tỏa sáng tại Blumaire… tất cả là nhờ sức mạnh của glitter. Glitter hợp pháp ở khắp mọi nơi. Một cuộc giải phóng glitter trên diện rộng!

thời trang thiên hà màu nhiệm

Big Big Bags

Niềm đam mê không hồi kết, mỗi mùa chúng ta lại chờ đón những mẫu túi cỡ lớn ra mắt. Các chi tiết mang tính di sản từ các nhà mốt danh tiếng cộng với sáng tạo theo xu hướng đã đẩy sức hấp dẫn ấy đi thật xa. Chanel có mẫu túi da đeo vai cỡ lớn với đường ô trám nhẹ nhàng mang tên Chanel 22. Valentino tiếp tục tung ra thiết kế rockstud phiên bản mới. Salvatore Frerragamo đem đến mẫu túi “big size” dáng vẻ cổ điển với một số màu sắc cơ bản.

thời trang túi xách siêu to

Bucket Bags

Túi chiếc xô lại tìm đến mùa Hè. Louis Vuitton, Chanel, Versace, Michael Kors… đều gửi đến người yêu thời trang những chiếc bucket nhỏ xinh, tiện dụng. Thiết kế bucket giữa các hãng có nhiều khác biệt với việc khám phá kết nối của quai xách và nút mở dễ thương.

thời trang túi xách bucket

Má hồng khắp nơi

Anna Sui, Carolina Herrera đã tạo cầu nối giữa truyền thông và làm đẹp khi đưa má hồng – chủ đề hot trên TikTok suốt năm 2021 – lên sàn diễn thời trang. Phấn má hồng nhưng không chỉ ở má mà còn lan đến thái dương và mắt, trở thành một kiểu contour vô cùng độc đáo.

xu hướng làm đẹp má hồng khắp nơi

Giữ thăng bằng nhé!

Tuyển tập những đôi giày đế siêu cao và siêu dày đã đến trong mùa Xuân – Hè 2022. Các nhà mốt như ngầm thử thách khả năng thăng bằng của các cô gái? Không chắc về điều đó, chỉ chắc chắn rằng đây là xu hướng giày đầy thú vị và kích thích. Versace, Lanvin, Givenchy và Rick Owens đặc biệt đầu tư sáng tạo cho những kiểu giày ấn tượng này.

thời trang giày đế siêu cao

GƯƠNG MẶT bí ẩn

Louis Vuitton, Paco Rabanne, Maison Margiela chăm chút cho vẻ bí ẩn của gương mặt với những chiếc mũ che và mặt nạ lấy cảm hứng từ thời trung cổ. Alaia, Loewe lại mang tới những tấm khăn, mũ phảng phất hình ảnh phụ nữ Trung Đông.

thời trang gương mặt bí ẩn

SONg BÓNG Y2K

Hơi hướm Y2K tái phủ sóng mạnh mẽ trên sàn diễn suốt từ năm ngoái đến Xuân – Hè năm nay. Không chỉ môi mà bầu mắt cũng được phủ một lớp son bóng hoàn hảo: trong suốt, bắt sáng và phản chiếu ánh đèn disco. Trên sàn diễn của Anna Sui, Fendi, Lanvin… không có giới hạn về độ bóng và kết cấu son bóng cho mùa này.

xu hướng làm đẹp song bóng y2k

Cặp kính CỰC ĐẠI

Dành cho mùa nắng, những cặp tròng kính cực lớn định hình đầy cá tính cho gương mặt. Balenciaga và Prada, Givenchy có những cặp kính mắt bọ cổ điển, siêu ngầu. Saint Laurent, Balmain, Rick Owens đem đến những cặp kính “bảo hộ” đầy uy lực. 

thời trang mắt kính cực đại

Trí tưởng tượng bay cao

Địa hạt phụ kiện là nơi để các NTK tái hiện một câu chuyện cổ tích, một kỷ niệm tuổi thơ hay những ý niệm đẹp đẽ về thế giới đồ vật… Loewe khiến giới mộ điệu vô cùng hào hứng với loạt sandals có gót là bông hoa hồng, nến sinh nhật, quả trứng vỡ… Balmain thể hiện hình ảnh dây xích không chỉ trên quần áo mà còn cả với những đôi sandals. Rick Owens có BST giày, sandals chiến binh với vẻ ngoài “sát thương” mọi ánh nhìn. Givenchy cởi mở để phủ lên túi cầm tay hình ảnh những chiếc can nhựa, chai nhựa. Rất nhiều thú cưng xuất hiện trong các BST túi xách, một mùa mốt thực sự vui vẻ với phụ kiện.

thời trang phụ kiện ấn tượng

Lông mày biến mất

Đường băng Xuân – Hè xuất hiện những gương mặt mịn màng đến cả hàng lông mày cũng tiêu biến. Từ bao giờ mà hàng lông mày rậm và theo khuôn dáng đã nhường ngôi cho lông mày nhuộm trắng, mỏng tang và thưa thớt? Một xu thế làm đẹp mới đang được thiết lập với sự dẫn đầu của các nhà mốt DSquared2, Richard Quinn…

xu hướng làm đẹp lông mày biến mất

Tóc nghệ thuật

Khi những đường cắt phóng khoáng kết hợp cùng màu nhuộm nổi bật và volume bất đối xứng, mái tóc lập tức trở thành một phụ kiện làm đẹp đầy tính duy mỹ. Đặc biệt là khi chúng còn được phối cùng nhiều chất liệu thời trang hiện đại. Hãy thỏa sức tìm ý tưởng từ Loewe, Halpern, Dries Van Noten… để tạo nên những sắc thái ảo giác cho mái tóc của mình.

 

thời trang tóc nghệ thuật

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Trang, Sophie Thanh Huyền
Ảnh: Tư liệu
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more