Cuộc thi Tiếng hát Nữ doanh nhân: Phía sau thương trường là mái nhà nghệ thuật

Đăng ngày:

Cuộc thi Tiếng hát Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội đã để lại cho bà Đoàn Thị Hữu Nghị – phó chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội, trưởng ban tổ chức – rất nhiều cảm xúc và ấn tượng khó quên.

Bà Đoàn Thị Hữu Nghị - Trưởng ban tổ chức cuộc thi công bố giải đêm chung kết

Bà Đoàn Thị Hữu Nghị – Trưởng ban tổ chức cuộc thi công bố giải đêm chung kết

Với vai trò trưởng ban tổ chức, xin bà cho biết rõ hơn về cuộc thi Tiếng hát Nữ doanh nhân Hà Nội lần thứ nhất?

Cuộc thi Tiếng hát Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội do Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Hà Nội (HNEW) kết hợp với VCCI tổ chức. Đây là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức chính thức, dành riêng cho Nữ doanh nhân thuộc các thành phần kinh tế đang hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì phụ nữ và hướng tới kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 – 10/10/2014. Cuộc thi nhằm khơi dậy những giá trị văn hóa và tình yêu Hà Nội của cộng đồng doanh nhân nói chung, đồng thời tôn vinh những vẻ đẹp và khả năng vẹn toàn của Nữ doanh nhân Thủ đô nói riêng. Đây cũng sẽ là giải thưởng âm nhạc chuyên nghiệp, thường niên có uy tín do Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội tổ chức.

Cuộc thi ảnh hưởng thế nào tới cộng đồng doanh nhân?

Hàng trăm ngàn lượt tin nhắn bình chọn cho các chị đã đến từ khắp vùng miền của Tổ quốc cũng như nước ngoài. Sự lan tỏa của cuộc thi đã vượt ra cộng đồng doanh nhân toàn quốc và toàn thể các gia đình, mối quan hệ kinh doanh của các chị. Cuộc thi khép lại, chúng tôi đã nhận được hàng trăm đơn đăng ký cho mùa thi sau.

Bà có kỷ niệm nào đáng nhớ trong hành trình cuộc thi?

Tôi có nhiều kỷ niệm “dở khóc dở cười”, tức có thể gọi là vui mà cũng có thể gọi là buồn nhưng tôi yêu quý từng khoảnh khắc. Tôi học được rất nhiều từ các anh chị trong ban cố vấn, ê kíp của Newday Media và ban tổ chức của HNEW, cố vấn riêng của tôi từ các chương trình như The Voice, Sao Mai, Cặp đôi hoàn hảo. Tôi bỏ hết cả công việc để toàn tâm cho sự kiện này, tôi đi xem các em tập, tôi hòa giọng cùng các em… Rồi bất ngờ chương trình được truyền hình trực tiếp, cả nhóm lại tập để khớp đúng từng phút, từng giây với nhà đài. Một số tiết mục tưởng rằng phải hủy nhưng đúng sát giờ khai mạc các bạn thí sinh lại vừa kịp tới. Bà có kỷ niệm nào đáng nhớ trong hành trình cuộc thi? Tôi có nhiều kỷ niệm “dở khóc dở cười”, tức có thể gọi là vui mà cũng có thể gọi là buồn nhưng tôi yêu quý từng khoảnh khắc. Tôi học được rất nhiều từ các anh chị trong ban cố vấn, ê kíp của Newday Media và ban tổ chức của HNEW, cố vấn riêng của tôi từ các chương trình như The Voice, Sao Mai, Cặp đôi hoàn hảo. Tôi bỏ hết cả công việc để toàn tâm cho sự kiện này, tôi đi xem các em tập, tôi hòa giọng cùng các em… Rồi bất ngờ chương trình được truyền hình trực tiếp, cả nhóm lại tập để khớp đúng từng phút, từng giây với nhà đài. Một số tiết mục tưởng rằng phải hủy nhưng đúng sát giờ khai mạc các bạn thí sinh lại vừa kịp tới.

 

Ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ VHTT- DL (phải)và ông Vũ Tiến Lộc – chủ tịch VCCI trao tặng cho ba giải cao nhất của cuộc thi

Ông Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ VHTT- DL (phải)và ông Vũ Tiến Lộc – chủ tịch VCCI trao tặng cho ba giải cao nhất của cuộc thi

Những đánh giá của bà về sự thành công của sự kiện?

Sự kiện đã thành công ngoài mong đợi. Nó là một hiện tượng văn hóa độc đáo vì ở đây chỉ còn nghệ thuật và cống hiến. Sau đêm chung kết, chúng tôi cùng nhau thành lập Câu lạc bộ Nữ doanh nhân hát để cùng chia sẻ đam mê cùng những câu chuyện cuộc đời, sự nghiệp. Các em chưa tham gia kỳ thi lần này cũng muốn tham gia CLB, thành viên ngày càng đông. Nhóm nữ doanh nhân hát sẽ rất mạnh, rồi đây với sự kết nối mang tính chuyên nghiệp cao của HNEW các em sẽ là thành viên của HNEW và cùng nhau đóng góp cho HNEW mỗi ngày thêm lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.

HNEW có dự định tổ chức một cuộc thi toàn quốc cho cộng đồng Nữ doanh nhân nói riêng và doanh nhân nói chung không?

Sau thành công này, chúng tôi hy vọng được tổ chức cuộc thi trên phạm vi toàn quốc. Lúc đó, tôi cũng không biết sẽ phải làm những gì nhưng cứ ước mơ vì ước mơ đó rất đẹp và chắc chắn sẽ không khó để thực hiện.

Một vài con số ấn tượng

– Hàng trăm nghìn tin nhắn cho cuộc thi vào vòng chung kết.

– Gần 500 câu hỏi gửi cho ban tổ chức.

– Khoảng 4.000 lượt điện thoại gọi về tổng đài.

– Hơn 80.000 lượt bình chọn của khán giả cho giải bình chọn của đêm chung kết.

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Anh – Ảnh: Eyes Studio

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more