Ngô Thanh Vân – Tròn vẹn cho ngày hôm nay

Đăng ngày:

Ngày hôm nay là nơi có thành công luôn đứng phía cuối mỗi hành trình, có rất nhiều thú vị chờ được khám phá trong mỗi lần tìm kiếm, có yêu thương lúc nào cũng tràn ngập trong tim và cả một chút cô đơn mong manh nhưng bao giờ cũng đẹp. Bởi thế, Ngô Thanh Vân rất yêu ngày hôm nay, nơi cô sinh ra là để sống tròn vẹn hết mình trong đó.

Ngô Thanh Vân là kiểu phụ nữ quyết đoán, mạnh mẽ và luôn tìm kiếm sự hoàn hảo trong bất cứ công việc gì mà cô góp mặt. Điều này không khó chứng minh, khi những thành công cô có được đã quá rõ ràng. 20 tuổi bước chân trở về Việt Nam, Ngô Thanh Vân ghi dấu ấn với danh hiệu Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh, và rồi cứ thế rộng đường tiến bước, từ âm nhạc cho đến điện ảnh.

Danh hiệu “đả nữ” của làng nghệ thuật thứ 7 trong nước bỏ khuyết bấy lâu hình như chỉ để dành chờ Ngô Thanh Vân tới. Âm nhạc tưởng chừng là cuộc dạo chơi nhưng mỗi lần trở lại Ngô Thanh Vân vẫn dành hàng năm trời lên kế hoạch cho sự ra mắt hoàn hảo nhất. Sự nghiệp cá nhân của cô song hành với những đóng góp cho xã hội. Với Vết sẹo cuộc đời, một trong các chương trình từ thiện có ý nghĩa thiết thực nhất hiện nay trong giới nghệ sĩ, Ngô Thanh Vân đã trở thành một cái tên không thể thay thế, bất chấp việc có bao nhiêu ngôi sao sáng mới nổi sau này.

Ở độ tuổi 30, Ngô Thanh Vân điềm đạm, thực tế hơn. Và vào thời điểm này, cô luôn biết rõ điều mình muốn là gì, con đường trước mắt sẽ đi đến đâu, thậm chí trái tim sẽ có những luật lệ riêng như thế nào, bởi thế, cô luôn sống hết mình và chẳng bao giờ hết tự tin để khám phá hạnh phúc trước mắt.

ngo-thanh-van-ellevn

Trang phuc Chanel

Bản năng dẫn đường

Dù vô tình hay hữu ý, Ngô Thanh Vân là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi luôn biết cách giữ được độ “hot” tên tuổi, bất kể cô có đang tham gia dự án nghệ thuật nào hay không. Chẳng gọi đó là bí quyết riêng, Ngô Thanh Vân chỉ tự nhận rằng mình có một chút bản năng dẫn đường.

Nhiều người hẳn vẫn chưa quên lần Ngô Thanh Vân đến dự ELLE Fashion Show và cúi xuống nhặt chiếc đế giày rơi trên sàn diễn. Hành động chớp nhoáng chỉ xảy ra trong vài giây của Ngô Thanh Vân lại được nhắc đến rất lâu sau đó, như biểu tượng của sự tinh tế và sâu sắc. Ngô Thanh Vân thì chỉ nói rằng: “Đó là việc tôi cần phải làm, để giữ an toàn cho tất cả những người mẫu trình diễn phía sau, và mọi thứ không có gì hơn là một thói quen luôn quan sát tỉ mỉ mọi thứ xung quanh mình“.

Với Ngô Thanh Vân, mọi thứ nghe đều có vẻ rất đơn giản, tự nhiên và chẳng có gì to tát. Thế nhưng nếu đúng như lời Ngô Thanh Vân: “Tôi chỉ hành động bản năng” thì đó hẳn phải là một kiểu bản năng vừa mạnh mẽ, vừa tinh tế, lại tích cực và luôn chỉ đúng đường, dù ở bất cứ đâu và trong những trường hợp đặc biệt đến thế nào.

Nếu ai yêu thích Ngô Thanh Vân, chắc hẳn cũng sẽ cập nhật tin tức của cô hàng ngày qua trang fanpage trên Facebook. Gần 1 triệu lượt theo dõi là từng đó người gửi gắm ở Ngô Thanh Vân sự ủng hộ, sẻ chia và cả những lời tâm sự thân tình. Ngô Thanh Vân hạnh phúc nhận hết tất cả, cô chưa bao giờ bỏ lỡ một lời bình luận nào, cho dù con số có thể lên đến hàng nghìn cho mỗi cập nhật mới.

Nói cô là người luôn cẩn thận, tỉ mỉ và nghiêm túc cũng được, nói sự tinh tế trong bản năng đã dẫn đường giúp cô biết cách biến mọi thứ xung quanh đều trở nên toàn vẹn, đong đầy, không bao giờ thiếu cảm xúc cũng chẳng sai. Người ta vẫn nói rằng, nếu làm điều gì đó từ trái tim, bạn chắc chắn sẽ không thất bại. Và bởi thế, nếu nhìn cách Ngô Thanh Vân đến với cuộc đời, luôn hết mình bằng những bản năng ở tận sâu trong tim mình thì ít nhiều chúng ta sẽ hiểu vì sao thành công không bao giờ chối từ cô cả.

