Điểm lại 10 khoảnh khắc thời trang thảm đỏ “bùng nổ” của Blake Lively

Đăng ngày:

Sức nóng của Blake Lively vẫn chưa hạ nhiệt hậu Met Gala 2022. Công chúng bắt đầu nhìn lại những lần “oanh tạc” thảm đỏ trước kia của cô và dành lời khen cho sự tinh tế trong ý đồ của từng bộ cánh. 

Dấn thân vào Hollywood từ những năm 2005 với vai diễn để đời trong Gossip Girl, Blake Lively đến nay vẫn duy trì sức nóng trong mỗi lần xuất hiện không chỉ vì nhan sắc kiều diễm, mà còn đến từ phong cách ấn tượng. Thời đại mạ vàng tại Met Gala vừa trôi qua, vợ nam tài tử Ryan Reynolds được cho là một trong số ít những khách mời giải nghĩa chính xác dress code nhất. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu nữ diễn viên “làm nên chuyện” tại những sự kiện tầm cỡ.

Met Gala 2022: Hãnh diện ghi dấu với những kiến trúc biểu tượng của New York 

Blake Lively cùng nhà mốt Versace quyết định mang hình ảnh những tầng kiến trúc rất cổ điển của thành phố New York đến Met Gala. Phần thân trước của chiếc váy mô phỏng tòa nhà Empire State, phần đuôi váy được Blake ví tựa “chòm sao của nhà ga Grand Central Station”. Cuối cùng, vương miện với thiết kế bảy đốt giống như bảy tia sáng trên vương miện Nữ Thần Tự Do được chọn làm điểm kết cho tạo hình. Chắn hẳn phải vỗ tay cho sự khéo léo của Blake vì không chỉ luôn ăn diện đúng chủ đề mà bộ cánh năm nào cũng ton-sur-ton với màu thảm đỏ! 

Thảm đỏ Met Gala 2022 của Blake Lively

Chiếc đầm được lấy cảm hứng từ ba biểu tượng lớn: tòa nhà Empire State, nhà ga Grand Central Station và tượng Nữ Thần Tự Do. (Ảnh: Getty Images)

Chiếc váy đến từ nhà mốt Versace tại Met Gala 2022

Màn chuyển màu từ ánh đồng sang xanh lam tái hiện quá trình oxy hóa trên tượng Nữ Thần Tự Do. (Ảnh: Getty Images)

The Adam Project premiere – 2022: Uyển chuyển trong những dải lụa sắc màu

Blake Lively chiếm trọn mọi ánh nhìn tại buổi công chiếu bộ phim khoa học viễn tưởng The Adam Project của chồng Ryan Reynolds. Chiếc váy cầu vồng pastel từ bộ sưu tập Atelier Versace Xuân-Hè 2019 với đường xẻ tà quyến rũ, kết hợp cùng đôi sandal đính pha lê của Gucci và một loạt phụ kiện như vòng đeo tay nhiều sắc màu, hoa tai statement.   

The Adam Project Premiere 2022

(Ảnh: Jamie McCarthy)

A Simple Favour Premiere – 2018: Menswear cũng có thể khuấy động thảm đỏ

Không còn hình bóng những chiếc đầm điệu đà, cô chuyển mình sang phong cách menswear cá tính. Nữ diễn viên diện cả cây đen trong BST Givenchy Haute Couture Thu-Đông 2018. Áo cánh chuồn được đính sequins lấp lánh cùng tỏa sáng với chiếc áo xuyên thấu được làm từ sợi kim loại bạc Lurex.

A Simple Favour premiere

(Ảnh: Steven Ferdman)

Met gala 2018: bản giao hưởng của thời trang và tôn giáo

Với chủ đề Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic Imagination – khi những liên tưởng tôn giáo là nguồn cảm hứng “thăng hoa” của thời trang, nhà mốt Versace đã mất hơn 600 giờ đồng hồ để hoàn thiện thiết kế thêu đính cầu kỳ cho Blake Lively. Ở phần thân trên, chiếc váy được nạm bằng một lớp vàng ngọc lấp lánh, đối lập với nó là phần đuôi váy màu đỏ ruby kéo dài với những đường chỉ thêu vàng tỉ mỉ. Để tăng thêm phần quyền lực, nữ diễn viên đội một chiếc vương miện tựa vầng hào quang thường phát xung quanh những thiên thần.

