Nóng hơn nhiệt độ mùa Hè, đó là sự bùng nổ của xu hướng tua rua

Đăng ngày:

Nếu bạn vẫn chưa biết mặc gì vào mùa Hè này, hãy thử chấp nhận lời mời “đu đua” cùng các thiết kế tua rua và xem cách chúng bành trướng bữa tiệc thời trang.

Vốn là nét đặc trưng trong trang phục của thổ dân da đỏ châu Mỹ, trải qua nhiều thập kỷ hình thành, tua rua dần khẳng định tính linh hoạt và ứng dụng cao trong từng phong cách. Tưởng chừng những chi tiết “nhảy múa” quanh người này chỉ đi liền với bohemian hay hippie, thế nhưng, tua rua đã thực hiện nhiều cuộc “viễn chinh” trong suốt vòng đời của mình, tạo nên các thiết kế được lòng giới mộ điệu trên toàn thế giới. Với lần trở lại này, xu hướng tua rua được dự đoán sẽ khiến thời trang mùa Hè của bạn “nóng mắt” và bùng nổ hơn bao giờ hết.

Từ trang phục của thổ dân đến “mồi ngon” trên sàn diễn thời trang quốc tế

Trang phục tua rua không còn quá xa lạ đối với các tín đồ thời trang. Dấu ấn huy hoàng nhất của xu hướng này được tạo nên vào những năm 20 của thế kỷ XX, khi hai nhà thiết kế lừng danh Madeleine Vionnet và Charles Worth trình làng những bộ váy flapper đính hàng tua rua dài phủ ánh kim lấp lánh.

thời hoàng kim của tua rua

(Ảnh: Getty Images)

Sang đến thập niên 70, các huyền thoại âm nhạc như Jimi Hendrix và Roger Daltrey một lần nữa làm “sống dậy” phong cách thời trang này khi mang chúng lên sàn diễn sôi động. Cũng vào lúc này, dân cao bồi viễn Đông bắt đầu mối “duyên” với áo khoác da lộn và tua rua đính kèm trên áo. Từ đó, xu hướng tua rua dần gắn liền với phong cách bohemian, thẩm mỹ gypsy hay hippie.

trang phục tua rua trong lịch sử

Huyền thoại Jimi Hendrix mang xu hướng tua rua lên sân khấu âm nhạc. (Ảnh: Allan Koss)

Đến những năm 90, chi tiết tua rua tiếp tục “tái xuất” với sự chào sân của chiếc kính mát đính độc lạ của Jean Paul Gaultier. Vào giữa thập niên 2010s, xu hướng tua rua ồ ạt trở lại sàn diễn thời trang lẫn phong cách đường phố. Dường như những dải tua rua kia đã được các nhà mốt thổi một luồng “sinh khí” mới, khiến chúng trông trở nên quý phái, mềm mại song vẫn giữ được nét phóng khoáng đặc trưng.

mắt kính tua rua lạ lùng

(Ảnh: Richard Burbridge)

Không nằm ngoài dự đoán, giới mộ điệu một lần nữa chứng kiến sự “tung hoành” của xu hướng tua rua vào mùa Xuân-Hè 2022 với nhiều thay đổi mang đậm tính đương thời. Có lẽ vì đây cũng là lúc con người ta bắt đầu tìm đến những hân hoan cuồng nhiệt, những vũ điệu lắc lư sau thời gian dài ảm đạm, và không còn nghi ngờ gì nữa, tua rua chính là một “chất xúc tác” hoàn hảo.

Burberry xuân hè 2022

Thiết kế nằm trong BST Xuân-Hè 2022 của Burberry. (Ảnh: gorunway.com)

Stella Mccartney Xuân-Hè 2022

Stella Mccartney Xuân-Hè 2022. (Ảnh: Alessandro Lucioni)

thương hiệu Proenza Schouler

Thiết kế nằm trong BST Xuân-Hè 2022 của Proenza Schouler. (Ảnh: gorunway.com)

Tua rua của Xuân-Hè 2022 đã bành trướng đến mức nào?

Trang phục dạ hội

“Cơn khát” tiệc tùng vẫn chưa dứt, các nữ hoàng gợi cảm luôn mong ngóng khoảnh khắc được chuyển động cơ thể dưới nền nhạc và ánh đèn lung linh từ quả cầu disco. Khi đó, những bộ cánh tua rua lấp lánh chính là thứ góp khơi gợi nên “nhân cách” hoang dại thường bị che giấu. Để trang hoàng cá tính, các quý cô thường chọn những bộ cánh tua rua có điểm thêm chút sequin và kim tuyến óng ánh. Cùng với đó, một ít phụ kiện như hoa tai, giày cao gót với thiết kế tối giản sẽ là “công thức” tuyệt vời cho một vẻ ngoài nổi bật mà không quá “lố”.

Cô Em Trendy diện thiết kế Gucci Aria

(Ảnh: @klinhnd)

set đồ crochet dự tiệc của Dua Lipa

(Ảnh: @dualipa)

thiết kế áo ánh bạc dự tiệc của Emily

(Ảnh: @emrata)

Coachella 2022

Những bộ bikini với chi tiết tua rua tạo cảm giác nửa kín nửa hở chắc chắn là vũ khí bí mật nhằm khoe khéo thân hình quyến rũ săn chắc của hội chị em. Gần đây, những bộ cánh táo bạo này được dịp khuấy đảo tại bữa tiệc âm nhạc Coachella. Với dresscode đặc trưng mọi mùa là boho và hippie, các tín đồ “sành mặc” đã khéo léo điểm thêm chút sequin và hơi thở Y2K để thỏa sức “đốt cháy” lễ hội.

thời trang coachella

(Ảnh: @leoniehanne)

bikini tua rua

(Ảnh: @molly_chiang)

chọn bikini mùa hè

(Ảnh: @tanayahenry)

Trang phục dạo phố

Trở lại chặng đua thời trang đường phố, tua rua chính là điểm nhấn tinh tế cho những chuyển động nhẹ nhàng khi rảo bước. Không chỉ là những sợi vải li ti được cắt xén thủ công tỉ mỉ, tua rua của năm 2022 còn là những chi tiết bản to được thiết kế khéo léo để tổng thể trang phục giữ được nét năng động nhưng vẫn tinh tế. Táo bạo là thế nhưng chỉ cần khoác thêm chiếc blazer, bạn đã có thể trở thành quý cô thanh lịch chốn văn phòng mà vẫn linh hoạt xoay chuyển tới các cuộc vui về đêm.

cách kết hợp tua rua

(Ảnh: @leoniehanne)

chi tiết tua rua bản lớn

(Ảnh: @hoskelsa)

street style tua rua monochrome

(Ảnh: @xeniaadonts)

đầm tua rua phối blazer

(Ảnh: @ninasandbech)

Phụ kiện

Bên cạnh hoa tai, vòng cổ quen thuộc, năm 2022 còn chứng kiến cuộc đổ bộ của những chiếc túi xách tua rua bằng da thuộc. Không còn bụi bặm, hoang dã như trước, với các thiết kế theo trường phái tối giản trên túi xách hay mũ, xu hướng này vô cùng phù hợp với không gian đô thị và những bức hình “câu like” trên Instagram

túi xách tua rua xuân hè 2022

(Ảnh: @itskaykayleigh)

nón tua rua

(Ảnh: @q2han)

Nhóm thực hiện

Bài: Phùng Nhi
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more