ELLE lắng nghe bạn: Khổ vì quá khéo?

Đăng ngày:

Khi tôi đánh liều hỏi sếp mình một câu: không hiểu tại sao ở công ty gần như chẳng có ai muốn thân thiết với tôi, thì sếp trả lời: Vì mọi người bảo em khéo quá.

Overwhelmed Office Worker

Ảnh minh họa

Khi tôi đánh liều hỏi sếp mình một câu: không hiểu tại sao ở công ty gần như chẳng có ai muốn thân thiết với tôi, thì sếp trả lời: Vì mọi người bảo em khéo quá. Tôi không nói giọng giả lả lấy lòng ai, tôi cũng không có đôi mắt nai hiền chớp chớp, tôi quả thật chỉ muốn làm mọi người vui và luôn mỉm cười chào hỏi với tất cả. Nói chung, tôi chỉ muốn làm một người tốt, nhưng kết quả thật đáng buồn!

(Kim Anh)

Ngọt Ngào thân mến, thật vui khi nhận được câu hỏi của bạn. Mỗi ngày, chúng tôi thường phải nghe những than phiền đáng buồn hơn nhiều, chẳng hạn như béo quá, gầy quá, già quá, xấu quá, lạnh lùng quá… Bạn là người đầu tiên than phiền rằng mình khéo quá đấy. Phải công nhận rằng chúng ta đôi khi cũng gai người lên khi nghe một lời khen “ướt đẫm sự giả tạo”, và có thể vì sự giả tạo đang có quá nhiều quanh chúng ta, nên việc bạn muốn làm một người thực sự tốt trở thành điều kỳ lạ với mọi người.

Môi trường công sở luôn tràn đầy sự nghi ngờ, hãy cứ chấp nhận vậy đi. Vậy lời khuyên dành cho bạn là gì? Hãy cứ làm người tốt như bạn muốn. Điều quan trọng là bạn muốn làm mọi người vui, và hãy làm điều đó một cách thành thật. Sẽ luôn có một ai đó, một ngày nào đó, tin tưởng vào tấm lòng của bạn, vào thái độ thiện chí thực sự của bạn. Và nếu đồng nghiệp nào đó bảo rằng: Bạn khéo quá, thì hãy gật đầu đáp lại họ rằng: Bạn nhận xét đúng quá. Đơn giản vậy.

Nếu là bạn, bạn sẽ làm gì?

Hãy gửi các câu hỏi về cho chúng tôi theo địa chỉ:

Phái đẹp – ELLE: Tầng 3, Copac 12 Tôn Đản, P.13, Q.4 TP.HCM

Email: lienhe@elle.vn

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more