Anyo Haseyo – Dưỡng da kiểu Hàn

Đăng ngày:

Làn da của các thiếu nữ xứ kim chi luôn là niềm mơ ước của các cô gái châu Á. Bí quyết dưỡng da nào để phụ nữ nơi này sở hữu được “khuôn trăng” mịn màng, ngọc ngà?

Dưỡng da kiểu Hàn

Dưỡng da kiểu Hàn

Làn da trong veo như men sứ của các cô gái Hàn Quốc luôn là một điều bí ẩn cần được giải mã. Người ta nói rằng ở xứ kim chi các cô các bà có đến 10 bước dưỡng da mỗi sáng và tối. Thực hay hư điều này thế nào và những bước đó cụ thể là gì?

Quy trình dưỡng da của một cô gái Hàn Quốc có thể dao động từ 4-15 bước tùy vào nhu cầu và tình trạng da của từng người. Bạn sẽ hỏi tôi: nhiều như vậy có cần thiết không? Dĩ nhiên, không phải ai cũng cần 15 bước và có những bước không phải là bắt buộc. Nhưng các sản phẩm và quy trình dưỡng da ở xứ kim chi đều là kết quả của rất nhiều nghiên cứu khoa học đủ để đảm bảo lợi ích cho da về lâu về dài. Quá nhiều dưỡng chất sẽ khiến da khó hấp thu nhưng cũng không dễ để bạn cung cấp đến mức độ “quá nhiều” đó cho làn da mình. Cụ thể, quy trình dưỡng da ở xứ Hàn sẽ bao gồm:

Bước 1-2: rửa mặt và tẩy trang. Vào buổi sáng chỉ cần rửa mặt, nhưng buổi tối cần thêm bước tẩy trang trước đó.

Bước 2: toner. Nước hoa hồng dịu nhẹ không chứa cồn là bước không thể bỏ qua vì sau khi rửa mặt, bạn cần cân bằng độ pH của da. Da được cân bằng sẽ giúp chống nhiễm khuẩn (tức chống mụn) và giúp các sản phẩm dưỡng da sau đó thẩm thấu tốt hơn.

Bước 3-6: Essence/Facial oil/Serum/Ampoule. Tiếng Việt gọi chung là tinh chất hoặc “tinh chất cô đặc”. Bạn có thể dùng nhiều tinh chất phục vụ các nhu cầu dưỡng da khác nhau: cung ẩm, dưỡng trắng, chống nhăn, nâng cơ, nuôi dưỡng. Trong số này, có lẽ ampoule còn hơi xa lạ với đa số các bạn gái Việt Nam, trong khi đã trở thành cơn sốt ở Nam Hàn. Đây là các tinh chất cô đặc hơn cả serum hay essence, thường ở dạng ống hoặc chai nhỏ giúp chăm sóc tập trung, cải thiện sâu, tái sinh làn da.

Bước 7: (hoặc có thể là bước 3 nếu bạn rút ngắn quá trình): Emulsion, tức sữa dưỡng dạng lỏng.

Bước 8: Kem mắt

Bước 9: Dưỡng ẩm bằng moisturizer/lotion/cream để tạo thành một lớp màng bảo vệ tất cả những bước trước đó khỏi “bốc hơi” khỏi da. Bạn có thể bỏ qua nếu như đã dùng nhiều lớp serum hoặc ngoài trời không quá khô.

Bước 10: kem chống nắng nếu đó là ban ngày. Những bước không phải dùng hàng ngày nhưng vài lần trong tuần là: mặt nạ, tẩy tế bào chết và mặt nạ ngủ. Dĩ nhiên, quy trình trên đây phụ thuộc rất nhiều vào cả nhu cầu và túi tiền của mỗi người. Hãy tự cân nhắc và quyết định xem nên thêm/bớt những bước nào vì không ai hiểu làn da của
bạn bằng chính bạn. Mỗi ngày, hãy nhìn ngắm và cảm nhận kết cấu, độ mịn và các vấn đề của da mình để xem bạn cần bổ sung những gì, bớt đi những gì. Không cần quá nhiều bước dưỡng da, nhưng chăm sóc đầy đủ và khoa học là điều kiện cần thiết để duy trì vẻ ngoài tươi tắn.

Xem thêm 8 phút trang điểm tự nhiên theo phong cách Hàn Quốc

Xem thêm Thế giới mỹ phẩm Hàn Quốc

Xem thêm 4 nguyên tắc làm đẹp kiểu Hàn Quốc

Nhóm thực hiện

Khánh Ngọc thực hiện

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more