Đạo diễn của năm: Victor Vũ

Đăng ngày:

(Phái đẹp – ELLE) Một nữ nhà văn nói rằng: “Đàn ông mang đến sự im lặng thường được phụ nữ chờ đợi. Bởi họ không biết được, người đàn ông này sẽ gửi gắm vào mối quan hệ của hai người những điều gì, có thú vị không, và trải nghiệm nó ra sao. Tình cảm của người đàn ông im lặng thường biểu thị về sự sâu sắc. Thế nên anh ta có sức hút chết người với đàn bà. Chỉ có điều, không nhiều phụ nữ có đủ tự tin và kiên nhẫn để ném viên đá lớn vào mặt hồ tĩnh lặng đó.” Đọc lại, thấy hình ảnh người đàn ông này có chút gì đó gần với Victor Vũ, vị đạo diễn kín tiếng, nhưng lại là hình mẫu được nhiều người mơ ước…

victor-vu

 

Về bề ngoài, Victor Vũ không thay đổi gì nhiều, kể từ lần đầu tôi gặp và phỏng vấn anh tại hãng phim Thần Đồng. Khi ấy anh mới về nước, chuẩn bị làm bộ phim đầu tiên tại Việt Nam. Một chàng trai bảnh bao, nhưng có vẻ trầm tĩnh, ít nói và có phần hơi xa cách. Đến giờ, hình ảnh đó vẫn thống nhất trong mỗi lần anh xuất hiện trước mọi người. Thế nhưng, với phim ảnh, Victor đã biến ảo liên tục, qua nhiều thể loại, tạo được một niềm tin vững chắc trong lòng khán giả. Rằng Victor có thể làm phim không ăn khách, nhưng chắc chắn có những thứ của nả đáng để xem. Nhìn lại hai bộ phim gần đây nhất, sẽ thấy một sự biến đổi liên tục từ thể loại cho đến những thủ pháp. Victor Vũ khiến người ta có cảm giác, phim ảnh là một cuộc chơi không biết trước, nhưng chắc chắn khi được chứng kiến sẽ thấy hồi hộp và thú vị.

Bài phỏng vấn này gặp không ít khó khăn, vì Victor và các cộng sự của mình đang quá bận rộn cho bộ phim mới chuẩn bị bấm máy. Và Victor, như mọi lần, luôn từ chối mọi câu chuyện mang tính riêng tư. Anh chỉ muốn xuất hiện với hình ảnh một đạo diễn, nói về những bộ phim và nói về công việc mà mình đang thực hiện. Victor không nói về chuyện bạn gái, không nói về những người khác và cũng không nói về những lời hứa ở phía tương lai. Những gì về cá nhân sẽ được anh cất đâu đó trong cuộc sống riêng của mình. Nhưng, cuối cùng Victor cũng vẫn chia sẻ với ELLE về phụ nữ: “Quyến rũ một cách duyên dáng chắc chắn sẽ thú vị hơn sắc đẹp. Đó là điều làm một người phụ nữ thật sự hấp dẫn…”

Nghe nói anh đang casting cho dự án phim mới?

Chúng tôi đã gần như hoàn thành phần việc casting cho “Cô dâu đại chiến 2”: Dân chơi nổi loạn. Những diễn viên được chọn bao gồm những diễn viên trong phần một, và một số gương mặt mới.

Anh từng nói, sau những dự án phim nặng nề huyền bí, anh sẽ “đổi món” để căn bằng lại mình là phim hài vui vẻ. Hẳn đây là một dự án như vậy, sau “Scandal” ly kỳ huyền bí?

Có thể nói là như vậy. Lúc trước thì tôi không nghĩ mình sẽ làm phần kế tiếp của “Cô dâu đại chiến”, nhưng khi ý tưởng hình thành thì tôi thấy rất độc đáo và cực kỳ hài hước. Cũng giống như đa số mọi người, tôi luôn thích một phim hài thú vị. Khi tôi viết cùng với đồng tác giả của mình là Đoàn Nhật Nam, không biết bao nhiêu lần tôi không nhịn được cười.

Nhóm thực hiện

Trích từ tạp chí ELLE số tháng 1/2013

Bài Dương Bình Nguyên
Stylist Huỳnh Ngọc Lợi
Ảnh Phạm Hoài Nam
Sản Xuất Vân Trang
Concept Dũng Yoko
Trang Phục Maschio, Xxxx

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more