[365 Beauty tips] 7 cách thanh tẩy da trước ngày cưới

Đăng ngày:

Thanh tẩy là cách nhanh nhất giúp khử đi các chất độc, lột bỏ lớp tế bào chết, giúp da bạn phục hồi trạng thái mịn màng, tươi sáng, trắng hồng như cánh hoa.

1.  Xông hơi thanh tẩy

Từ xa xưa, hơi nước được sử dụng như một liệu pháp chữa bệnh, giải tỏa stress, giúp tinh thần thoải mái… Hơi nước nóng ấm làm lỗ chân lông giãn nở, đồng thời kích thích quá trình bài tiết, loại bỏ các thải, độc tố, đem lại làn da tươi tắn. Bạn có thể xông da mặt hay cả cơ thể với thảo mộc hay cánh hoa hồng tùy thích. Để tránh tình trạng lỗ chân lông bị to, sau khi xông hãy dùng nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt để lỗ chân lông đóng lại.

Canh hoa hong

Xem thêm Xông mặt bằng hoa tươi

2.  Liệu pháp muối khoáng & bùn khoáng

Muối khoáng và bùn khoáng có tác dụng cải thiện sự trao đổi chất của tế bào, kích thích tuần hoàn máu, giảm sự thô ráp và viêm nhiễm, giúp da khỏe mạnh. Muối và bùn còn có khả năng tẩy tế bào chết, khiến làn da láng mịn và hấp thu độ ẩm cùng dinh dưỡng tốt hơn. Massage da với bùn khoáng và ngâm mình trong nước ấm có pha muối khoáng giúp da bạn trở nên căng mọng, mềm mại, siêu ẩm sau nhiều giờ và trắng sáng tươi trẻ dần theo thời gian.

Tam bun spa

Xem thêm Liệu pháp muối khoáng

3.  Tẩy tế bào chết cho da đầu

Mang cơ chế tương tự những vùng da khác trên cơ thể, da đầu cũng trải qua sự đào thải và thay  mới tế bào, cộng thêm những tạp chất bám trên bề mặt da đầu như bụi bẩn, dầu và cả những thành phần hóa học từ các sản phẩm dưỡng tạo kiểu như gel, gôm, dầu ủ,…dù bạn gội đầu mỗi ngày cũng không thể lấy đi hết. Hãy để da đầu của bạn sẵn sàng hấp thu các dưỡng chất trọn vẹn nhất bằng việc tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần ngay từ hôm nay.

Tay te bao chet cho da dau

Xem thêm Da đầu cũng cần được tẩy tế bào chết?

4.  Massage bấm huyệt

Đối với phụ nữ muốn làn da tươi sáng và tràn đầy sức sống, thường xuyên xoa bóp, bấm huyệt sẽ giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp được lâu dài. Bạn nên đến spa uy tín để được các chuyên viên chăm sóc đúng cách và phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân. Một cách massage huyệt dưới lòng bàn chân đơn giản bạn có thể tự làm hàng ngày giúp da đẹp hơn là: Dùng bàn chải mềm vẽ vòng tròn trong lòng bàn chân sau khi ngâm chân trong nước ấm, sau đó dùng tay phải xoa bóp chân trái và ngược lại. Mỗi chân được thực hiện 1-2 phút và chà xát nhẹ nhàng, xoa bóp theo nhịp điệu.

Massage dep da

Xem thêm Yêu cơ thể với massage

5.  Dưỡng da tươi mát

Những tác nhân từ bên ngoài như: ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, môi trường ô nhiễm, mỹ phẩm trang điểm,… đang làm cho làn da bạn khô, mờ và thâm sạm dần. Chọn đúng kem dưỡng và sử dụng đều đặn hàng ngày là cách tốt nhất giúp da bạn duy trì sự ẩm mịn, tinh khiết, cải thiện độ trắng sáng hồng hào của da theo thời gian.

Kem duong da Ponds Petal pink gel

Kem dưỡng Pond’s Flawless White Dewy Rose dạng gel dịu nhẹ với chiết xuất hoa hồng từ đỉnh Alpine, Thụy Sĩ, dễ dàng thẩm thấu vào da, giúp dưỡng trắng da, mờ vết thâm nám và làm mềm da.

6.  Uống giúp da đẹp từ bên trong

Các loại thuốc sắc từ cây cỏ tự nhiên rất tốt cho làn da, chủ yếu có tác dụng giải độc tự nhiên,
chống hiện tượng giữ nước và làm da săn chắc. Bạn có thể thử các loại nước sắc từ trà xanh, cây
tầm xuân, atisô… Nếu cơ thể bạn hay bị nhiệt, cảm thấy khô nóng và bức bối, bạn có thể uống
các loại nước mát giúp da thư giãn từ bên trong như nước dừa tươi, rau má, nha đam, mía lau,
các loại trái cây họ cam quýt, đậu nành,…

Tra thao moc

Xem thêm Thực đơn Detox cơ thể nhẹ nhàng trong 3 ngày

7.  Hormone tình yêu

Bạn có biết yêu đương có thể giúp làn da thư giãn? Không chỉ giúp toàn bộ cơ thể thư giãn, “vitamin hạnh phúc” từ tình yêu còn giúp làn da hồng hào. Khi yêu, cơ thể phụ nữ tiết ra hormone estrogen tốt cho tim mạch, giúp máu đến các mao mạch nhiều hơn.

Hormone tinh yeu

365 Beauty Tips mang đến cho bạn đọc những bí quyết khỏe đẹp mỗi ngày, đồng hành bởi
Pond’s và Vaseline.

Nhóm thực hiện

Thanh Vân tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more