NTV2-490x653

Trang phục Gucci

Hạnh phúc từ những hành trình

“Đả nữ” của điện ảnh Việt tin rằng cuộc đời không phải chỉ có một hành trình đơn nhất mà nơi bạn đang sống là điểm giao thoa của rất nhiều chặng đường mải miết đan xen, và trên đó hạnh phúc có thể thấy ở bất cứ nơi đâu. Mỗi ngày cô đều tâm niệm phải sống tròn vẹn, hết mình cho những điều tuyệt vời đang chờ đợi được khám phá ở phía trước. Và rồi một trong những điều tuyệt vời nhất đã đến. Chặng đường 5 năm của Vết sẹo cuộc đời là nơi Ngô Thanh Vân đã tìm thấy và chứng kiến được rất nhiều niềm hạnh phúc khó diễn tả hết bằng lời.

Ngô Thanh Vân từng chia sẻ: “Ban đầu chương trình Vết sẹo cuộc đời chỉ dám đặt mục tiêu mỗi năm giúp cứu sống được 100 em mắc bệnh tim, thế nhưng con số này đã lên đến 716 sau 4 năm. Và sau đêm chương trình thứ 5 tổ chức ngày 20/5 vừa qua, Vết sẹo cuộc đời đã giúp cứu sống được 1.028 trẻ em nghèo không có tiền mổ tim”. Một con số mà cô vẫn tưởng là sẽ chỉ xuất hiện trong mơ.

Góp phần đáng kể vào việc đạt được con số trong mơ đó phải kể đến hành trình tìm tượng Phật ngọc tại Myanmar của Ngô Thanh Vân. Với niềm tin và khao khát cháy bỏng có thể quyên góp đủ tiền cứu thêm 300 em nhỏ trong Vết sẹo cuộc đời 5, Ngô Thanh Vân đã dành nhiều ngày ở đất nước vốn nổi tiếng về những ngôi chùa vàng và tượng Phật ngọc này. Chẳng có hành trình nào dễ dàng và càng không có thành công nào đến mà không đòi hỏi sự tận tâm, dốc sức, tuy nhiên vượt trên tất cả, Vết sẹo cuộc đời 5 đã có một cái kết rất đẹp.

Ngô Thanh Vân cho biết: “Niềm hạnh phúc tôi tìm thấy trên chặng đường này là được nhìn thấy sự sống tái sinh từ trái tim của các em nhỏ, là cảm nhận cái nắm tay giúp sức của rất nhiều người xung quanh, là hiểu rằng mình đang đi đúng đường, và biết được ở phía trước còn có rất nhiều điều cần làm nhưng chắc chắn tôi sẽ làm được”.

ng-thanh-van-ellevn

Trang phục Alexander Wang

Cho phép một chút cô đơn

Nhiều người vẫn gọi Ngô Thanh Vân là “người đẹp mải làm từ thiện quên lấy chồng”, Ngô Thanh Vân thì cho rằng, cứ hết lòng rồi điều tốt đẹp sẽ đến. Điều tốt đẹp ấy, với Ngô Thanh Vân là một thứ không gượng ép, chẳng có khuôn khổ và cô sẽ chỉ đơn giản chờ đợi trái tim mình chỉ ra.

Nghe có vẻ như Ngô Thanh Vân vẫn luôn mang trong mình một chút nhạy cảm, đôi phần yếu đuối rất phụ nữ bên trong vẻ ngoài mạnh mẽ mà cô vẫn thể hiện. Và sự mong manh đó, cô gọi là: “Một phần quý giá, vừa để cuộc sống thăng bằng hơn vừa là cách giúp tôi tìm thấy những yêu thương chắc chắn đang ở đâu đó gần cạnh bên mình”.

Dù không tự nhận đang đứng ở bất cứ đỉnh cao nào, nhưng Ngô Thanh Vân chia sẻ đôi lúc cô cũng cảm thấy được sự cô đơn vây quanh mình. Người ta vẫn nói, phụ nữ ngoài 30 biết cách hạnh phúc hơn nhưng cũng hiểu ý nghĩa của sự cô đơn hơn. Phụ nữ tài năng, thành đạt như Ngô Thanh Vân chắc chắn lại càng nhận thấy điều đó một cách sâu sắc. Tuy nhiên, cô không sợ cô đơn. Ngô Thanh Vân vẫn vậy, một chút mong manh và yếu đuối không thể che lấp đi cá tính và sự mạnh mẽ trời sinh. Vì thế, cô đơn có thể đến và có thể ở lại đủ lâu để cô biết mình cần một sự cân bằng thế nào, mong muốn nắm giữ hay buông bỏ điều gì, và biết nơi mình muốn hướng đến nhất là ở đâu.

Thành công đến rất nhiều, danh tiếng luôn ổn định, vị trí trong trái tim công chúng không thể thay đổi, đó là Ngô Thanh Vân của sự nghiệp. Biết chính xác nơi kiếm tìm hạnh phúc, có một chút yếu đuối mong manh nhưng không sợ cô đơn, và luôn lắng nghe theo con tim mình, đó là Ngô Thanh Vân trong đời thực. Và dù có là Ngô Thanh Vân nào, người yêu mến chắc chắn cũng đều cảm thấy hài lòng về những gì cô đã và đang hết mình mang đến trong ngày hôm nay.

Xem thêm Phỏng vấn Ngô Thanh Vân: Cô đơn ư? Không sao cả

Nhóm thực hiện

Hình ảnh: Jumbo TsuiI – Stylist: Phuong My – Bài: Bình Phạm

Trang điểm: Yue Xiao Lin @ Linmakeup

Làm tóc: Issac Yu @ Andy Creation

Địa điểm: S3 Studios

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more