5 cách trị mụn đầu đen

Đăng ngày:

Mụn đầu đen hình thành do sự tích tụ dầu, tế bào chết và vi khuẩn, khiến lỗ chân lông bị tắc. Lỗ chân lông to cũng do da dầu và da lão hóa vì lượng collagen giảm và da thiếu săn chắc. Bí quyết ngăn ngừa hiệu quả là duy trì làm sạch và tận dụng những sản phẩm trang điểm chuyên biệt.

5 cách trị mụn đầu đen

5 cách trị mụn đầu đen

1. Tẩy tế bào chết

Các loại tẩy tế bào chết chứa axít salicylic sẽ giúp lấy đi lớp tế bào chết và lớp vẩy sừng trên bề mặt da, đồng thời làm sạch lỗ chân lông, giúp lượng dầu tự nhiên trên da di chuyển tốt hơn. Các sản phẩm tẩy tế bào chết cũng kích thích tái tạo tế bào. Tuy nhiên, bạn đừng lơ là và quên tiếp tục tẩy tế bào chết đều đặn sau khi da đã cải thiện.

2. Làm sạch tận gốc

Tốt nhất bạn nên lột sạch mụn sau khi tắm hoặc rửa mặt bằng nước ấm. Hơi nóng sẽ giúp mở lỗ chân lông và bạn sẽ dễ dàng lấy sạch mụn đầu đen trên da bằng miếng dán. Mỗi tuần một lần, bạn nên làm sạch tăng cường bằng cách đắp mặt nạ đất sét để giúp làm giảm và điều chỉnh lượng bã nhờn, da sẽ săn lại và lỗ chân lông được se khít.

3. Trang điểm che phủ

Đối với da dầu và lỗ chân lông to,bạn hãy chọn cho mình các sản phẩm trang điểm không chứa dầu (oil free) và có độ che phủ tốt. Phấn trang điểm BB Cream sẽ là trợ thủ rất đắc lực để che đi lỗ chân lông hay những đốm mụn nhỏ. Phấn phủ dạng bột cũng rất quan trọng để hút đi lượng dầu và bã nhờn dư thừa trên da.

.

Trang điểm che phủ

Trang điểm che phủ

4. Thu nhỏ tức thì

Những đốm mụn lấm tấm có thể gây trở ngại khi trang điểm. Hãy thử sử dụng kem làm nhỏ lỗ chân lông. Đặc điểm của sản phẩm đa năng này là hút khô phần dầu nhờn trên vùng chữ T. Chất liệu giống như kem nền nhưng rất mỏng và nhẹ sẽ ngay lập tức thu nhỏ và che đi những lỗ chân lông, làn da trở nên mịn màng.

5. Điều trị bằng laser

Bạn có thể đến spa để làm sạch mụn đầu đen bằng dụng cụ hút mụn. Tuy nhiên nếu làm nhiều,liên tục và không chăm sóc da đúng cách sau đó sẽ khiến lỗ chân lông càng to hơn. Ngoài ra, công nghệ điều trị bằng laser cũng giúp thu nhỏ lỗ chân lông và trẻ hóa da. Năng lượng từ sóng laser sẽ giúp bóc tách trên bề mặt, tác động sâu, kích thích sản sinh collagen và làm săn chắc da, se khít lỗ chân lông.

Các sản phẩm làm sạch và ngăn ngừa mụn đầu đen nổi bật:


 

Xem thêm 

Bí quyết dành cho bài toán trị mụn

Cách chăm sóc da mặt khi bị mụn

Ăn gì để có làn da đẹp?

Nhóm thực hiện

Bài Tina – Ảnh Jutta Klee/Corbis/Tư liệu

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more