ELLE lắng nghe bạn: Đừng lệ thuộc vào người làm mình đau khổ

Đăng ngày:

Trong suốt 3 năm yêu nhau, anh ta đã nhiều lần vụng trộm, rất hay tìm cách tấn công vào điểm yếu của tôi, hạ bệ lòng tự trọng của tôi và kiểm soát tôi như một quản ngục

ellevn-q&a

Tôi vừa mất việc vì một lý do nghe rất phi lý: Chia tay người yêu. Tuy nhiên, tôi cũng không trách công ty vì quả thật tôi không thể nào tập trung vào công việc, lúc nào cũng muốn khóc vì quá buồn khổ. Điều đáng nói ở đây là bạn cũ của tôi chẳng tốt đẹp gì. Trong suốt 3 năm yêu nhau, anh ta đã nhiều lần vụng trộm, rất hay tìm cách tấn công vào điểm yếu của tôi, hạ bệ lòng tự trọng của tôi và kiểm soát tôi như một quản ngục. Giờ đây khi đã chia tay, tôi chẳng có bạn bè nào (vì bạn bè cũ đã bỏ tôi đi hết), tôi cô đơn và chẳng thiết gì nữa, có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ vượt qua nỗi đau khổ này.

(Hoàng Hà)

Quý cô Đau Khổ thân mến, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra một thói quen tâm lý kỳ cục của con người: Người ta rất dễ lệ thuộc vào người làm cho mình đau khổ. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi bây giờ bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để quên đi cảm giác lệ thuộc này. Tuy nhiên, một khi bạn đã viết cho ELLE tức là bạn đã sẵn sàng vượt qua rồi. Hãy làm chính xác ngược lại với những gì bạn đang làm. Nếu bạn nằm lì trên giường, hãy đứng dậy, chải chuốt, ăn mặc đẹp và bước ra đường. Nếu bạn không còn muốn làm việc (tiện lợi thay, giờ bạn cũng chẳng phải đi làm nữa) hãy sẵn sàng nộp đơn cho nơi tiếp theo. Những gì anh ta cấm bạn làm, giờ hãy làm. Bắt đầu bằng việc hẹn bạn bè cũ cà phê, cho họ biết giờ bạn đã độc lập, sẵn sàng bắt đầu cuộc sống vui tươi mới.

Đặc biệt hơn cả là bạn hãy không để mình khóc nữa, đại dương giờ đã rộng hơn vì hiệu ứng nhà kính rồi. Hãy nghĩ về những điều tốt đẹp bạn có, đi đến những nơi bạn chưa từng đến, tìm đến những gì từng làm cho bạn cười, tìm lại sự tự tin của bạn. Nếu có một ngày nào đó bạn tự nghĩ: Ôi chẳng có gì trên đời làm tôi vui hết, thì hãy tin rằng, ngày mai bạn sẽ tìm thấy nó. Rồi bạn sẽ thấy, bạn xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp, tất nhiên là hơn hẳn người đàn ông đã làm bạn buồn khổ suốt 3 năm rồi.

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Hãy gửi các câu hỏi về cho chúng tôi theo địa chỉ:

Phái đẹp – ELLE: Tầng 3, Copac 12 Tôn Đản, P.13, Q.4 TP.HCM

Email: lienhe@elle.vn

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more