Chiếc đầm nhà Versace tại Met Gala 2018

(Ảnh: Getty Images)

Show diễn Dior Xuân-Hè 2018: Nàng thơ mùa xuân

Dự hàng ghế đầu tại show diễn Dior, Blake Lively chọn một thiết kế yêu thích của Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri. Váy có ba phần: trong cùng là corset màu nude, tiếp đến là những lớp vải tuyn thêu hoa và phủ ngoài là chân váy lưới đính sequin. Nâng đỡ cô là một đôi giày cao gót trong suốt của Christian Louboutin.

Blake Lively tại Dior 2018

(Ảnh: Getty Images)

Met Gala 2017: “Nàng tiên cá” của Versace

Với chủ đề Comme des Garçons: Art of the In-Between, nữ diễn viên mặc một thiết kế Atelier Versace được đan lại từ những dải kim tuyến ánh vàng, theo sau là “đoàn tàu” lông vũ sắc xanh lam xếp tầng tầng lớp lớp, như thể những gợn sóng cuồn cuộn cuốn lấy phần đuôi váy. 

Blake Lively tại Met Gala 2017

(Ảnh: Getty Images)

Golden Globe Awards 2017: Blake lively hướng dẫn bạn “mặc” trang sức đúng cách

Sau khi chào đón đứa con thứ hai, Blake Lively khoe thân hình đẳng cấp của mình trong thiết kế custom của Atelier Versace. Chiếc váy tối giản mà quyến rũ có điểm nhấn là đường viền cổ và túi được làm bằng vàng 24 carat. Trên hai tay cô là hai chiếc vòng kim cương đính ngọc lục bảo “ngoại cỡ” của NTK Lorraine Schwartz.

Blake Lively thảm đỏ Golden Globes Awards 2017

(Ảnh: Frazer Harrison)

Liên hoan phim Cannes 2014: Sự tinh giản “vượt thời gian” 

Khoác lên mình chiếc đầm quây màu đen trắng tôn lên đường cong đến từ nhà mốt Gucci, Blake Lively để lại dấu ấn với một vẻ đẹp tối giản mà thanh lịch. Cô tạo điểm nhấn thêm với dây chuyền và vòng tay kim cương có tổng khối lượng lên đến 180 carat của Lorraine Schwartz – NTK trang sức yêu thích của cô. 

Blake Lively Cannes Film Festival 2014

(Ảnh: Tony Barson)

Savages premiere 2012: Cùng định nghĩa về sự “savage”

Blake Lively đã để chiếc váy màu nude với những đường sóng đen trừu tượng trong BST Couture Xuân-Hè 2012 của Zuhair Murad “phát biểu” thay mình về nội dung của bộ phim “savage”. Blake cũng rất tinh ý trong tư duy thời trang khi chọn phụ kiện là chiếc lắc tay bằng vàng trùng với màu tóc của cô, từ đó tạo nên một tổng thể vừa đủ lộng lẫy và không rối mắt. 

Blake Lively trong buổi công chiếu phim Savages

(Ảnh: Getty Images)

Met Gala 2011: Hóa thân thành nữ thần Hy Lạp 

Với chủ đề Alexander McQueen: Savage Beauty, Blake Lively khiến giới mộ điệu đắm say với vẻ đẹp tựa nữ thần Hy Lạp trong chiếc đầm gợi cảm được thiết kế bởi Karl Lagerfeld. Lớp vải sheer mỏng tang có họa tiết hoa cỏ làm từ chất liệu metallic chỉ được bao phủ hờ hững bởi một lớp lụa màu xám đắp chéo từ vai xuống hông. 

Blake Lively tại Met Gala 2001

Blake Lively trong bộ đồ do Karl Lagerfeld thiết kế (Ảnh: Getty Images)

Nhóm thực hiện

Bài: Minh Khuê
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more