Thời trang thảm đỏ hậu đại dịch có đủ sáng tạo đúng nghĩa một khởi đầu mới?

Đăng ngày:

Hậu đại dịch, thời trang thảm đỏ có gì khác trước? Từ Oscar đến Grammy đã “bung lụa” trở lại, kế thừa sự hào nhoáng vốn có và cũng ẩn chứa những thay đổi “lịch sử”.

Thảm đỏ Grammy: tiết chế và thanh lịch

Từ Oscar đến Grammy, nhà tổ chức phải thu nhỏ quy mô sự kiện cùng với đó là các biện pháp hạn chế và phòng dịch. Grammy từng là “mảnh đất” của những chiếc váy nổi tiếng và cả tai tiếng… nhất lịch sử thảm đỏ. Trong đó, không thể quên chiếc đầm xanh Versace mà Jennifer Lopez diện ở Grammy năm 2000. Trong năm 2022, thảm đỏ của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Hoa Kỳ đã chứng kiến những khoảnh khắc đáng nhớ theo cách khác. Cuộc đua váy áo có phần trầm lắng hơn, xu hướng cổ điển được yêu thích. Nữ ca sĩ Dua Lipa diện chiếc đầm đen quyến rũ được NTK Gianni Versace thiết kế từ 30 năm trước. Lady Gaga cũng chọn cho mình phong cách cổ điển với đầm đen trắng của Armani Privé. Olivia Rodrigo khiến người ta nghĩ đến những chiếc đầm thời Nhiếp chính trong bộ phim Bridgerton. Halsey, Addison Rae, Kelsea Ballerini cũng có những lựa chọn cổ điển khác.

thời trang của sao tại Grammy 2022

Thảm đỏ Oscar: thời trang và những quan điểm sâu sắc

Sẽ chẳng bao giờ sai khi nói Lễ trao giải Oscar là thảm đỏ thời trang “vĩ đại” nhất. Mỗi năm, khi nhìn lại lịch sử thảm đỏ của giải thưởng này, người ta có thể nhớ lại những câu chuyện, những sự thay đổi của thời đại. Sau đại dịch Covid-19, mọi thứ đã dần trở lại bình thường, vẻ đẹp của thời trang thảm đỏ kinh điển đã trở lại cùng với những ý niệm về chính trị, môi trường và các mối bận tâm bên ngoài sân khấu. Ngôi sao và lựa chọn thảm đỏ của họ ngày nay không chỉ để thu thú sự chú ý của ánh đèn flash. Thời trang Oscar ngày nay vẫn phải là nơi thể hiện vẻ đẹp quyến rũ nhất nhưng khi có sự lồng ghép sâu sắc thể hiện chính kiến, quan điểm của người mặc, bộ cánh sẽ càng trở nên ấn tượng và đáng nhớ hơn. Haute Couture luôn là lựa chọn “đắt giá” nhưng những món đồ archive lấy từ kho di sản của các nhà mốt càng đáng chú ý hơn. Kirsten Dunst rạng rỡ trong chiếc váy của Christian Lacroix từ BST mùa Thu năm 2002. Một chiếc đầm đỏ cúp ngực từ quá khứ đã giúp nữ minh tinh tự tin hơn, đó là một phần trong lối sống bền vững với cuộc cách mạng thời trang “xanh”.

thảm đỏ Oscar

Thảm đỏ Met Gala: Lại câu chuyện mặc đúng mặc sai 

Với chủ đề In America: An Anthology of Fashion và dress code “Gilded Glamour“, Met Gala năm nay đã đưa ra cho các khách mời một đề bài với đầy đủ dữ kiện về thời gian và không gian để lựa đồ cho “hợp thời, hợp cảnh”. Thảm đỏ của sự kiện là được mong chờ là một bữa dạ tiệc quý tộc với những thiết kế ballgown xập xòe, những chiếc corset “thắt đáy lưng ong”, vương miện, găng tay,… đúng chất thượng lưu cuối thế kỷ XIX. Host của năm nay – Blake Lively gây bất ngờ với chiếc váy Versace lấy cảm hứng từ sự oxi hóa của tượng Nữ thần tự do. Cả gia đình Kardashian xuất hiện mỗi người một vẻ nhưng gây chú ý nhất là Kim Kardashian với bộ váy đã từng được mặc bởi Marilyn Monroe “bê nguyên” đai kiện từ bảo tàng đến Met Gala. Tuy nhiên, số người mà theo như công chúng là mặc đúng dress code chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong đó, Billie Eilish là hình dung sát sao lịch sử nhất với thiết kế của Gucci, nó còn đáng khen hơn khi được làm từ chất liệu vải bền vững. Nhưng cuối cùng thì, nếu mọi thứ đều dễ đoán và nằm trong tưởng tượng, đó đã chẳng phải là Met Gala.

các ngôi sao mặc đẹp tại Met Gala 2022

Nhóm thực hiện

Bài: Lam Nguyên
Hình ảnh: Tư liệu
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more