9 bí quyết làm đẹp thay đổi cuộc sống

Đăng ngày:

ELLE xin giới thiệu đến bạn 9 bí quyết từ các chuyên gia làm đẹp, tuy đơn giản nhưng đem đến cho bạn những kết quả vô cùng kinh ngạc.

Vị trí dùng nước hoa

Những bí quyết làm đẹp thay đổi cuộc sống - vị trí nước hoa

“Tôi học được cách nổi bật ngay tức thì và mang mùi hương riêng biệt giữa đám đông: dùng những mùi hương bạn thích lên từng vị trí khác nhau trên cơ thể. Hãy luôn dùng những hương ấm và nồng ở phần trước cơ thể và xịt một chút mùi ngọt nơi gáy tóc. Bạn sẽ có được một mùi hương tuyệt vời và không ai nhận ra bạn đang dùng nước hoa hãng nào.” Jo Malone, Người sáng lập JO LOVES

Xem thêm các bài viết khác về Nghệ thuật nước hoa 

Giữ kiểu cho mái tóc sấy phồng

Những bí quyết làm đẹp thay đổi cuộc sống - Khuyến đại mái tóc sấy phồng

“Để giữ được lâu hơn mái tóc được sấy phồng tại salon của bạn, hãy búi tóc theo vòng xoắn ốc lên đỉnh đầu, và càng gần đường chân tóc ở trán càng tốt, trước khi bạn đi ngủ. Khi bạn thả tóc vào sáng hôm sau, tóc của bạn sẽ vẫn giữ được dáng tóc của ngày hôm trước, đồng thời tạo độ phồng cho phần tóc quanh đỉnh đầu của bạn.” – Jo Hansford, Chuyên gia nhuộm tóc

Tích cực massage da mặt

Những bí quyết làm đẹp thay đổi cuộc sống - Tích cực chăm sóc làn da

“Tôi nghĩ một trong những điều hay nhất mà tôi học được gần đây là lợi ích của việc dùng cây massage da mặt tại nhà để tăng sự thẩm thấu của sản phẩm chăm sóc da. Điều lưu ý khi bàn về những thành phần kỳ diệu của sản phẩm là liệu sản phẩm ấy có thể thấm đến nơi nó cần đến và thực hiện được đúng nhiệm vụ? Lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da) làm tốt công việc giữ các chất ở ngoài, bao gồm cả chất chống lão hóa, nết nhăn và các vết chân chim. Những sản phẩm chăm sóc da cần đi xuyên qua lớp biểu bì và thấm vào lớp hạ bì (lớp sau cùng của da); và thiết bị này thật sự giúp giải quyết vần đề này. Lợi ích của các thành phần quan trọng như Vitamin A, C và E đều sẽ được tăng cao khi bạn mát-xa da mặt thường xuyên. Các bệnh nhân của tôi đều sử dụng.” – Bác sĩ chuyên khoa da liễu Sam Bunting.

Xem thêm Massage da mặt với bàn chải

Giảm tóc rối

Những bí quyết làm đẹp thay đổi cuộc sống - Giảm tóc rối

“Để gỡ những mẩu kẹo cao su hay những đoạn tóc rối vô lý, hãy massage khu vực tóc đó với dầu bơ đậu phộng và từ từ tách chúng ra” – Nhà tạo mẫu tóc của Session, James Pecis.

Dùng nước tẩy trang khi trang điểm

Những bí quyết làm đẹp thay đổi cuộc sống - Tẩy trang để trang điểm

“Dùng bông tăm có dung dịch tẩy trang là cách xử trí hiệu quả bất kì lỗi trang điểm nào, và có thể tạo độ sắc nét cho đường kẻ mắt, vút cong lông mi và là một cách tuyệt vời để kẻ viền môi, mà không cần sử dụng chì kẻ môi (dù đôi khi hơi khó sử dụng)” – Chuyên viên trang điểm Andrew Gallimore

Sạch cho mái tóc

Những bí quyết làm đẹp thay đổi cuộc sống - Sạch cho mái tóc

“Một trong những mẹo hay tôi học được là sử dụng dầu gội khi tóc khô, gội tóc không dùng nước rồi xả sạch. Điều này sẽ giúp làm sạch tóc hơn và có thể loại bỏ bất kì sản phẩm tạo kiểu tóc nào.” – Karen Dodds, Nhà sáng lập sáng tạo CRC Cutting Room.

Xem thêm 5 điều bạn cần biết về dầu gội đầu khô

Đơn giản với mi giả

Những bí quyết làm đẹp thay đổi cuộc sống - Đơn giản với mi giả

“Nhiều năm nay, dùng mi giả trở thành việc rất tự nhiên – điều quan trọng thứ hai đối với các chuyên viên trang điểm, tuy nhiên rất nhiều bạn gái gặp khó khăn khi dùng chúng như thể chúng cần phải có bí quyết! Việc quan trọng đầu tiên là hãy dùng những loại keo dán mi tốt như Duo, mà bạn có thể mua trên mạng hoặc qua quầy bán của MAC. Một vũ công, một lần đã chia sẻ với tôi cách cô gắn tự gắn mi giả là bôi keo lên đường mi mắt thay vì trên mi giả. Cô ấy dùng đầu tăm bôi một đường mỏng của keo dán mi lên mắt, như đường kẻ mắt. Khi keo gần khô trong vài giây, cô đính mi giả bằng nhíp hay dùng ngón tay.” – Chuyên viên trang điểm Lucy Gibson.

Mái tóc tự nhiên

Những bí quyết làm đẹp thay đổi cuộc sống - Mái tóc tự nhiên

“Điều tôi học được khi làm việc với nhiều dạng tóc khác nhau là không có nhiều sự khác biệt giữa tóc xoăn và tóc thẳng tự nhiên – tóc chỉ đơn thuần là tóc! Mọi thứ đều được tạo nên từ sự cân bằng giữa protein và độ dưỡng ẩm, và bạn có thể điều chỉnh theo ý thích. Dù khác biệt về kết cấu tóc nhưng đều có thể chăm sóc cùng một cách: dưỡng ẩm (bạn chỉ cần dùng nhiều sản phẩm dưỡng ẩm trên tóc xoăn). Vì vậy đừng bỏ qua một kiểu tóc nào hay hy vọng mái tóc của mình sẽ khác đi, đây sẽ là điểm bắt đầu cho vẻ ngoài riêng của bạn.” Jamie Stevens, Nhà làm tóc cho người nổi tiếng của năm và Nhà tạo kiểu tóc của X-Factor.

Xem thêm Mái tóc tự nhiên “như vừa ngủ dậy”

Mẹo kẻ viền mắt

Những bí quyết làm đẹp thay đổi cuộc sống - Mẹo kẻ viền mắt

“Một cách chuyên nghiệp của tôi cho việc kẻ mắt… là dùng cọ xéo nhúng vào dung dịch tẩy trang, lau với khăn giấy, rồi “vẽ” đường viền của bạn theo kiểu bạn muốn. Nó sẽ là một đường kẻ sắc nét!” – Chuyên viên trang điểm Sharon Dowsett.

Xem thêm Chọn kiểu vẽ eyeliner phù hợp với đôi mắt bạn

Nhóm thực hiện

Lan Vũ thực hiện

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more